Chương 21: Nụ Cười Trong Đáy Mắt

307 27 0
                                    

Ánh mắt anh sâu thẳm, trong suốt. Chúc Yểu bất ngờ sa vào trong đôi mắt ấy, tim cô cứ đập dữ dội theo nhịp giống như mỗi lần nhìn thấy anh. Thình thịch, thình thịch, không thể kiểm soát được. Chúc Yểu đỏ bừng mặt, hoàn hồn lại mới vội vàng trả lời. "Cà và khoai tây nữa."

Đến căn-tin bao lâu nay, cô không còn gọi lung tung như hồi mới tới, bây giờ chỉ gọi một món mặn, hai món rau là được.

Nguyên Trạch gật đầu, quay người nói với bà cô ở bên trong. "Thêm cà tím xào cá và khoai tây cắt sợi nữa ạ."

Anh lại hỏi Chúc Yểu, giọng dịu lại thấy rõ. "Còn gì nữa không?"

Chúc Yểu lắc đầu, thấy Nguyên Trạch lấy thẻ cơm ra định quét thì lập tức đưa chiếc thẻ trên tay mình quét vào máy, vội vàng nói: "Mình tự trả là được." Anh đã giúp cô gọi món rồi, cô không muốn dùng thẻ của anh.

Nguyên Trạch cũng không nói gì, quét thẻ xong, Chúc Yểu nhận lấy khay cơm từ tay anh, nói khẽ. "Cảm ơn cậu."

Tưởng Điềm Nha ở phía sau cười vui vẻ như mẹ hiền nhìn con thơ, sau đó nói với Trình Gia Úy. "Cậu và Yểu Yểu đi tìm chỗ ngồi trước đi."

Thế là Trình Gia Úy dẫn Chúc Yểu đi tìm chỗ trống. Căn-tin rất đông người, Trình Gia Úy cao to, trong khay cơm của cậu là khoai tây sợi chua cay, thịt xào, cộng thêm món thịt kho tàu sền sệt nước thơm phức, cơm thì chất cao như núi. Cậu nghiêng đầu qua nhìn ngắm Chúc Yểu bên cạnh mình. Bình thường lúc có mặt Nguyên Trạch, cậu đâu dám nhìn kỹ cô.

Bây giờ mới dám nhìn.

Cô gái nhỏ nhắn xinh xắn, da dẻ trắng trẻo, không chỉ xinh đẹp mà trên người còn toát ra một khí chất cổ điển, cao quý và điềm đạm, làm người ta rất muốn bảo vệ cô.

Tìm được một chiếc bàn kề bên cửa sổ, họ ngồi xuống. Trình Gia Úy biết Nguyên Trạch ít nói nên muốn nói giúp cho anh. "Mình thấy dường như Nguyên Trạch... rất tốt với cậu. Bình thường cậu ấy còn không nói chuyện với con gái kìa."

Đâu chỉ con gái, lúc ở cạnh cậu anh cũng rất ít nói, nhưng với Chúc Yểu thì lại rất quan tâm.

Trong mắt Trình Gia Úy, cô chỉ là bạn cùng bàn của Nguyên Trạch, trước kia không hề có qua lại gì, đâu biết rằng cô là công chúa của Đại Ngụy, còn Nguyên Trạch là thái phó, cho nên theo họ thấy, Nguyên Trạch đối xử với cô rất đặc biệt. Tuy nhiên... cô cũng cảm thấy Nguyên Trạch rất tốt với mình, cũng từng nghĩ, bỏ qua thân phận ngày trước, phải chăng anh cũng thích mình chút chút? Có điều cô không dám khẳng định. Dù làm công chúa cao quý bao nhiêu năm như vậy, nhưng trước mặt Nguyên Trạch, cô vẫn rất, rất tự ti.

Chúc Yểu gật đầu: "Ừ, cậu ấy... rất quan tâm tới mình."

Trình Gia Úy cười hì hì, để lộ hàm răng trắng sáng. Chúc Yểu đặt khay cơm lên bàn, nhìn điệu cười ngây ngốc của Trình Gia Úy, cảm thấy cậu khá ngờ nghệch nên trên mặt cô cũng không khỏi nở nụ cười, mắt cong lên.

Khi Nguyên Trạch bưng khay cơm sang thì thấy tiểu công chúa đang nói cười rất vui vẻ với Trình Gia Úy. Ánh mắt anh sững lại, sau đó đặt khay cơm lên bàn, nói với Trình Gia Úy bằng chất giọng khá hờ hững. "Cậu đi lấy canh đi."

[ST - Hoàn] Công Chúa, Ngoan Một ChútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ