---DAY 1 pt. 2

336 22 13
                                    

DAY 1 pt. 2

[Amber's POV]

Breathe in. Breathe out. Relax Amber. Relax. Makakaganti ka rin dyan. Now's not the right time kaya kalma lang Amber. Darating din tayo dyan.

"Best? Ok ka lang ba talaga?

I just nodded.

"As in ok na ok talaga?"

I nodded again.

"As in ok na ok na ok na-"

"SABING OK LANG AKO EH!"

Sinagawan ko si Erica.

Nabaling na naman ang atensyon ng buong klase sa akin. Tinatawanan na naman ako ng ASUNGOT. Hmmmmmpp... Nakakainis. Ang aga-aga pa nakastrike two na agad ako.

"Why are you shouting Ms. Dominggo?! Is there a problem?"

Mam chill. Yung wrinkles mo.

"No Mam. Ahhh... Uhhhmm... Gusto ko lang i.... iwelcome. Oo. Gusto kong iwelcome ang bago naming classmate. Yehey! Welcome! Hehehe... (ngiti sabay clap)"

Tumawa lahat except kay teacher.

Nyuuuuuuuuuu.... Sobrang nakakahiya na to. Ginagawa ko nang clown ang sarili ko.

"Sige na, that's enough. Take your seat already."

Nagthank you ako at umupo.

Phew u.u Buti nakalusot ako dun.

"Sorry best... (peace sign)"

"Che >.>"

Ericaaaa.... dumadagdag ka pa kasi eh.

"Now where will I place you Mr. Villafuerte."

Sana wag sa bakanteng chair sa likod ko. I don't want to be near that person. Sana wag siyang ipwesto sa likod. Please, wag sana.

Nakacross fingers, nakapikit mata at nakakagat labi ako.

"Ahhh there..."

I peeked. Nakaturo si Mrs. Morales sa vacant chair malapit sa window.

(sigh)

Thank God malayo siya.

May nagraise ng hand.

"Yes Mr. Ocampo?"

"Mam kay San Pascual po ang chair na yan. Absent ho siya ngayon."

Oo nga pala, may nagmamay-ari na ng chair na yon. No, wag sanang mangyari ang iniisip ko.

Still crossed fingers and closed eyes.

"Is that so? Well I guess i'll find another chair for you Mr. Villafuerte. Let see... Dun! Sit behind Ms. Dominggo."

NOOOOOOOOOOO!!!! HINDEEEEEEEEE!!!! Ayokong maging close sa kanya. ME NO REALLY REALLY LIKE THIS.

Maya-maya, papunta na siya sa chair niya. Pagdaan niya sa chair ko, tinitigan ko siya ng masamang-masama yung tipong gusto mo nang pumatay ng tao. YUN YON!

Tinititigan ko siya nang bigla... (wink) Kumindat siya sa akin. Nang-aasar na naman siya. Waaaaah. Di ko na keri to. Over na over na ang pagkainis ko. Hindi na ako makapagpigil. >.<

Umupo na siya.

Nakatingin sa akin yung ibang girls sa front. Naiinggit yata. Wadeber! I really don't care.

Nagsimula nang magdiscuss si Mrs. Morales.

"Uy best nagwink sa'yo si Mr. Handsome. (beautiful eyes)"

LOVE AND A MONTH --- (Needs Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon