Vol 1 - Chương 7: Lễ tế mừng chiến thắng và câu chuyện về vận may vô hạn

7 0 0
                                    

Mặt trăng đã lên gần đến đỉnh trời. 

Tôi nhìn thấy một orc lớn tuổi mặc trang phục chức sắc là chiếc áo choàng dài đến tận bàn chân với hai màu đen và đỏ chủ đạo đang đứng dậy từ băng ghế sát lễ đài nhất. Có những đường thêu hoa văn viền vàng ở cổ tay và cổ áo của ông ta, thể hiện thứ bậc cao của ông ta trong hệ thống tôn giáo ở xứ sở này. Lúc này tôi mới ước lượng được rằng ông ta cao hơn tôi khoảng hai cái đầu rưỡi, và thân hình đồ sộ kia dù trên mặt đã xuất hiện nếp nhăn cũng khiến tôi khá thắc mắc liệu ông ta đã từng là chiến binh trước đây không. Khi ông ta bước lên phía trước, những con quỷ lùn mặc cùng loại trang phục giống như ông nhưng ít cầu kỳ hơn đã nhanh chóng xếp hàng nối theo sau. Khi cách lễ đài khoảng một bước chân, họ dừng lại và quỳ xuống, trong khi orc già nhận lấy một cái khay được đưa đến và tiếp tục bước lên các bậc thang kia. Có thể lờ mờ nghe thấy một hồi chuông dài từ Vương đô Tartaglius vọng đến. Như vậy là nghi lễ chuẩn bị được cử hành rồi.

Tôi đứng vào một góc để quan sát. Đại Tinh Linh Yotsune vẫn ngồi ở mái ngói ngay trên đầu tôi, hai chân của cô ấy thò xuống khỏi mái và đung đưa, mắt thì nhìn về phía mặt trăng nhiều hơn là sân lễ. Yuu thì đang ngồi một mình trên một băng ghế bằng đá ở cạnh đàn tế lễ, cũng không quá xa chỗ tôi. Orc già tiếp tục tiến lên trên các bậc thang của lễ đài. Hai tay ông ta đang bê một cái khay hình chữ nhật, tay cầm chạm khắc hình một loài chim to lớn nào đó, trên khay là một bình rượu nhỏ, một chén rượu và một cái gói nhỏ bằng lụa đỏ. Hai quỷ giúp đỡ mặc trang phục tương tự nhưng ít hoa văn trang trí hơn (có vẻ như là tu sĩ cấp thấp) vội chạy đến dìu ông ta bước lên các bậc thềm kế tiếp.

Trên đài là đàn tế lễ với rất nhiều hoa, quả, đèn, nến, và mười hai bức tượng nho nhỏ hình đĩa tròn trông như mấy tấm kỷ niệm chương, mỗi bức tượng trưng cho một trong số mười hai Ma Thần Tướng, được đặt trên ba chiếc bàn xếp thành hình vòng cung. Trên mỗi bàn có hai vò rượu nhỏ đặt ở phía ngoài cùng. Tôi có thể nhận ra tượng của Yuu ngay lập tức vì nó có khắc hình một tấm bùa hình chữ nhật ở trên đó, gợi nhắc về nguồn gốc Thần Đạo của cô ấy, trong khi chính cô ấy và tôi đều mù tịt về danh tính của mười một bức tượng còn lại. Ở ngay giữa sân lễ là Flandemerie, nàng elf mà chúng tôi đã giải cứu lúc chiều, đang quỳ trên một tấm đệm nhung, hai tay đan vào nhau đặt trên đùi. Nàng cũng có một chiếc áo tông chủ đạo màu đen với một dải màu đỏ vòng ở hai cổ tay, cổ áo và dọc theo hàng khuy bấm ở phía chính diện, không có hoa văn nổi bật khác, trông rất giống các nữ tu đang có mặt trong sân lễ này. Trông nàng cứ quay đầu hết trái lại phải nhìn xung quanh, tôi đoán là những nghi thức này có vẻ như rất xa lạ đối với nàng.

Yotsune thả mình xuống khỏi mái nhà, chưa chạm đất thì đã chủ động đổi hướng. Cô ấy bay đến bên cạnh Yuu và đậu lên vai bên trái. Chúng tôi chỉ liếc nhau một cái rồi lại nhìn về sân lễ. Lúc này, có mấy goblin mặc áo choàng dài đến chân màu vàng cầm cờ chạy ra đứng trấn trước cửa của mười hai gian thờ. Đồng thời, orc già kia cũng đã dừng bước, cách nàng elf khoảng ba bước chân. Ông ta ho một tiếng. 

Rõ ràng, nàng elf không hiểu ngôn ngữ của lục địa quỷ. Orc già muốn truyền đạt một việc gì đó, nhưng lại lưỡng lự, rồi quay đầu nhìn về phía sau. Một trong hai quỷ giúp đỡ hiểu ý của ông ta, đưa tay đỡ lấy cái khay, người còn lại thì dìu ông ta bước xuống. Tu sĩ một tay bê khay dưới đáy, tay còn lại rút nắp bình rượu ra và rót vào chén đến khoảng ba phần tư thì dừng lại. Anh ta đậy nắp bình rượu lại, dùng hai tay hạ cái khay đặt xuống bên cạnh mình, rồi dùng hai tay đưa chén rượu đó đến trước mặt của Flandemerie. Nàng trông có vẻ hơi bối rối, khi quay lại phía sau nhìn về Đại Tinh Linh thì nhận được một cái gật đầu nhè nhẹ.

Xuyên không với chỉ số may mắn âm, tôi phải khiêu chiến một vị thần nơi dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ