Cảnh báo: trong truyện Kita-san là hồ ly chín đuôi chứ không phải cáo tuyết nha.
Đây là chuyện viết vui có nhiều chỗ không được hợp lí. Xin đừng chỉ trích nó
Thông cảm🙇🦊----------------
Inarizaki là vùng đất linh thiêng và thịnh vượng bậc nhất. Sở dĩ nó phát triển như vậy là do nơi đây luôn được hồ ly chín đuôi phù hộ. Cửu vĩ hồ không chỉ giúp cho mưa thuận gió hoà mà còn bảo vệ người dân khỏi yêu ma trong nhân gian.Người dân nơi đây hết sức tôn vị Cửu vĩ hồ này nên lập 1 ngôi đền lớn trên núi để thờ cúng. Cứ hằng năm đều tổ chức Hoả hội dâng lên tất cả những của ngon vật lạ để cảm tạ Cửu vĩ.
Nhưng đó chỉ là mặt tốt thôi. Cái lễ mang tên Hoả hội ấy thực chất là một lễ tế. Cửu vĩ tuy giúp người dân là vậy nhưng lại có 1 yêu cầu hết sức đáng sợ đó là cứ 18 năm phải dâng cho cửu vĩ 1 thiếu nữ được Cửu vĩ chỉ định sẵn vào đêm Hoả hội đó.
----------------
Đến nay người dân ở Inarizaki đã dâng lên cửu vĩ 98 cô gái rồi. Họ sẽ phải trang điểm cho cô thật xinh đẹp, mặc cho cô bộ đồ đẹp nhất và để cô ở ngôi đền cửu vĩ. Tất cả những chuyện sau đó đều là bí ẩn. Bởi chưa từng ai đến ngôi đền đó khác ngày Hoả hội cả.Có người nói những cô gái bị đưa tới đó sẽ bị cửu vĩ ăn thịt. Có người lại nói những cố gái đó bị đưa về làm thuốc dẫn trường sinh cho cửu vĩ. Có người lại nói rằng họ được đưa về làm vợ Cửu vĩ. Không một ai biết những cô gái đó sẽ ra sao.
Nhưng một điều kì lạ hơn cả là danh tính những cô gái bị đem tế lễ kia. Mặc dù họ sống cùng nơi nhưng sau 18 năm chẳng ai nhớ rõ tên hay khuôn mặt của họ nữa. Tất cả những gì còn lại trong kí ức của người trong vùng chỉ là một cô gái xinh đẹp.
----------------
Năm nay cũng là 18 năm từ lần tế trước. Điều đó có nghĩa là Hoả hội năm nay sẽ phải cúng tế cho Cửu vĩ 1 thiếu nữ.Chỉ còn 1 tháng nữa Hoả hội sẽ diễn ra và thường thì trong thời gian này Cửu vĩ sẽ chỉ điểm cho dân làng biết cô gái phải đem tế. Người dân được lệnh tập trung tại bãi đất nơi sẽ tổ chức Hoả hội.
Bãi đất rộng này ở giữa có một ngôi nhà lớn được gọi là Tế Nữ Phủ đây chính là nơi những cô gái được chọn phải ở trước khi bị đem tế. Chủ yếu là để họ không bỏ trốn khỏi đây.
Hôm nay mọi người sẽ họp bàn công việc của mình trong Hoả hội. Mặc dù là một lễ tế nhưng vào ngày này mọi người lại ăn mừng vì họ tiếp tục được Cửu vĩ phù trợ. Thế nên dù thế nào thì cũng có rất nhiều thứ cần chuẩn bị đặc biệt là trong năm phải tế người như năm nay.
----------------
Trong lúc đang chăm chú nghe trưởng làng phổ biến mọi thứ thì tiếng hét thất thanh phá vỡ sự tĩnh lặng của buổi họp. Nhìn về phía làng mọi người đều hốt hoảng trước đám cháy lớn.Tất cả dân làng vội chạy đến dập lửa sơ tán trẻ em vì chúng không tham buổi họp. Bạn lúc này cũng đang tất bật giúp đám trẻ nhanh chóng thoát khỏi đám khói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Haikyuu × reader ] Little don't you know
FanfictionTôi viết về Haikyuu nha. Mong được ủng hộ ạ Có thể có spoiler ( Truyện được đăng trên cả MangaToon nữa ạ)