Những cơn mưa đầu mùa cũng đã trút xuống một cách nặng nề vào ban chiều, hạt mưa nện xuống mặt đất tạo ra vô vàn tiếng động. Bầu trời tối mờ mịt trong thật não lòng làm sao, bao lâu rồi nhỉ? Tiếng mưa không còn là thứ Toge dùng để che đi tiếng thút thít trong đêm tối.Cảm giác lành lạnh sau một cơn mưa vào hôm qua đã khiến cây cối tươi tốt hơn hẳn, Aki cũng thế, bởi cô bé đã thoát khỏi những ngày tháng làm nhiệm vụ cùng Yuuta.
Không hiểu vì lí do gì, một thứ màu đỏ đỏ nâu nâu lắm lông đang hiện hữu ở kí túc xá trường và chính xác hơn là ở trước của phòng Toge. Nó nằm co quắp ở đó đợi chờ người nào đó phát hiện. Sinh vật bé nhỏ ngay lập tức vùi vào người Toge tìm hơi ấm khi cậu vừa bế nó lên.
Con vật rên rỉ vì lạnh dù bộ lông của nó khá dày dặn.
"Takana" Toge nhìn con thú với sự lo lắng, cậu lấy một cái khăn quấn tạm giúp nó giữ ấm.
Đang loanh quanh trên dãy hành lang thì Yuuji nhìn thấy Toge đang ôm con thú trong lòng.
"Konbu" cậu chào hỏi, tay vẫn đang vuốt ve con vật trong lòng.
"Anh thấy Aki đâu không?" Yuuji đang tìm cô, trông có vẻ khá gấp gáp.
"Okaka" cậu lắc đầu khẳng định rằng từ khuya hôm qua đến giờ không hề thấy Aki.
Nhưng nghĩ cũng lạ, sáng sớm cô bé là người đánh thức Toge bằng nhiều cách khác nhau. Hôm thì phá cửa, bửa thì đập cửa, ngày lại gõ cửa sổ,... không khác gì một cái đồng hồ báo thức.
Bế con thú đi đến phòng khách cậu lại thấy Yuuta đang lay hoay tìm Aki, khi thấy Toge lại chạy đến hỏi.
"Aki hả? Hôm qua thấy dằm mưa về nên khả năng cao hiện tại đang bệnh nằm một đống trong phòng rồi" Nobara đi ngang qua cũng ngồi lại nói chuyện.
"Tớ mới đi ngang phòng Aki rồi, cửa mở nhưng không thấy ai bên trong" sau một hồi tìm kiếm bất thành Yuuji trở lại ngồi phịch xuống ghế.
"Inumaki-senpai cho em xem một chút" Megumi từ đâu xuất hiện chỉ tay vào thứ Toge đang bế trên tay.
Đón lấy con thú Megumi lập tức nhận ra nó bị ốm, sinh vật nhỏ nằm sụi lơ thở một cách mệt mỏi.
"Dùng phản chuyển thuật thức" Maki cầm cốc caffe đi ngang qua liếc nhìn rồi tiện buông ra một lời sau đó lại đi mất.
"Để tớ" Yuuta lập tức hiểu ý của Maki mà chữa trị cho nó.
Lúc khỏe mạnh trở lại con vật liền đứng dậy giơ hai chân trước lên đe dọa mọi người, tiếp đến lại bám vào cánh tay của Toge.
"Sao tớ cứ thấy quen quen nhỉ?" Yuuta nhìn thứ có bộ lông nâu đỏ ấy mà nghi vấn.
"Ailurus fulgens còn được gọi là gấu trúc nhỏ và gấu mèo đỏ. Là động vật ăn thực vật và chủ yếu ăn tre nhưng cũng ăn trứng, chim và côn trùng. Nó là một loài động vật sống đơn độc, chủ yếu hoạt động từ hoàng hôn đến bình minh, và phần lớn ít vận động vào ban ngày." Megumi đang cầm điện thoại lướt đọc những thông tin vừa tìm được cho tất cả cùng nghe.
"Nhưng nó sao lại xuất hiện ở đây chứ?" Nobara đưa tay tới định vuốt ve nhưng lại bị con gấu từ chối thẳng thừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yuuta×Toge] Hoàng hôn ngày hạ
FanficTa yêu nhau vào ngày nắng tàn. Warning: ooc *Truyện chỉ được đăng tải trên wattpad* 290322