[MESSENGER]
Orion Ravi
Active Now11:23 PM
Orion:
Hi Ms. Luna!
Kaibigan ako ni Cyrus and gusto ko lang ipaalam sa iyo na I will be your substitute partner if ever hindi kakayanin sumipot ni Bro sa competition. Ayun lang and I hope we will get along.
Seen 11:25 PM--♡--
Luna's
"Sissy, kumalma ka nga." Sambit ni Harper sa akin habang naglalakad ako ng pabalik balik dito sa room.
"Harp saan si Alex ngayon?" Tanong ko kay Harp, she's feeling uneasy and I know why. Alam niyang nagagalit ako ngayon.
Oo galit ako. Sino ba namang hindi magagalit kapag nalaman mong 'yung kasama mo hindi man lang nagconsult or nakapagsabi sayo beforehand? Ang unfair lang sa part ko kasi naghintay ako ng ilang days tapos malalaman ko na lang na ganon?
"SIS! I SAW CYRUS KASAMA NIYA SI LIAM NASA THEATRE ROOM SILA." Napabaling kaming dalawa ni Harper kay Chloe na nasa pinto ng room namin at tila hinihingal.
"Tara." Sabi ko at dali-daling sinundan si Chloe.
Nakarating kami sa theatre room at saktong papalabas pa lang sila Cyrus at Liam. I cornered Cyrus na mukhang namumutla na ngayon.
Ilang days to nagtatago sa akin ngayon ko lang ulit siya nakita, hindi ko alam anong ginawa ko or ano pero alam kong iniiwasan talaga ako neto.
Nakakainis lang.
"Kailangan nating magusap kupal." Seryoso kong sambit. Tiningnan ko rin si Liam at sinenyasan niya akong aalis na siya.
"Ano? Bakit ang seryoso mo jan panget?" Tila natatawa pang sagot ni Cyrus sa akin. Okay, calm down Luna. Don't be highblood.
"Cyrus, anong trip mo? Ilang days mo ako iniiwasan, sineenzoned mo pa message ko last time, tapos ngayon malalaman ko na lang na nagpasali ka ng substitute para sa interpretative dance? What's with you?! I don't understand!" Litanya ko sa harap niya. There I said it. Ilang days ko na to kinikimkim ang sakit sa dibdib, hindi ko alam bakit pero yung feeling ko masakit.
"Hindi mo talaga maiintindihan. It's for the best." What?!
"Gago ka ba?! Anong for the best?! Malapit na ang competition tapos ngayon ka pa gumanito?! Last minute change? Ang unfair!" Hindi ko na napigilang sigawan siya. Nakita ko namang sumeryoso na rin siya at kumawala ng malalim na hininga. He's supressing himself, pinipigilan niya sarili niyang may masabi. Bakit?!
"I'm sorry."
"Iyan lang ba sasabihin mo?! Sorry?! Kahit man lang mag explain ka! What's stopping you?! Iniistress mo ako!" Sigaw ko sakanya.
"Oo, 'yun lang ang sasabihin ko. Sorry. Naexplain naman na sayo ni Coach or ni Ravi diba kung bakit ko 'yun ginawa? Gets mo naman na. There's no need for me to explain myself any further." Wow, just wow.
"Bwisit ka." Huli kong sambit sa kanya bago ko siya tinalikuran at lumakad papaalis para makalayo sakanya.
What was I expecting? Tama naman siya eh. Wala namang rason para bigyan niya pa ako ng explanation.
Or was I hoping for something else. 'Yung tama nga ang sinasabi ng mga tao, na may gusto siya sa akin anx he will finally confess to me?
Kasi in my case. I now have a feeling for Cyrus that is growing, rising deep inside me.
Bakit pa kita nagustuhan ngayon, Cyrus Isaiah Choi? Tangina lang.
BINABASA MO ANG
haterzoned ➵ [ yeonjun x yeji.]
Kısa Hikaye❝can haters really turn into lovers?❞ HWANG YEJI ✶ CHOI YEONJUN ➳ zoned- series #2 ➳ epistolary ; narration ; social media format ➳ txt ✶ itzy achievements; ☆ #14 in Hater ☆ #57 in Kpop