---DAY 7 pt. 2

73 7 7
                                    

DAY 7 pt. 2

[Amber's POV]

Nakakahiya. As in SUPER! To be seen by a guy like that? Ok lang sana kung si Erica lang ang nandun, eh nandun din si Gian. Grrrrr! Super nakakahiya. Yun ba yung tipo ng taong magugustuhan ko? No way! Mas nagkaroon lang ako ng rason para di siya magustuhan.  Manyak siya! Manyak!

Narinig ko namang bumukas ang pintuan ng kwarto ko.

Agad akong lumingon at nakita si tiyang.

"Oki ka lang inday?"

Tinabihan niya ako.

"Ehh.. Tiyang naman eh. Bat naman sa kusina pa kayo pumwesto? Rinig nyo naman siguro ang pagligo ko di ba?"

"Sori na gud inday. Eh nawala man sa isip ko na naligo ka. Malay ba nako na mag-isleyblis ug magpante lang ka. Ayun tuloy nakit-an ni... Unsa nasad gani ang pangalan ato niya, ahh (nag-iisip) ay oo, Gian, nakita tuloy nila Gian imong burdie."

BURDIE-WHAT?

"Tong manyak na Gian na to oh. Manda siya sa'kin."

"Ay sus. Hinde man kato sinadya. Hindi man niya nakita lahat-lahat."

"Pero tumingin pa rin siya."

"Tinakpan man ni Erica agad."

"Ah basta manyak pa rin siya."

Tong loko na to. Humanda talaga siya sa akin.

"Ewan ko sa iyong bata ka. Hala kanina pa sila hintay ng hintay sa imo. Magbihis ka na ug may lakad pa man kaha kamo. (Tumayo) Sige na at puntahan ko pa si Tobby sa itaas. Utro sad ning usa ay, pinabangon na nako di pa rin mubaba dinhi. Sus! Oh sige na."

Umalis na si tiyang upang gisingin ulit si Tobby sa taas.

Wala naman akong ganang nagbihis tapos i went out of my room.

Sinilip ko sila sa may division ng kusina at sala. At first i was shy, pero nung nakita ko silang nagkakatuwaan na para bang ako yung pinag-uusapan nila, tumaas ang kilay ko at agad ko silang linapitan.

"MANYAK KA! Manyak!"

Sigaw ko sa manyak na asungot habang hinahampas ko siya.

"Aray! Aray! Itigil mo nga yan. Nananakit ka na ah."

Bumulong siya kay Erica at bumulong naman si Erica pabalik. Tapos bigla na lang silang napatawa. Teka lang, ako yata ang pinagbubulungan ng dalawang to ah!

"Anong pinagbubulungan niyo!? Ha! (Pahampas-hampas ulit) Sumagot ka manyak na asungot."

"Grabe ka naman! (Tumigil na ulit ako sa paghampas) Asungot na manyak pa. Itigil mo na nga ang pagtawag sa akin nun. Di ko naman sinasadyang makita yung panty mong may burdang 'Sunday' sa likod eh. XD"

Ano!? Walang ganun yung panty ko! Manyak talaga tong asungot na to. Nakaka-uuuhhhnnnnn!

Si Erica naman, humagalpak sa kakatawa.

"Hahahaha! 'Sunday'? Tapos yung ibang panties may burda ring, 'Monday', 'Tuesday' hanggang 'Saturday'? Hahaha."

Akalain mo? Sumakay pa sa trip ni Gian yung bruha kong bestfriend. Ahh, ganun ha! Pwes.

"(Tinuro yung daan palabas) Layas! (Magsasalita sana ang asungot) LAYAS!"

Napatigil sila pero nagpipigil pa rin yata ng tawa. Naku!

"Ha-ha... (Pinapakalma pa yung sarili). Sorry na oh. Promise di na mauulit yun next time."

"Me-heee-hahaha, sorry, sorry. Me too best, sorry :D"

LOVE AND A MONTH --- (Needs Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon