chap 8

1.8K 234 1
                                    

2 giờ sáng, ai vẫn còn đang khóc? Có lẽ tiếng mưa rơi đã che đi tiếng thút thít.

Trong căng phòng tối ôm chỉ có ánh sáng ít ỏi phát ra từ điện thoại. Toge ôm lấy đầu gối ngồi nép ở góc giường, trên điện thoại là mấy tấm ảnh chụp chung với Yuta. Cậu đang khóc, có lẽ lại mơ thấy ác mộng rồi. Cơn mưa bên ngoài vẫn ào ạt và những hình ảnh rõ nét của giấc mơ lại hiện lên.

Một buổi chiều tháng sáu khi mà ánh sáng vẫn chiếu xuống mặt đường trên con phố quen thuộc thì trời lại đổi sắc. Vài giọt mưa rơi trên mặt đất rồi bất chợt rơi xối xả làm người ta khó mà trú kịp. Cũng may Toge đã mau theo ô, khi vừa bung ô thì từ sau một dáng người quen thuộc chạy tới.

"Inumaki-kun cho tớ đi chung với."

Tiếng nói bất ngờ làm cậu hơi giật mình, quay sang là Yuta, anh vẫn cười tươi với cậu như mọi lần.

"Shake."

Trong chiếc ô không đủ cho hai người nên vai Yuta bị ướt. Vì dù sao anh cũng cao hơn và là người đi nhờ nên cũng biết điều một tí mà nghiêng ô về phía Toge.

"Trùng hợp thật, tớ cũng vừa xong nhiệm vụ ở gần đây nên tiện đường về chung." hai người trò chuyện với nhau về vài điều mà hầu như ngày nào cũng giống như ngày ấy.

"--------------------"

Toge nghiêng đầu nhìn Yuta, do mưa lớn quá hay do anh nói nhỏ mà cậu chỉ nhìn thấy môi anh mấp máy nhưng không nghe thấy thanh âm nào. Toge định khi nào mưa tạnh sẽ hỏi lại vì hiện tại mưa vẫn còn lớn.

Cũng nhanh thật, cơn mưa tạnh một cách dứt khoát như cách mà nó đã tới.

"Trả ô lại cho cậu nè." Yuta đưa cái ô về phía cậu.

Toge vừa cầm lấy ô thì chớp mắt lại chẳng thấy anh đâu cả. Đảo mắt xung quanh tìm kiếm vì Yuta hay đột nhiên biến mất để Toge đi tìm.

Mây dần tản đi nhường chỗ lại cho ánh sáng cuối ngày, ánh mặt trời màu cam xuyên qua tầng mây chiếu xuống đất. Nhìn theo ánh sáng, Yuta và Rika đang đi cạnh nhau.

"Tớ chỉ thích một mình Rika-chan thôi, mãi mãi."

Khá xa nhưng vẫn có thể nghe thấy giọng nói của Yuta. Toge đơ người, có lẽ cậu nhớ ra gì rồi, Yuta sẽ không bao giờ có gì đó trên mức bạn bè với cậu đâu.

Mưa đêm bên ngoài vẫn rất to, cũng may vì nó lấn hết tiếng nấc của Toge.
Cậu trai lại bắt đầu bâng khuâng về việc bản thân thích Yuta là đúng hay sai. Mấy câu hỏi kiểu như:

Liệu Yuta có kinh tởm khi biết Toge  thích anh hay không?

__

"-Sau này tớ nhất định sẽ cưới cậu-"

[Yuuta×Toge] Hoàng hôn ngày hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ