Chương 49: Dâu Tây

249 12 0
                                    

Môn thi cuối cùng - môn tiếng Anh - cũng đã kết thúc.

Trước khi về nhà, Tưởng Điềm Nha và Chúc Yểu cùng đi vệ sinh. Tưởng Điềm Nha chân đi lảo đảo, cả người không còn chút sức lực nào, thều thào than thở: "Yểu Yểu, yêu đương thật là tốn sức mà." Cô nói tiếp: "Mình cảm thấy lần này thi rất tệ. Tiêu rồi, năm nay chắc không yên lành rồi, ba mẹ chắc chắn sẽ càm ràm mình suốt."

Chúc Yểu nghiêm túc nói: "Chẳng phải cậu và Trình Gia Úy cũng thường cùng nhau ôn bài à?"

Tưởng Điềm Nha quay mặt đi, oán thán: "Cậu ta rất phiền."

Chúc Yểu có thể hiểu được. Trình Gia Úy và Tưởng Điềm Nha đều thích nói cười. Cô bèn bảo: "Vậy hai cậu kiềm chế chút đi."

Tưởng Điềm Nha gật đầu trịnh trọng. "Ừ, dù sao bây giờ việc học là quan trọng nhất, nếu cậu ấy còn làm bậy nữa mình sẽ chia tay với cậu ấy." Miệng nói là chia tay nhưng lúc này Tưởng Điềm Nha và Trình Gia Úy đang trong giai đoạn ngọt ngào nhất, chẳng qua thi không tốt nên buột miệng than vãn thế thôi.

Chúc Yểu nghĩ đến chuyện gì đó, hỏi cô: "Có phải tình yêu thời học sinh rất dễ tan vỡ không?"

Tưởng Điềm Nha tán đồng. "Bây giờ mình đang rất thích cậu ấy, cậu ấy cũng rất thích mình nhưng mình cũng nghe nói rất nhiều cặp đôi thi đại học xong là đường ai nấy đi..." Nói xong cô thở dài sượn sượt. "Cho dù còn yêu nhau, nếu không ở cùng một thành phố thì tình cảm cũng sẽ nhanh chóng phai nhạt thôi... Thật ra chia tay hoàn toàn không cần quá nhiều lý do, đâu cần người thứ ba chen chân vào, chỉ cần khoảng cách và thời gian là đủ rồi."

Chúc Yểu im lặng không nói.

Tưởng Điềm Nha cũng không nói nữa, đưa tay lên xoa mặt, lập tức khôi phục sức sống.

Vừa đi đến bên ngoài nhà vệ sinh nữ liền nghe thấy bên trong có tiếng tranh cãi.

"...Đừng tưởng bày cái vẻ yếu ớt đó ra thì Chúc Hằng sẽ thích mày."

"Trước kia học dốt như vậy, giả vờ ngoan hiền gì chứ? Chơi trò lạt mềm buộc chặt, cố ý nhử Chúc Hằng, đúng là đê tiện."

"..."

Tưởng Điềm Nha im lặng, chỉ vào nhà vệ sinh, nói khẽ: "Có người đang cãi nhau, hình như là liên quan gì đến anh trai cậu."

Giọng bạn nữ khá bén, loáng thoáng nhắc đến tên Chúc Hằng. Chúc Yểu đứng từ xa nhìn sang, vừa lúc nhìn thấy một bạn nữ cắt tóc bob, tay chống nạnh đang nói gì đó với người đối diện mình. Cô bạn kia đưa lưng về phía cửa nên không nhìn rõ mặt, Chúc Yểu phải nheo mắt nhìn.

Tưởng Điềm Nha nói: "Đây chẳng phải Hứa Tiểu Giai lớp 12.1 sao?"

Nói đến Hứa Tiểu Giai, Tưởng Điềm Nha vẫn cảm thấy hơi ghen tuông. Đó chính là người mà Trình Gia Úy thích thầm trước kia, còn viết thư tình nữa. Tuy nhiên Hứa Tiểu Giai không đồng ý mà lại đi quen với Chúc Hằng. Có điều con gái mà, khi yêu thì rất nhỏ nhen, nghĩ lại Tưởng Điềm Nha vẫn để bụng. Cô bĩu môi, bất mãn nói: "Cái cô Hứa Tiểu Giai này trước kia cũng rất ngoan nhưng dạo này không biết sao mà rất nổi loạn, nghe nói còn kết nghĩa với đại ca trường thể thao bên cạnh, rất là chảnh chọe..."

[ST - Hoàn] Công Chúa, Ngoan Một ChútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ