Vol 1 - Chương 2: Quyển trục và lần đầu gặp mặt Đại Tinh Linh

24 3 1
                                    

"Gửi Satou.

Ta là Atsushi, vị thần chịu trách nhiệm cho cái số phận nhọ hơn con chó mực của cậu. Rất xin lỗi vì mọi đen đủi đã xảy đến với cậu trong suốt thời gian qua, nhưng mà, dĩ vãng đã là dĩ vãng, mong cậu thấu hiểu và bỏ qua những chuyện cũ. Chúng ta hãy tập trung vào những chuyện trước mắt. Khi cậu giở cuộn giấy này ra, cậu nghĩ rằng nó sẽ được viết dọc xuống từ phải qua trái theo kiểu truyền thống á? Do nội dung cần trình bày tương đối dài, ta sẽ trình bày nó như mấy văn bản hành chánh kiểu Tây phương, mong cậu lượng thứ mà nhắm mắt bỏ qua.

Đầu tiên là về vấn đề tên của cậu, đã khiến cậu phải thắc mắc không ngừng. Tất cả những người được gửi đi xuyên không trước đây đều phải loại bỏ đi dấu vết của mình ở thế giới cũ, bao gồm cả tên họ, các mối quan hệ, và ký ức của những người liên quan. Do vậy, tất cả những người cậu quen sẽ tạm thời quên cậu đi, cho đến khi cậu quay lại (nếu được)."

Tôi đọc đến cái dấu mở ngoặc này là thấy sặc mùi bất ổn rồi. Một cậu bé người trần mắt thịt phải khiêu chiến một vị thần thì, cơ hội sống sót của tôi là bao nhiêu chứ! Nhưng Yuuhime bảo tôi đừng để ý và tiếp tục đọc.

"Từ giờ, cậu sẽ được gọi là Satou, thay cho tên cũ của cậu (mà nó là gì ấy nhỉ?)."

Còn gì buồn hơn là bị xóa tên khỏi thế giới mà mình từng ở không? Tôi thở dài, nhốt nỗi buồn này vào lại trong lòng, rồi tiếp tục cuộn quyển trục xuống.

"Vấn đề thứ hai, tuổi của cậu đã được trẻ hóa lại. Về vấn đề này là do chênh lệch thời gian giữa các thế giới với nhau, nếu cậu muốn nghe giải thích thì nó sẽ dài như mấy câu este siêu khó mà cậu chẳng bao giờ đụng tới trong các đề thi Hóa."

Ổng viết tới đây là tôi hiểu rồi. Tôi hiểu là mình không cần thắc mắc gì hết, chuyện như vậy là như vậy thôi. Rất cám ơn vì đã giúp tôi né tránh một chủ đề rất phức tạp mà lại chẳng phải việc chính của tôi.

"Vấn đề thứ ba, cũng là vấn đề quan trọng nhất, đó là sứ mệnh của cậu ở thế giới này. Cậu phải hạ được trùm cuối, Thần Sáng Tạo Aleister đang tác oai tác quái ở thế giới này, kể từ khi các vị thần top đầu đi vắng, hắn đã mạnh lên đáng kể và trở nên ngông cuồng hơn. Có rất nhiều cách để giết một con trùm như cậu hay thấy trong RPG, nhưng có hai cách hữu hiệu nhất. Phương pháp đầu tiên là cậu tự hạ hắn, thông qua mưu mẹo, chiến thuật, hoặc là trở nên mạnh hơn cả hắn để đánh bại hắn là tùy ở cậu. Phương pháp thứ hai là cậu thỉnh các vị thần top đầu về để trị hắn. Nó đơn giản hơn, và thật ra thì con em của ta cũng muốn đi theo cách đó."

Cách thứ hai nhìn có vẻ hấp dẫn đấy, tôi muốn theo cách thứ hai.

"Nếu cậu theo cách thứ nhất, chúc cậu may mắn. Còn nếu theo cách thứ hai, hãy tìm em gái ta và giúp nó đảo ngược một phong ấn nọ. Thời gian rất gấp, và ta chỉ có thể gửi một người qua thế chỗ cậu nếu như chẳng may.... cậu gặp tai nạn và không thể về được nữa (tức là chết đó), xin cậu hãy tranh thủ."

"Vấn đề cuối cùng, vì ta nhờ cậu nhiều rồi nên ta sẽ giúp cậu lại một tí. Bên dưới là những món quà hoặc ban phước từ ta để cậu có thể thuận tiện thông hành trong thế giới này, và cũng một phần là hỗ trợ đánh Aleister. Cứ xem nó như [Gói nạp lần đầu] thường thấy trong các game online đầy rẫy trên mạng cũng được."

Xuyên không với chỉ số may mắn âm, tôi phải khiêu chiến một vị thần nơi dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ