*Ting
I quickly get my phone from my pocket to see who texted me. Nakauwi na ako sa condominium ko galing sa goshen park kung saan nakita ko ang former classmate ko na si Eariell.
From: Love
-Meet me at the El Venice Building love, I'm sorry that I can't be there to fetch you.
To: Love
-Why do I need to be there??
I pressed the send button.
From: Love
-You're forgetting something aren't you? (With sad emotions)
Napangiti ako nang mabasa ang tugon niya, akala ko ay nakalimutan niya na ang anniversary namin at ngayon akala niya naman ay ako ang nakalimot. Hindi ko alam kung bakit yung biglang lumakas ulit ang matamlay kong katawan.
To: Love
-What time love?
*Ting
From: Love
-This 8PM at the evening love.
Nang tingnan ko ang orasan ay 7:30 na pala kaya kailangan ko ng nagmadali. Hindi ko alam kung bakit ako nae-excite na makita siya.
Pagkatapos kong mag take ng bath ay nagbihis na ako. I wore a casual dress and put a lil bit make up on my face. Pagkatapos ay kaagad akong lumabas sa condo ko para pumunta sa EL VENICE BUILDING.
Nasa tapat na ako ng El Venice Building ngayon pero hindi ko alam kung bakit ako biglang kinakabahan."Bakit nga ba?"Tanong ko sa sarili ko.
Nang makapasok ako ay sobrang daming tao. Tumingin ako sa paligid hanggang sa makita ko ang isang malaking billboard sa loob ng building na may nakasulat na "Girlfriend revelation of the main of vocalist of El Venice Band"
"What?"Tanong ko sa sarili ko.
Tangina ang alam ko ay alam na ng lahat na ako ang girlfriend ni brandon, especially to those band members of El Venice, pero bakit may revelation na magaganap?
Ang kaninang mabilis na tibok ng puso ko ay mas lalong bumilis. "Ako ba ang tutukuyin sa girlfriend revelation nayan?Kaya ba ako pinapunta ni brandon dito?"Napakadami kong tanong sa aking isipan na ako rin mismo ay hindi ko masagot.
Maya maya pa ay mas dumami na ang mga tao. Nakita ko na ang kanina ko pa hinahanap, walang ka emo-emosyon ang kanyang mukha habang nakatayo sa stage. Nasa may gilid niya ang mga ka banda niya at maging sila ay parang wala din sarili. "Ano nangyayari?"Tanong ko sa sarili ko.
Natatakpan ako ng libo libong mga tao kaya sigurado akong walang makakakita sa akin dito.
"Good evening everyone,"Panimula ni brandon.
Sa likod nila ay nagulat ako dahil nandoon ang mga magulang ni brandon, pero ang mas ikinagulat ko ay kung bakit naroon din si Leticia at daddy.
"Anong ginagawa nila dito?"Gulong tanong ko sa isipan ko habang nakatingin sa gawi nila.
"Tonight, I will be revealing my girlfriend in all of you."Dagdag ni brandon sa sinabi niya.
"First of all, thankyou for coming to my life. I don't know what to do anymore but you came and bring back my smile again. You're the reason why I have strength to face my problems everyday. Since you came to my life everything changed, a changed made by your love. I love you."Ngumiti si brandon, his smile that never ever showed to me.
YOU ARE READING
The Unforgettable Melody (EL VENICE SERIES #1)
RomanceWhy do we need to always sacrifice our happiness in order to make them satisfied? It's like surrendering your own life just to save someone. "I'd rather die than living in this miserable world. I never ever been happier!" -WEST LORENZO