Kabanata 12: Vacation
NAALIPUNGATAN ako nang may maramdaman akong mainit at malambot na bagay na humahalik sa noo ko.
I know it was Aaron who's kissing my forehead now kaya yumakap ako kanya saka sinubsob ang ulo ko sa hubad na matigas niyang dibdib.
"Wake up, my baby," malalim pero puno ng lambing na bulong ni Aaron sa may tenga ko.
"Hmm.." ugong ko habang mas lalong sumiksik sa katawan niya.
Sinisinghot ko pa siya dahil gustong gusto ko talaga ang amoy ng natural na amoy niya. Actually, kahit pawis niya siguro ay pabango na dahil sa sobrang bango.
Naramdaman ko ang marahang paghagod ng palad niya sa likod ko. Ilang minuto din kami sa ganong posisyon nang kusa na akong humiwalay sa kanya nang may maalala.
"May pasok ka ngayon, diba?" tanong ko saka tinapunan ng tingin ang orasan sa pader. Nanlaki ang mata ko ng makita ang oras. "Hala! Alas diyes na ng umaga! Late ka na ng sobra, Aaron!"
Pero imbes na mataranta siya ay tumawa lang siya na labis na pinagtaka ko.
"Bakit ka tumatawa? Natutuwa ka bang late ka na? Nako Aaron ha. Sinasabi ko sa'yo. Ikaw ang CEO ng kompanya niyo kaya dapat maging role model ka," pangaral ko sa kanya pero mas lalo lang siyang tumawa.
"I'm on my vacation leave, Baby," sabi niya na ikinakunot ng noo ko.
"What? Bakit naman?"
"I want to have a vacation with you and our baby Serenity. Let's have a family vacation," tugon niya.
"Pero paano ang trabaho mo?" tanong ko ulit.
"Don't worry about my work, Wife. My three brothers can take care of that." sabi niya.
"Pumayag sila?" tanong ko ulit.
"Of course they agreed, Wife." sagot niya kaya tumango ako.
"Kailan ang alis natin?" tanong ko uli.
"Hmm...after lunch," sagot niya na nagpalaki sa mga mata ko.
"Bakit di mo sinabi kagabi? Hindi pa tuloy tayo nakakapaghanda ng dadalhin."inis na sabi ko saka bumangon na sa kama.
Mahinang tumawala lang siya saka napailing. "We still have time to pack our things, Wife,"
Inirapan ko lang siya saka bumangon.
"Gising na ba si Baby Serin?" tanong ko.
"Yeah, she's already know about our vacation. I asked Manang Alma to help her packed her things." sagot niya.
Pero lumabas parin ako sa kwarto para puntahan si Serenity. I want to see my little cute baby girl.
Sumilip ako sa kwarto niya at nakita ko siyang naglalagay ng mga damit sa maleta niya. Tinutulongan nga siya ni Manang Alma.
Hindi ko nalang sila ginulo saka sinarado nalang at pinto ng kwarto niya. Bumalik ako sa kwarto namin ni Aaron para mag-impake na rin ako ng mga damit.
Pumasok ako sa walk-in-closet namin saka kumuha ng maleta. Inilapag ko iyon sa ibabaw ng kama namin. Kukuha na rin sana ako ng mga damit nang maalalang hindi ko pa pala alam kung saan kami magbabakasyon.
"Saan pala tayo magbabakasyon?" tanong ko sa kanya.
"In Palawan. There is a beach resort there that I really wanted to go with you." tipid na sagot niya kaya patango-tango ako.
Palawan, siguradong mag-bebeach kami roon kaya need ko ng mga bikinis. Buti nalang at nakapagshopping kami ni Aaron dati kaya may mga bikinis and swimsuits ako.
BINABASA MO ANG
The Revenge of a Wife [ON-GOING]
Fiksi UmumWIFE SERIES#1: VICTORIA LUNA GUERRERO When Victoria Luna lost her father in an accident, her life became miserable. She was kick out by her evil stepmother on their house, her boyfriend cheated on her with her bestfriend and she found out that her d...