Irene's POV:
Ngayong araw ay hindi kami pumasok ni Gabbi may flight kasi kami papuntang Italy.
Maya-maya dumating na siya na may dalang maleta, hays sinabi ko na nga na huwag na magdala e.
"Bakit may dala kang maleta?” Inis kong tanong.
"Kailangan ko e, tsaka akong gusto mong gawin ko mag hubad dun ha" Sagot niya.
"Hindi ba't sinabi ko na huwag kang magdala" Saad ko.
"At bakit?" Nakataas kilay niyang tanong.
"Bibili ako ng mga bago mong clothes dun" Saad ko.
"I can buy my own clothes, Irene" Saad niya.
"I want to spoil my Girlfriend" Saad ko.
"Girlfriend mo mukha mo... Bumalik ka kay Greggy" Saad niya at inirapan pa ako.
"Selos ka lang e" Saad ko.
"Tse, Maraming ibang mas maganda sayo diyan noh" Aniya, inirapan ko naman siya.
"Marami raw pero hanggang ngayon wala pa ring Asawa" Pang-aasar ko, hinampas niya naman ang braso ko.
Maya-maya dumating na yung Light aircraft kaya agad kaming sumakay.
"Okay ka lang?" Tanong ko.
"Yes, why?" Tanong niya.
"I'm okay rin" Sagot ko.
"May bagong suitor ka naba?" Tanong ko sa kaniya.
"Yes, marami" Sagot niya at inirapan ako. "Mahangin ka pa rin." Saad ko, hinampas niya naman ako sa braso.
"Do you still see me as your home?" Tanong ko habang pinipigilang umiyak dahil naalala ko na naman ang mga magagandang memorya naming dalawa.
"If you still see me as your home, then feel free to come back" Dagdag ko, wala naman akong natanggap na sagot sa kaniya kaya tumahimik na lamang ako.
Maya maya nakaramdam ako ng antok kaya agad akong pumikit at nakatulog na.
"Gusto kong bumalik Irene, pero... Hindi ko alam kung handa na ako." Ang bulong na aking narinig nung ako'y naalimpungatan.
Inisip ko na lamang na Guni-guni ko lang yun dahil malabo naman na ibulong niya yun sa akin.
"We're here na po mga ma'am" Saad nung piloto, kaya agad kaming bumaba ni Gabbi.
——————————————————
Gabbi's POV:
Nasa meeting ngayon si Irene ako naman nandito lang sa bahay, nakaka-bored naman. Ayokong mag-stay rito.
Well alam ko naman kung paano umuwi dahil ilang beses na akong pumunta rito sa Italy.
Lalabas na sana ako ng bahay nang biglang dumating si Irene.
"Where are you going" Tanong nito.
"Ahm... Aalis" Sagot ko.
"Pilosopo. Saang lugar ka pupunta?" Tanong niya.
"Sa Venice" Sagot ko.
"Hindi pwede, Marami tayong gawain dito sa bahay" Saad niya.
"Anong gagawin?" Tanong ko.
"Let's make a baby" Saad niya habang nakangisi. Sira ulo talaga ‘tong babaeng ‘to.
"Sira ulo ka talaga!" Singhal ko sa kaniya, tumawa lang ito tsaka ako niyakap at inamoy ang leeg ko.
"Ang bango mo talaga. I miss your labi" Saad niya at dahang-dahang dinampian ng halik ang leeg ko.
"Stop. Ayokong gumawa ng milagro." Pagpigil ko sa kaniya.
"Okay Master" Saad niya at humiwalay sa akin.
"What do you want to eat?" Tanong niya.
"Kahit ano" Sagot ko.
"Luv, walang pagkain na kahit ano" Saad niya.
"Mcdo na lang, I'm gutom na e" Saad ko.
"Okay, diyan ka lang. Bibili na ako, I love you" Saad niya tsaka hinalikan ang pisngi ko.
——————————————————
Maya-maya nakarating na siya at may dala ng pagkain, agad ko naman siyang tinulungan na ilagay ito sa mesa.
"So, paano let's eat na?" Tanong niya, tumango naman ako.
Nagdasal na muna kami bago mag eat, tahimik lang kaming kumain dahil wala akong ma-topic.
BINABASA MO ANG
𝙼𝚢 𝙱𝚘𝚜𝚜 𝚒𝚜 𝙼𝚢 𝙴𝚡
FanfictionPaano kung hamunin ka ng iyong ama na mag trabaho sa dati mong nobya, para maka-alis ng pilipinas, papayag ka ba? Lahat po ng nangyari dito ay gawa-gawa lamang po ng imahinasyon ng tagasulat. Maraming salamat.