Vol 2 - Chương 1: Nhiệm vụ ủy thác đầu tiên

1 0 0
                                    

Bầu không khí trong hội mạo hiểm giả bỗng im bặt khi chúng tôi bước vào. Toàn bộ ánh mắt đều đổ dồn về đây. Một số người thì thầm với nhau, một số còn lại quan sát chúng tôi với vẻ thích thú hoặc thận trọng. Một số người vừa nãy đang cãi nhau cũng dừng lại, nhất là những người to con đang đôi co với đối phương nhỏ hơn mình. Đến cả các nhân viên của Chi hội đang trực quầy cũng im lặng chờ đợi động thái tiếp theo của chúng tôi. Mặt tôi buồn rười rượi khi thấy sự hiện diện của chúng tôi đã phá đi bầu không khí tự nhiên vốn có của Chi hội. 

(... Biết ngay là nó sẽ thành như thế này rồi mà!...)

Tôi đã không muốn nổi bật rồi nhưng mà nhờ ơn hai người nào đó gây ấn tượng siêu mạnh mà tiếng tăm đã lan ra khắp thành: có một cậu Mạo hiểm giả nhỏ tuổi đi cùng một nhóm mỹ nữ có năng lực bá đạo, bênh vực kẻ yếu, trừng trị cường bạo. Tin đồn đấy làm tôi buồn vì hai điều. Thứ nhất là cả bọn đã trở nên nổi tiếng một cách không cần thiết và thứ hai là tuy nổi tiếng nhưng dường như họ đang nhấn mạnh vào Yuu, Yotsune và Flandemerie hơn là tôi.

Mọi người ái ngại tạo khoảng cách, thậm chí tách đường cho tôi đi đến bảng nhiệm vụ ủy thác hạng Sắt, trong một phong thái vô cùng gượng gạo. Tôi cũng cảm thấy khá áy náy khi họ chủ động dạt hết sang hai bên, liên tục "Cảm ơn" và "Xin lỗi" mọi người. Còn lý do vì sao có sự "biệt đãi" này thì tôi đã giải thích ở trên rồi. Hai cái "hạt nhân" làm khuấy động cả Chi hội ngày hôm qua bằng cách đánh gục tổng cộng hai mạo hiểm giả hạng Vàng và một mạo hiểm giả hạng Kim cương chính là Yuu và Yotsune đang đứng đợi tôi ở quầy tiếp tân đằng kia, cùng với Flandemerie đang đứng tại chổ đễ chỉnh dây cung căng ra.

Cấp bậc thứ hạng ở Guild nghe qua thì giống với trong một tựa game online nổi tiếng nào đó, gồm có các bậc cơ bản, gọi là "Đoàn" từ thấp đến cao là Sắt Đoàn, Đồng Đoàn, Bạc Đoàn, Vàng Đoàn, Bạch Kim đoàn và Kim cương Đoàn. Từ Kim cương đoàn thăng lên cao hơn sẽ được phong tặng hạng Cao thủ, và bắt đầu từ đây sẽ nhận các nhiệm vụ siêu khó của Hiệp hội. Bảng nhiệm vụ ủy thác của hạng Cao thủ sẽ được đặt ở một chỗ tương đối khá xa so với bảng nhiệm vụ của chúng tôi, trong trường hợp này là... ở tầng lửng phía trên. Và nhiệm vụ của họ khó khăn hơn đám chúng tôi nhiều, và thường thì họ cũng không làm việc theo nhóm nữa, sao lại có cái thể loại mạo hiểm giả vứt đi lợi thế số đông của mình chứ?     

Tôi đang đứng ở bảng nhiệm vụ ủy thác của hạng Sắt, là một tấm bảng gỗ màu đen đơn giản có đính các tờ giấy lên bằng đinh ghim. Bảng nhiệm vụ ở đây không mấy đa dạng và nhiều cho lắm, chủ yếu là các nhiệm vụ nhỏ trong thành phố thôi, nào là trông nhà, dắt chó đi chơi, sửa mái nhà, phát tờ rơi, tìm đồ thất lạc, ... Tôi nhìn xung quanh rồi quyết định chọn một nhiệm vụ không quá khó khăn, đó là đi hái táo trong một vườn táo ở một trang trại nào đó gần cổng phía nam của thành. Công việc này tuy không quá khó nhưng khá nặng nhọc, phần thưởng là 400 Kruper và 2 dấu tích lũy. Các dấu tích lũy sẽ được gạch lên mặt sau của tấm thẻ Mạo hiểm, và nếu tôi đủ 30 dấu thì tôi sẽ được thăng hạng mạo hiểm lên Đồng đoàn.

Tôi mang tờ giấy nhiệm vụ đến quầy tiếp tân. Mặc dù mỗi người họ làm một công việc khác nhau, nhưng việc nhận và trả nhiệm vụ có thể làm tại bất cứ quầy nào. Hôm nay thì chị Nina vắng mặt, vì vậy nên chúng tôi đến chỗ chị Hertha, người được cả Chi hội nhận định là "chưa thấy vắng mặt ngày nào kể từ lúc bắt đầu đi làm". Mặc dù chị ta có một chút gì đó khiến người khác phải uể oải theo, nhưng tôi cũng thuộc loại không muốn giao tiếp nhiều. Hertha nhìn Bảng trạng thái, Thẻ mạo hiểm của tôi, tờ giấy nhiệm vụ ủy thác, rồi gật đầu, vươn tay lấy một cái mộc vuông đóng dấu vào đó. Nghĩa là tôi có đủ tiêu chuẩn để thực hiện nhiệm vụ ủy thác này. Làm sớm thì xong sớm thôi, tôi muốn bắt đầu ngay và luôn rồi.

Xuyên không với chỉ số may mắn âm, tôi phải khiêu chiến một vị thần nơi dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ