It's been two months since i started living with my siblings again. Kahit papano may nakita naman akong improvement sa katawan nila. Maayos na ulit silang tingnan ngayon. Okay naman kami so far pero nababahala ako sa mga susunod na buwan. Kailangan kong makahanap ng trabaho. And since kasama ko na ulit yung mga kapatid ko, alam kong mahihirapan na akong makabalik ng mansion. Hindi na ako pwedeng mag trabaho ulit dun kasi kailangan kong samahan at alagaan ang mga kapatid ko.
Nasabi ko na din kay Hannah yung about sa problema ko and syempre nag alok agad sya ng tulong. Tumanggi ako nung nagsabi sya na tutulong sya sakin financially kaya sabi nya it'try nya daw na hanapan ako ng work yung sure nya daw na di ako mahihirapan. May trabaho bang ganun para sa isang tulad ko? Para kay Hannah meron daw. Di daw sya papayag na mahirapan ako. Bait ng nanay ko no?
As of Liah, she's been busy these past few days. Di na kami masyadong nagkikita. Kahit sa campus ay bihira ko nalang sya makita. In just two months, naka close nya naman yung dalawa kong kapatid. Pag minsan dumadalaw sya sa Apartment ay may dala-dala syang pasalubong. Mag uusap lang kami saglit tapos aalis na sya. Di na rin sya muli pang nakatulog sa Apartment since may kasama na nga ako. I miss her. I miss her so much pero di naman ako pwede mag demand na kitain sya. Naghihintay lang ako pag sya mismo yung nag aya or pag sya mismo yung gusto na magkita kami. It's hard pero wala naman akong magagawa. Atleast ramdam ko parin na anjan sya. Okay na ako dun.
"Nic" napalingon ako ng bigla akong tinawag ni Hannah. Busy kasi ako ngayon habang ginagawa yung blueprint ko. Need na kasi to ipasa next week.
"San ka galing?" tanong ko sa kanya nung pagkaupo nya sa tabi ko. Bigla kasi syang umalis nung matapos yung first class namin kanina.
"Naki chika lang ako" sagot nya naman at inayos na din yung blueprint nya "Hey, alam mo ba na kilala na kung sino yung nag u'upload ng videos mo sa university forum?"
She's talking about that anonymous user who keeps on uploading my videos on our university site. Nag start yun nung audition para sa acquaintance party, then yung kumanta ako sa A-Building lobby and pati na rin yung sa mismong araw ng Acquaintance party may video din. Wala syang ibang ina'upload kundi videos ko lang. I find it so creepy kaya minsan napapatingin ako sa paligid ko kasi feeling ko may nakasunod or nakatingin sakin.
"Talaga? Sino daw?" napatigil ako sa pag s'sketch kasi na intriga ako. Matagal din bago nahuli kung sino yun
"I dont know. Ask your girlfriend. Sya daw nagpa trace dun sa user" sagot naman nya at nginitian pa ko ng nakakaloko. Girlfriend? Lah sinong girlfriend?
"Ha?" Taka kong tanong sa kanya. Nababaliw na naman tong bestfriend ko
"I mean Ali. Ask her" sagot nya naman at nag start na sa pag sketch. Si Liah? Bakit nya naman gagawin yun. Tsaka wala syang nasasabi sakin na pinapa trace nya pala kung sino ang taong yun.
Kaya ba sya busy? Hindi naman siguro. Feeling ko may iba pang reason kung bakit busy sya at alam kong hindi dahil dito yun.
-
"Meet me at my office after your class"
Ngayon ko lang napansin na may text pala si Liah. Sobrang busy talaga ako kasi bukod sa madami kaming deadlines ay upcoming pa ang midterm exam. Di ko na kinakaya ang stress ko sa buhay pero kailangan lumaban. Di pa naman ako graduating pero hirap na ako. Bakit kasi ginusto ko pa gayahin yung mga magulang ko. Charot lang.
"Hannah di muna ako sasabay mag lunch sayo ngayon. May pupuntahan lang ako" pagpapaalam ko kay hannah nung makalabas na kami ng room. Usually kasi sabay talaga kami nag lu'lunch lalo na nung naging busy na si Liah. Dati kasi pinapatawag nya ako sa office nya or kaya inaaya nya ako kumain sa labas. Parang ngayon na nga lang ulit nya ako sinabihan na pumunta sa office nya. Mejo kinakabahan pa ko.
BINABASA MO ANG
Salmonte Series Book #1 | She Is Maid For Me
RomantizmThis is a story of a pretty-face bitch who fell in love with her Maid HIGHEST RANK ACHIEVED #1 IN BISEXUAL (08-09-22) #1 IN LESBIAN (05-26-23)