Vol 2 - Chương 3: Trong thành, ngoài thành

4 0 0
                                    

- ... Thưa nữ thần? Con thấy là... chúng ta đi cũng khá xa rồi đó, nếu trời tối mà có bị lạc thì không hay lắm ạ.

- ... Đúng là hơi xa thật rồi, dừng ở đây thôi. Ta chỉ là muốn tìm một nơi thật là kín đáo để đảm bảo không có người ngoài nhìn thấy.... Mà chắc là sẽ không có ai đi vào rừng sâu như chúng ta đâu nhỉ.

Flandemerie và Yuuhime đã ra khỏi thành từ sáng sớm. Đến bìa rừng thì Yuuhime trút bỏ cái áo choàng dày cộm và cái mũ rộng vành quá khổ, và nhét chúng cùng với cái trượng phép giả vào trong túi đeo chéo (thực chất nó là điểm liên kết đến một không gian con khác), trở lại với trang phục vu nữ đền Thần đạo của mình. Flandemerie không mang theo ống tên và cung, thay vào đó là một cái sọt đeo trên lưng phục vụ cho việc nhặt nhạnh các cây thuốc và nấm mà cô tìm thấy trên đường đi. Một lúc sau đó họ rời khỏi con đường xuyên rừng và hòa lẫn vào những tán cây cao lớn và những bụi cỏ rậm rạp. Yuuhime và Flandemerie thi thoảng dùng một viên phấn trắng đánh dấu lên các gốc cây để lúc về không bị lạc.

- Nhưng mà, chuyện bí mật đại sự gì mà hôm nay chúng ta phải ở đây vậy, thưa nữ thần?

Flandemerie vừa hỏi vừa tìm một chỗ để đặt cái sọt trên lưng mình xuống.

- ... Thật ra thì ta đã suy nghĩ khá lâu, từ lúc hai chúng ta đi mua rau củ ngày hôm qua rồi. Và vì vậy, hôm nay ta muốn đưa ra một lời đề nghị thật táo bạo.

Nói rồi, Yuuhime đưa tay chạm vào một thân cây. Ngay lập tức, tất cả lá cây từ tán cây lên đến ngọn chuyển màu từ xanh tươi sang vàng úa, rồi xào xạc rơi xuống đất. Các cành cây bắt đầu cong queo và khô héo đi. Chỉ trong tích tắc, một cái cây khỏe mạnh đã không còn chút sức sống nào nữa. Sau khi trận lá trút xuống, khu rừng một lần nữa trở nên im lặng, hệt như chưa có gì xảy ra.

Yuuhime lấy tay phủi hết lá rơi trên đầu và trên người của mình rồi ngoảnh lại phía sau nhìn cô nàng elf. Nhưng Flandemerie thì lại không hề hoảng loạn tí nào. Cô bé chỉ lùi lại một chút so với vị trí ban đầu và đang cảnh giác cao độ thôi.

- Ái chà, không sợ sao? Phản ứng ngược lại với ta mong đợi đấy.

- Thưa nữ thần....Đây có phải là... hắc thuật?

Nữ thần nhoẻn miệng nở một nụ cười.

- Thánh chiến lần thứ nhất của loài người đẩy lui được các Thượng Quỷ về lại lục địa phía Đông là một cuộc chiến cam go và rất nhiều mất mát. Để chống lại được sức mạnh của loài quỷ, các chủng tộc còn lại đã tìm mọi cách mô phỏng lại thiên thể duy nhất có khả năng khiến loài quỷ bị yếu đi, chính là vầng thái dương, hay còn gọi là mặt trời.

Yuuhime nhìn lên trên cao, nhìn về phía mặt trời rực rỡ đang rọi những tia nắng gắt xuyên qua các tán cây. Bây giờ cũng sắp giữa trưa rồi, Yotsune và Satou đang làm gì đó trong thành thì cũng sẽ sớm dừng tay để ăn trưa thôi. Đã là giữa tuần đầu tiên của tháng thứ hai rồi, và sớm thôi thì cả đám sẽ lên đường đi đến vùng núi phía bắc vào giữa tháng. Nên là trong lúc qua ngày, bọn họ đã nhận một ủy thác dài hạn, dường như là sửa nhà cho một người nào đó ở trong thành thì phải. Nhưng đó chẳng phải là việc mà cô cần quan tâm, vì cô đã giao cậu ta cho Yotsune rồi.

Xuyên không với chỉ số may mắn âm, tôi phải khiêu chiến một vị thần nơi dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ