Chương 31: Ngoại truyện

86 6 2
                                    

Hoàng Cự Giải bị đánh thức bởi tiếng nổi giận và kèm theo một trận loảng xoảng vỡ vụn của đồ dùng ở phòng bệnh bên cạnh.

Hơi hơi nhíu mày, anh lắp bắp hỏi hộ sĩ ngồi cạnh.

“Bên bên cạnh xảy xảy ra chuyện gì gì à?”

“Tôi đi nhìn xem.” Hộ sĩ đứng dậy đi ra ngoài, một lúc sau trở về nói:“Là người mới vào bệnh viện, anh ta buồn bực vì bị mù, hai năm nay anh ta say rượu quá độ, dẫn đến xơ gan, ngày hôm qua lâm vào hôn mê, được người nhà đưa vào bệnh viện.”

“Anh anh ấy bị bị mù?”

“Đúng, nghe nói là do tai nạn xe cộ, trước đây anh ta là họa sĩ, vì bị mù nên không cam chịu, uống rượu quá nhiều, kết quả ngay cả thân xác cũng hỏng rồi.” Phần lớn hộ sĩ trong bệnh viện đều quen biết nhau, vừa nãy anh đi hỏi thăm, rất dễ biết được lai lịch của bệnh nhân đó.

Hoàng Cự Giải trầm mặc. “Phiền anh anh đưa tôi tôi qua đó nhìn nhìn anh ấy.”

“Anh muốn nhìn anh ta sao, nhưng nghe nói tính tình anh ta rất táo bạo, trước đây anh ta ở tầng 7, do tính tình quá xấu nên liên tục mắng chạy vài người hộ sĩ, lại bị bệnh nhân mấy phòng gần đó kháng nghị, cho nên mới chuyển đến tầng 10 này.”

“Không không không sao, tôi tôi muốn tâm sự sự với anh anh ấy.”

Thấy anh kiên trì, hộ sĩ đành đỡ anh lên xe lăn, đẩy anh qua đó.

Bệnh nhân phòng bên cạnh thấy có tiếng người đi vào, phẫn nộ quát:“Không phải tôi đã bảo anh cút đi à, lại vào đây làm gì hả?”

“Tôi tôi là bệnh nhân phòng phòng bên cạnh, tôi tên tên là Hoàng Hoàng Cự Giải, bởi vì vì bị bệnh nơ-ron vận vận động, cũng sắp sắp chết rồi.” Mỗi câu anh nói ra, đều phải dùng rất nhiều sức lực mới có thể nói hết được.

Nghe thấy anh nói lắp bắp như vậy, người đàn ông đó chợt im lặng, một lát sau mới nói:“Anh tới làm gì? Là muốn tôi thương hại anh sao?”

“Tôi muốn nói nói với anh anh, con người người chỉ cần cần được sống, thì thì còn có có hy vọng, anh anh đừng buông tha bản thân thân mình.” Cho dù là anh, cũng đang hy vọng có kỳ tích xuất hiện.

“Hai mắt tôi đều mù, còn có hy vọng gì chứ? Tôi không bao giờ có thể cầm bút vẽ được nữa, không bao giờ có thể vẽ nữa.” Nói xong, anh ôm hai mắt khóc.

Hội họa là toàn bộ cuộc sống của anh, không thể vẽ được nữa, cuộc sống của anh cũng không còn ý nghĩa gì.

“Mắt mắt của anh, còn còn phương pháp trị liệu nào nào không?”

“Bác sĩ nói có thể cấy ghép giác mạc, nhưng ở Mỹ tôi đã làm một lần rồi, kết quả là do thể chất không khỏe nên đã thất bại.” Hơn nữa giác mạc cũng không phải dễ dàng có được, một năm có rất nhiều người xếp hàng chờ được cấy ghép giác mạc, lần đó anh phải vận dụng quan hệ mới có được cơ hội cấy ghép, kết quả là dưới khát vọng và chờ mong của anh, cuối cùng giải phẫu đã thất bại.

“Vậy vậy sau khi tôi tôi chết, tôi sẽ sẽ tặng giác giác mạc cho anh.” Trước khi chết có thể giúp một người cũng là chuyện tốt.

 [Ngưu- Giải] Bà Xã Có Thời Hạn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ