Chapter 9

542 71 20
                                    

Gabbi's POV:
Pagkauwi ko agad akong naligo tapos nag bihis ito po ang aking outfit for tonight's video, sige bumaba na ako at ayan na naman yung mga kuya ko hehe.

Gabbi's POV:Pagkauwi ko agad akong naligo tapos nag bihis ito po ang aking outfit for tonight's video, sige bumaba na ako at ayan na naman yung mga kuya ko hehe

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ganda mo ngayon bunso ha"-Sabi ni kuya nathan.

"Thanks, palagi akong maganda no"-Sabi ko.

"Oo nga san lakad madame?"-Sabi ni kuya max.

"May date kayo ni Irene?"-Tanong ni kuya lorenzo.

"Ayie may date sila"-Pang-aasar ni kuya tyler.

"Tse! Birthday ni dawn kaya ganto yung suot ko, tsaka ganto naman palagi kong sinusuot kahit nasa bahay ako dzuh"-Sabi ko at tinarayan sila, natawa naman sila.

"Sige babush alis na ako"-Sabi ko.

"Sige ingat, pasabi kay dawn happy birthday"-Sabi nilang apat.

"Hindi kayo invited haha!"-Sabi ko.

"Gaga invited kami kaso lang may mga meeting na kailangang puntahan ngayon"-Sabi nila, tumango na lang ako tsaka umalis.

Habang nasa byahe ako, tinignan ko yung necklace na ibibigay ko sa kanya.

"Ang ganda, bagay na bagay sa kanya"-Sabi ko habang hawak yung box nung necklace.

Nang makarating kami sa venue bumaba yung bodyguard ko tapos pinagbuksan niya ako ng pinto.

"Thank you"-Sabi ko, ngumiti naman siya.

Pumunta naman ako sa harap nung entrance.

"Name po madame?"-Tanong nung party organizer ata.

"Gabbi robertson"-Sabi ko.

"Madame pwede po bang mag pa-picture? Fan na fan niyo po ako hindi ko lang po kayo nakilala dahil medyo malabo na po yung mata ko"-Sabi niya.

"Sure, where's your phone?"-Tanong ko, ibinigay niya naman ito kaya nag take na ako ng picture naming dalawa.

"There"-Sabi ko tapos ibinigay ko na yung phone niya.

"Thank you po madame, pasok na po kayo"-Sabi niya, pumasok naman ako.

Pagkapasok ko lahat ng tao’y nakatingin sa’kin teka may dumi ba ako sa face?

Bigla namang may yumakap sa’kin naamoy ko yung pabango niya, si dawn nga haha!

Humarap ako sa kanya, tsaka ko siya nginitian.

"Happy birthday, dawn! I wish you all the best"-Sabi ko, tsaka ko binigay yung box kung saan nakalagay yung necklace.

"Thank you brie (brie ang tawag niya sa’kin)"-Sabi niya tapos niyakap niya ulit ako, nakita ko naman yung mukha ni irene na nakasimangot.

"Let's go"-Sabi ni dawn tapos hinila niya ako papunta sa table ata nila small at iba niya pang friends.

"Long time no see bruha ka"-Bati ni ayisha, tapos niyakap niya ako.

"Bwisit ka talaga, long time no see witch!"-Sabi ko at mas hinigpitan ko pa yung pag yakap sa kanya.

"Ganda mo ngayon ha"-Sabi ni ayisha.

"Thanks, correction palagi akong maganda dzuh"-Sabi ko, natawa naman sila dawn.

Umupo naman kami at nag simulang mag kamustahan. Bigla namang may nag text sa’kin kaya tinignan ko ito.

*/Ex-girlfriend

"Bakit kita dibdib mo!?"-Irene

"Pakielam mo?"-Gabbi

"Ang daming nakatinging lalaki at babae sa’yo"-Irene

"Edi tignan nila ako hanggang sa mag sawa sila"-Gabbi

"Suotin mo itong blazer ko!-Irene

"Ano ka boss?"-Gabbi

"Oo boss! Remember secretary kita"-Irene

"Tapos na ang working hours ko kaya hindi mo ako pwedeng utusan"-Gabbi

"Kapag hindi mo ito sinuot patay ka sakin"-Irene

"Gosh! Natakot ako"-Gabbi

"Isa!"-Irene

"Dalawa"-Gabbi

"Lagot ka talaga sa’kin"-Irene

"Katakot mamsh haha!"-Gabbi

*/End of conversation

Hindi na naman siya nag reply, tinignan ko siya at nakita kong masamang masama ang tingin niya sa’kin. Ako naman nakipag kwentuhan na lang ulit kila dawn.

𝙼𝚢 𝙱𝚘𝚜𝚜 𝚒𝚜 𝙼𝚢 𝙴𝚡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon