Vol 2 - Chương 2: Khảo nghiệm kỳ quặc và món ăn vặt đông lạnh ngon

3 0 0
                                    

Sao lại thành ra như thế này rồi nhỉ?

- Tôi rất tiếc nhưng đánh giá theo mức độ thiệt hại của ngôi nhà, cậu buộc phải xin được giấy phép thi công thì mới có thể bắt đầu sửa chữa được. Luật lệ được Hội đồng Thành phố Wyrmer đặt ra nhằm đảm bảo một cuộc sống trật tự và yên bình cho toàn thể thành phố, mong cậu tuân thủ.

Các hiệp sĩ đứng trước mặt tôi quan sát căn nhà một cách cẩn thận, và xem lại các giấy tờ mà tôi cung cấp đến tận bảy lần.

- Ừm... Thôi được rồi... Dính vào cái này cũng tốt hơn mấy cái thể loại tai nạn lao động nào đó.

Tôi, Satou Hozuki, một nam sinh bình thường như bao nam sinh khác, đột nhiên bị dịch chuyển đến thế giới khác bởi một vị thần, và đeo vào người một trách nhiệm lớn lao: diệt thần. Tuy nhiên, việc tôi đang làm bây giờ hoàn toàn không liên quan gì đến việc diệt thần cả.

- Ừm, chắc dư được chút đỉnh đấy nhỉ?

Tôi đang làm nhiệm vụ sửa chữa một căn nhà. Đứng bên cạnh là Yotsune đang dùng chân đá đá vào những tấm ván gỗ vừa được chuyển đến, và lẩm nhẩm tính toán điều gì đó một cách rất đăm chiêu. Tôi dám chắc rằng không có bé gái mười một tuổi nào giống cô ấy cả. Theo như anh hiệp sĩ kia nói, tỉ lệ hư hại của căn nhà đã vượt qua khuôn khổ "sửa chữa nhỏ" được quy định trong luật của thành, nên tôi phải đi xin một giấy phép thi công thì mới được tiếp tục việc sửa căn nhà này. Hẳn là các bạn cũng thắc mắc, cơ sự nào đã đẩy chúng tôi đến đây đúng không?

***

Tối ngày hôm kia, chúng tôi đã thả mười bốn tên cướp từ trong cái hộp ma thuật không gian do tôi trong một phút ngẫu hứng đã tạo ra. Tin tốt là chúng vẫn còn y như lúc chúng nó được nhét vào trong đó, bao gồm mười ba tên bị trói và rên ư ử vì kiệt sức, và một tên bị Yuu nhốt trong quan tài đá chỉ để lộ mỗi cái mặt. Còn tin không mấy vui vẻ cho đội phó Cavalloni là anh ta mất đi dịp thể hiện. Hãy nhìn gương mặt điển trai đó tiu nghỉu thu kiếm vào bao kìa, mặt anh ta hiện rõ hai chữ "thất vọng", trong khi sĩ quan đảm nhiệm ca luyện tập đêm hôm đó cười phá lên, và đám hiệp sĩ tập sự thở phào nhẹ nhõm rồi rủ nhau đi lấy đục, búa, cuốc để "giải phóng" tên đang bị nhốt trong quan tài đá.

Công sức của chúng tôi cũng được đền đáp xứng đáng. Buổi sáng hôm qua Cavalloni tìm đến tận cửa nhà trọ và kiên nhẫn ngồi đợi chúng tôi dưới tầng trệt. Sau khi chúng tôi dùng điểm tâm xong thì anh ta dẫn cả bọn đến Chi hội Mạo hiểm giả. Sự xuất hiện của anh ta bên cạnh nhóm chúng tôi nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của cả hội ngay lập tức, các chị tiếp tân thì hoang mang, còn anh Klaus ở ngoài cửa thì không ngừng dòm vào bên trong để hóng hớt.

Khi Cavalloni tuyên bố tổ đội của tôi đã hạ được mấy tên đạo chích, chúng tôi mới biết được rằng tình cờ mình đã hoàn thành luôn cái ủy thác hạng Bạc do Đội Hiệp sĩ thành Wyrmer yêu cầu. Vì có đội phó đội kỵ binh vô cùng uy tín đứng ra xác nhận cho chúng tôi, Chi hội đã mất một chút lâu để bàn bạc trước khi đưa ra thông báo, tôi được hưởng 90% phần thưởng của ủy thác, phần bị trừ đi là do tôi đã thực hiện một nhiệm vụ vượt cấp, phạm vào những điều không khuyến khích của Hiệp hội Mạo hiểm giả. Về thứ hạng của tôi, tôi được thăng cấp lên thẻ Đồng. Từ thẻ Đồng lên thẻ Bạc thì cần phải có 46 dấu tích lũy, nhưng thẻ của tôi được tặng kèm 20 dấu do thành tích của mình, đã quá dư dả để đi đến vùng núi phía bắc rồi.

Xuyên không với chỉ số may mắn âm, tôi phải khiêu chiến một vị thần nơi dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ