Giới thiệu xong, cậu bạn mới trở về vị trí của mình, là bàn cuối cùng của tổ 3, cũng chính là bên cạnh Nguyên Trạch, nhưng ở giữa là lối đi.
Cậu đặt cắp sách xuống, nhìn về phía Chúc Yểu, nhưng cô đã tiếp tục học từ vựng, bây giờ đang cúi đầu. Ánh mắt cậu liếc qua, đúng lúc chạm phải ánh mắt của Nguyên Trạch. Có cảm giác như bị bắt gian... nên cậu nhanh chóng quay đi, cúi đầu sửa sang cặp sách.
Thể dục giữa giờ kết thúc, Chúc Yểu và Tưởng Điềm Nha về lại phòng học.
Trên cầu thang, Tưởng Điềm Nha thì thầm vào tai Chúc Yểu. "Yểu Yểu, cậu có để ý thấy bạn mới cứ luôn nhìn cậu không?" Có lẽ vì bạn mới có ngoại hình khá khôi ngô, Tưởng Điềm Nha cứ cười hì hì, phán đoán. "Cậu nói xem có khi nào cậu ấy trúng tiếng sét ái tình với cậu không?"
Chúc Yểu làm gì còn tâm trạng nào mà để ý đến bạn mới, dạo này cô học bài đến rất khuya, năm giờ sáng đã phải dậy, mỗi ngày chỉ được ngủ khoảng năm tiếng đồng hồ, trong đầu toàn là bài tập toán và công thức hóa học, ngay cả thời gian nghĩ đến Nguyên Trạch còn ít đi nữa là.
Cô cau mày, nói: "Đừng nói lung tung."
Tưởng Điềm Nha đang định nói mình không hề nói bậy thì nhìn thấy cậu bạn mới đang đi đến bên cạnh các cô, còn chủ động chào hỏi họ. "Chào các bạn."
Giọng cậu bạn mới khá êm tai, hơi rụt rè, dè dặt, dường như khá là nhút nhát, hướng nội.
Tưởng Điềm Nha véo nhẹ cánh tay của Chúc Yểu một cái, Chúc Yểu mới đưa mắt nhìn cậu...
Khác với vẻ đẹp của Nguyên Trạch, cậu bạn trước mắt tuy mỗi đường nét trên gương mặt không có gì xuất sắc nhưng gộp chung lại thì khiến cho người ta có cảm giác rất dễ chịu. Đôi mắt cậu ướt long lanh, hơi giống với con chó Bắc Kinh cô nuôi hồi còn ở Đại Ngụy.
Chúc Yểu lịch sự trả lời. "Ừm, chào cậu."
Giọng cô nghe rất nhỏ nhẹ, rất ngoan hiền.
Chạm phải ánh mắt sáng lấp lánh của cô, Đường Việt hơi xấu hổ, vội cụp mắt xuống, rồi lại ngước lên, nhỏ giọng thăm dò. "Cậu thật sự... không nhớ mình sao?"
Thấy ánh mắt khó hiểu của cô, cậu tiếp tục giải thích. "Hôm đó ở trung tâm Thiên Nhai phía tây thành phố chúng ta đã gặp nhau, có điều..."
Mắt Chúc Yểu lập tức trợn tròn xoe. Thảo nào mà cô cảm thấy rất quen, thì ra là cậu bạn mà cô gặp ở trung tâm thương mại lần trước.
"Nhớ rồi..." Cô mỉm cười. "Nhất thời mình không nhớ ra được."
Nhắc đến lần trước, Đường Việt xấu hổ gãi đầu.
Da của cậu trắng hơn những bạn nam khác, trên mặt cũng không có mụn, có lẽ vì rất ít khi nói chuyện với con gái nên mặt lập tức đỏ au lên. Cậu nói: "Hôm đó thật ngại quá, mình chỉ muốn làm quen với cậu thôi. Có phải bạn của mình đã làm cậu sợ không?"
Tính cách Đường Việt khá hướng nội, đó là lần đầu tiên cậu lấy hết can đảm để xin số con gái. Cậu không muốn làm cô sợ, nhưng sau này nghĩ lại, mình và đám bạn vây quanh cô như vậy, quả thật rất giống đang bắt nạt cô. Không xin được số, cậu rất buồn, mà càng buồn hơn là đã dọa đến cô. Cậu cụp mắt xuống, giọng rất nhỏ. "Thật sự rất xin lỗi cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hoàn] Công Chúa, Ngoan Một Chút
RomanceTên Hán Việt: Nhĩ Yếu Quai Nhất Điểm Tác giả: Mạt Trà Khúc Kỳ Số chương: 67 Chương + 1 Ngoại truyện Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện Đại, HE, Tình Cảm, Ngọt Sủng, Song Khiết, Cổ Xuyên Kim, Vườn Trường, Song Hướng Yêu Thầm, Nhẹ Nhàng, Kiếp Trướ...