Chapter 8

530 73 4
                                    

Irene's POV:
Nang magising ako'y wala na si greg sa’king tabi, kaya agad akong bumangon at naligo. pagkatapos nun umalis na ako dahil wala akong ganang kumain ng almusal.

Pagkarating ko dun sa office agad kong nakita si gabbi na busy sa pagtra-trabaho kaya lumapit ako.

"Good morning, babe"-Bati ko.

"Good morning, Ms.Irene"-Bati niya pabalik sabay ngiti.

"Uhm pwede bang mag lunch tayo mamaya? Treat ko"-Tanong ko.

"Huwag na diet ako"-Sabi niya.

"Please?"-Sabi ko habang naka-pout ang labi.

"Hays sige na nga pasalamat ka boss kita"-Sabi niya, natawa naman ako.

"Sige mamaya ha, punta na ako sa office ko I love you"-Sabi ko.

"Sige mamaya"-Sabi niya.

Pumasok na ako sa loob ng office ko at nag simulang mag pirma ng mga papers.

Bigla naman akong nakaisip ng kalokohan.

"Gabbi come here!"-Tawag ko, agad naman siyang pumunta sa office ko.

Pinindot ko naman yung control nung door para maisara ko ito.

"Why did you lock the door?"-Tanong ni gabbi, ngumisi lamang ako sa kanya.

Lumapit ako tsaka ko siya marahas na itinulak sa couch, tapos umupo ako sa lap niya.

"Irene! What are you doing!?"-Inis niyang sabi.

Mas inilapit ko pa ang katawan ko sa kanyang katawan siya naman inilalayo ang mukha niya.

Inilapit ko ang mukha ko sa leeg niya tsaka ko ito hinalik-halikan.

"Irene stop! Magagalit ang boyfriend mo!"-Inis na sabi ni gabbi.

Akmang hahalikan ko na siya pero–
biglang may kumatok.

"Bwisit naman oh palaging may istorbo!"-Inis kong sabi, natawa naman siya.

Umalis na ako sa lap niya siya naman binuksan yung pintuan.

"Yes lauren!?"-Inis kong sabi kay lauren kasi nga naistorbo kami ni gabbi.

"Ma'am hindi niyo po ba naaalala na birthday po ngayon ni Ms.dawn at kailangan niyo pong pumunta?"-Tanong niya.

"Ay oo nga pala, sige thank you lumabas ka na"-Sabi ko, umalis naman siya.

"Ang tanda mona kasi eh"-Pang-aasar ni gabbi.

"Tse! Sumama ka sa’kin mamaya ako na magsasabi kay dawn na sasama ka"-Sabi ko, natawa naman siya.

"Kahit hindi mona sabihin sa kanya, tsaka invited naman talaga ako noh"-Sagot niya.

"Ay oo nga pala friends din kayo"-Sabi ko tapos tumawa.

"Friends with benefits"-Pang-aasar muli ni gabbi.

"Gusto mo pag umpugin ko ulo niyo?!"-Inis kong tanong.

"hahaha selos ka lang eh, sige punta na ako sa table ko love you friend"-Sabi niya kinilig naman ako pero bakit friend!?

Ako naman nag simula na ulit mag pirma ng mga papers para makauwi ako nang maaga dahil nga pupunta ako sa party ni dawn.

Nang matapos akong mag pirma umuwi na ako para makaligo at makapag palit muli, ganun din si gabbi.

Subukan niya lang talagang mag suot ng sexy na damit lagot siya sa’kin!

Nang makauwi ako sa bahay agad akong naligo at nag bihis na.

"Ganda mo ngayon ading ha"-Sabi ni Manang.

"Salamat, palagi naman akong maganda dzuh"-Sabi ko, tinarayan lamang ako nito.

tsaka ako bumaba at umalis na baka kasi ma-late ako dzai.

𝙼𝚢 𝙱𝚘𝚜𝚜 𝚒𝚜 𝙼𝚢 𝙴𝚡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon