~Kinaumagahan~
Irene's POV:
Nang magising ako'y agad akong bumangon at naligo, pagkatapos kong maligo nag bihis na ako. Tapos may nakita akong note na nakadikit sa fridge kaya tinignan ko ito.From: gabbi
~Good morning, Hi irene pagkatapos mong maligo kumain ka ng breakfast ha pinagluto kita ng kare-kare ingat ka sa pag mamaneho alam kong kapag nabasa mo ito ay nasa office na ako 'yun lang ingat ❣️~
Nang mabasa ko 'yon ay agad akong napangiti, napaka sweet mo talaga mahal ko. Pagkatapos kumain na ako nung niluto niya ang sarap talaga, tapos umalis na ako.
Nang makarating ako sa office nakita ko siyang busy na nagtra-trabaho kaya naman lumapit ako at ninakawan siya ng halik sa pisngi.
"Ikaw talaga!"-Inis niyang sabi, natawa naman ako, tsaka ako pumasok sa office ko.
"Gabbi"-Pagtawag ko sa kanya.
"Yes Ms.Irene"-Sabi niya.
"Bakit ang ganda mo?"-Tanong ko habang nakangiti.
"Baliw ka ba? Ipapatawag mo ako para tanungin 'yan, syempre mana ako sa nanay ko dzuh"-Sabi niya.
"Kaya nga bagay tayo eh"-Sabi ko naman.
"Tse! Sige na babalik na ako sa table ko ha"-Sabi niya, tumango naman ako kaya bumalik na siya, ako naman nag trabaho na.
Gabbi's POV:
Compliment ba 'yon o inaasar niya lag ako? Hays bahala siya dyan kainis ang lakas ng trip niya.Habang ako'y busy sa pagtra-trabaho biglang may nag masahe ng balikat ko kaya napatingin ako.
"Stop Manang"-Sabi ko.
"Hayaan mo na ako, alam kong pagod ka"-Sabi ni Manang Imee.
Bigla naman siyang nag stop, nakita kong hinila siya papasok ng office ni Irene.
hahaha ang cute naman nila, mukha silang aso't pusa. Hays makapag trabaho na nga lang.
Irene's POV:
habang ako'y busy sa pag pirma ng mga papers napansin kong nandun si manang sa labas at minamasahe pa ang balikat ni gabbi kaya lumabas ako at hinila siya."Ano bang problema mo Irene!? Bakit nanghihila ka?!"-Galit na tanong ni Manang.
"Stop massaging gabbi's shoulders! Ako lang ang pwedeng gumawa nun"-Inis kong sabi, pero tumawa lang siya.
"Bakit sinabi ba niyang ikaw lang ang pwede?"-Matawa tawa niyang tanong.
"Manang she's mine humanap ka ng sayo"-Sabi ko.
"Mine?! Irene may greggy ka na baliw ka ba?"-Sabi niya.
"Manang madaming ibang babae dyan pero huwag naman si gabbi"-Sabi ko.
"Matuturuan mo ba 'yong puso ko ha?!"-Sabi niya.
"Manang pigilan mo ang mahulog sa babaeng mahal ko"-Sabi ko, pero umalis lang siya.
Agad ko namang tinawag si gabbi dahil may gusto lang akong itanong sa kanya.
"Gabbi"-Tawag ko.
"Yes Ms.Irene"-Sabi niya, tumayo muna ako para i-lock yung door, and then I pinned her against the wall.
"D-do you still love me?"-Tanong ko.
"Uhm Irene"-Sabi niya.
"Answer me please!"-Sabi ko at napaiyak na.
"Yes Irene I still love you! pero hindi na tayo pwedeng magkabalikan"-Sabi niya, kaya sinunggaban ko siya ng halik.
Pilit niya akong itinutulak pero mas malakas ako sa kanya, maya maya alam kong nasasarapan na siya dahil ibinabalik niya na sa akin nang mas matindi yung mga halik.
"Hmm"-Ungol niya sa bibig ko.
Kinagat ko naman yung lower lip niya na senyales para buksan niya yung bibig niya, ginawa niya naman ito kaya naipasok ko na yung dila ko.
Palalim nang palalim ang halikan namin nang biglang may kumatok.
"Sa bahay natin tayo mag-usap mamaya"-Sabi niya, tumango na lang ako, tsaka niya binuksan yung pinto tapos lumabas na siya.
"Good afternoon Ms.Irene"-Sabi ni Mr.Atienza.
"Good afternoon Sir, let's start the meeting"-Sabi ko naman, at nag simula na kaming mag meeting.
BINABASA MO ANG
𝙼𝚢 𝙱𝚘𝚜𝚜 𝚒𝚜 𝙼𝚢 𝙴𝚡
FanfictionPaano kung hamunin ka ng iyong ama na mag trabaho sa dati mong nobya, para maka-alis ng pilipinas, papayag ka ba? Lahat po ng nangyari dito ay gawa-gawa lamang po ng imahinasyon ng tagasulat. Maraming salamat.