Aliah's POV
"Alright babe. I'll meet you at your resto later. I love you. Bye''
That's Keira talking to her boyfriend Haji at the phone. Andito kami ngayon sa mall kumakain ng lunch. Di ko na naman kasi feel kumain sa Cafeteria. Na bwibwisit lang ako.
"May date na naman kayo ni Kuya Haji?" tanong ni Hazel kay Keira. Btw, Haji is Hazel's older brother.
"Yup. Alam mo naman yung kuya mo di kaya na di makita ang maganda nyang girlfriend kahit isang araw lang" napa eye roll naman si hazel sa sinabi ni Keira
"Ugh this is why i told kuya not to court you before. I feel like throwing up pag ganyan sinasabi mo Keira!"
Natawa naman si keira sa naging reaksyon ni hazel. Nakikinig lang ako sa kanina habang inuubos tong inorder kong frappe
"Why? Totoo naman eh. Di kasi kayo maka relate dalawa ni Ali kasi wala naman kayong mga bebe" sagot naman ni Keira na ako pa talaga tiningnan. At bat ako nadamay sa usapan ng dalawang to?
"Well, masarap maging single noh. Walang sakit ng ulo. Walang drama. And besides, bat mo dinadamay si Ali eh may Luke yan?" tiningnan ako ni hazel na ngumiti ngiti pa
"The fuck are you saying hazel? Wag nyo kong isali sa topic nyong dalawa. Wala ako sa mood makipag away sayo ngayon" cold kong sabi.
Bakit kasi di parin nila ako tinitigilan about kay Luke. Its been fuckin 2 years already!
"Huh? Ali didn't you know? Babalik na ng Pinas si Luke"
He's what?!
-
Nasa parking lot ako ngayon at pinapark ang Lambo ko. Ako lang mag isa at may sari sarili naman kaming business nila hazel and Keira. May mga kailangan din silang gawin kaya usualy pagkatapos namin kumain ng lunch eh naghihiwalay din kaming tatlo.
Naalala ko na naman yung sinabi ni hazel kanina.
Luke is coming back?
Di parin nag pro'process sa utak ko yung sinabi nya. Bakit sya babalik? Bat kailangan nya pang bumalik?
Nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ng may biglang nag park ng motor malapit sa may Lambo ko. Di ko na sana papansinin pero nung nagtanggal sya ng helmet eh namukhaan ko sya.
Wait.. sya ba yung.. guy na inutusan kong magtapon ng juice sa damit ni maid?
Napatingin naman sya sakin at nagyuko ng ulo.
"G-good afternoon po miss Ali" ngumiti sya ng awkward "mauna na po ako" sabay alis nya na
I was watching him slowly fades away from my sight habang unti unti namang nagsasalubong yung kilay ko.
He's wearing a white shirt with Engeenering print at the back.
Don't tell me..
That shirt na nakita kong suot-suot ni maid that day, sa kanya galing yun?!!!
Mabilis akong naglakad papasok ng Campus hoping na maabutan ko ang lalakeng baduy na yun. Ewan ko ba pero lahat ng inis sa katawan ko pumunta lahat sa ulo ko.
Anlakas ng loob nyang abutan ng damit si maid! Ang ayoko sa lahat ang kino-kontra ako sa mga ginagawa ko! I'll fucking kill that guy!
Nagmamadali akong naglakad pero mukhang di ko na yata naabutan ang bwisit na lalaking yun. Sa laki din kasi ng Campus posibleng mahanap ko din agad sya.
Not unless sugurin ko sya mismo sa Department building nila.
Nasa may cafeteria nako ng nakita kong nagkakagulo yung mga studyante dito. May pinapalibutan sila and i can hear a girl cursing. Lahat na yata ng mura lumabas sa bibig ng babaeng yun.
BINABASA MO ANG
Salmonte Series Book #1 | She Is Maid For Me
RomanceThis is a story of a pretty-face bitch who fell in love with her Maid HIGHEST RANK ACHIEVED #1 IN BISEXUAL (08-09-22) #1 IN LESBIAN (05-26-23)