Hello ako nga pala si Gabriella Beatrice Maxwell Robertson, 20 year old. Pinanganak sa mayamang angkan ng mga Maxwell-Robertson.
Ako ay Isang CEO sa’king sariling kompanya.Gabbi’s POV:
Ngayong araw ay mag a-apply ako bilang secretary ni Irene, dahil hinamon ako ng aking ama na mag trabaho sa kanya para makaalis ako ng pilipinas. hays kabwisit!Nagbihis na ako pagkatapos ay pumunta na sa company niya.
Nang makarating ako’y andaming nakapila nakakapagod hays!
"Ma’am gabbi, ano pong ginagawa niyo dito?",Lauren (Irene's employee)
"Mag a-apply ako eh",Sagot ko sa kanya.
"Ano po? Hindi po ba CEO po kayo bakit po kayo mag a-apply bilang secretary ni Ma’am Irene?",Tanong niya.
"Hinamon kasi ako ni daddy na mag trabaho sa kanya para makaalis ako",Sagot ko, natawa naman siya.
"Tawa tawa ka pa dyan, sipain kita eh!",Sabi ko, umalis na siya at pumasok sa office ni Irene.
Maya maya unti-unti nang umaalis yung mga nag a-apply hindi ata natanggap deserve chariz!
"Ms. Gabriella Robertson",Pag-tawag ni lauren.
"Yes, lauren?",Sabi ko naman.
"Pasok ka na ma’am, hinihintay ka na ni ms.irene",Sabi niya, nginitian ko na lamang siya at pumasok na ako sa office ni Irene.
"Have a seat",Sabi niya, kaya umupo naman ako.
"G-good morning ma'am",Pagbati ko, natawa naman siya.
"What are you doing here gab?",Tanong niya.
"Hindi ba obvious? Nag a-apply ako Ma’m Irene",Sabi ko, kumunot naman ang noo niya.
"Nag a-apply? Hindi bat CEO ka sa company mo so bakit ka nag a-apply bilang secretary ko?",Tanong niya.
"Wala, na bored lang ako, tsaka gusto kong maranasan ang trabaho ng isang secretary",Sabi ko naman.
"Hmm okay, let me see your resume",Sabi ni Irene, binigay ko naman yung resume ko.
At ayun maya maya natapos na ang interview, hay salamat!
"You're hired, you can start tomorrow",Sabi ni Irene, kaya ako’y napangiti.
"Thank you, Ma'am Irene",Sabi ko at nginitian siya.
"You're welcome, and please don't call me ma'am call me miss",Sabi niya, tumango na lang ako bilang sagot.
"Pwede ka nang umalis",Sabi niya, agad naman akong lumabas ng office niya nang nakangiti.
Umalis na ako, at umuwi sa bahay para matawagan ko si daddy at masabing natanggap ako.
Irene's POV:
Yes! Mapapasakin ka ulit gabriella, bago matapos ang contract mo tatawagin mo ulit akong babe!Umuwi naman ako nang nakangiti, dahil nagkita ulit kami, at ngayong secretary ko na siya madalas na kaming makakapag-usap.
"Ibang ngiti yan, Irene ha!",Sabi ni Manang.
"Wala lang ito ano ka ba!",Sabi ko naman.
"Tse! Alam kong secretary mo na si gabbi, kaya ang saya mo!",Sabi niya, chismosa talaga ito eh hanggang dito ba naman abot ang chismis haha!
"Oo na! Sige akyat na ako",Sabi ko, tumango na lamang ito kaya umakyat na ako.
Nang makapasok ako sa room ko, agad akong naligo dahil ang init.
Pagkatapos lumabas na ako ng banyo, at nag bihis, tsaka ko tinext si gabbi hindi pa rin pala siya nag papalit ng #
*/My sexytary
"Don't be late ha",Irene
"Yes miss Irene",Gabbi
"Love you",Irene
"Yuck!",Gabbi
Hindi na lang ako nag reply, ang bad haha kala mo hindi ako hinahalikan dati.
Pagkatapos ako'y natulog na, dahil maaga pa ang pasok ko bukas.
BINABASA MO ANG
𝙼𝚢 𝙱𝚘𝚜𝚜 𝚒𝚜 𝙼𝚢 𝙴𝚡
FanfictionPaano kung hamunin ka ng iyong ama na mag trabaho sa dati mong nobya, para maka-alis ng pilipinas, papayag ka ba? Lahat po ng nangyari dito ay gawa-gawa lamang po ng imahinasyon ng tagasulat. Maraming salamat.