Khi nhắc đến hai từ "lục địa" và "bị nguyền rủa", người ta hay nghĩ đến đại lục nằm ở phía Đông của bản đồ thế giới: Lục địa Quỷ, nơi tất cả những chủng quỷ từ to lớn mạnh mẽ đến nhỏ bé yếu đuối sinh sống. Lục địa này quanh năm suốt tháng bị bao phủ bởi một làn sương mỏng màu cam không rõ là do đâu mà có, nhưng vì có làn sương này nên ánh mặt trời chiếu vào đây bị yếu đi, khiến cho hoa màu kém phát triển, vì vậy nên được gọi là Lục địa bị nguyền rủa.
Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu đến đây đều phải tranh luận lại về cái tên này. Liệu rằng lục địa này có bị nguyền rủa hay không khi mà dưới lớp đất kia là cả hàng núi khoáng sản với trữ lượng lớn còn chưa được khai thác hết. Thế là, sau ba trăm năm yên ổn với Lục địa Quỷ, một liên minh do Giáo hội cầm đầu đã được thành lập, lấy danh nghĩa Thánh Chiến để "giành lại vùng đất Thần ban đã bị bè lũ bóng tối nuốt lấy", mà động cơ sâu xa là chiếm lấy trữ lượng khoáng sản dồi dào kia. Đó đã là cuộc Đông tiến Thánh Chiến lần thứ hai, và từ đó cho đến nay đã được ba nghìn năm. Lần này, là cuộc Đông tiến Thánh Chiến lần thứ mười một.
***
Mặt trời vừa lặn thì đoàn tàu sáu chiếc cập bến. Trên cầu tàu, hai hàng lính tráng mặc giáp cầm những ngọn đuốc lập lòe soi sáng đường lên bờ. Sáu chiếc tàu chiến vừa to vừa dài, trên boong nào là những khẩu đại bác, những thùng hàng khổng lồ, và cơ số người trên đấy.
- Phù, chuyến cuối rồi đấy nhỉ?
Một sĩ quan trông nom cầu tàu hỏi vị thuyền trưởng vừa bước xuống.
- Ờ phải rồi, chuyến cuối. Đây là đồ tiếp tế cho binh sĩ và khoảng một nghìn pháp sư, ma đạo sĩ và một vạn bộ binh nữa. Các ngươi, dỡ hàng!
Những gã thủy thủ vạm vỡ và những anh lính thay phiên khiêng những thùng hàng nặng trĩu xuống dưới cầu tàu, vận chuyển vào trong đất liền. Trong những thùng hàng đó là lương thực, là thuốc men, là vũ khí, nói chung là tất tần tật những đồ dùng cần thiết cho cuộc Thánh Chiến.
- Khiếp thật, cái làn sương quỷ tha ma bắt này. Tôi còn chả phân biệt được ngày hay đêm nữa.
- Dù sao thì điều đó cũng có quan trọng đâu?
- Có chứ! Bộ cô quên rằng mặt trời mang tính quyết định đối với ma thuật của tôi á??
Vừa rồi là một tốp các pháp sư, ma đạo sĩ viện trợ, những người nhận lệnh phải lên tiền tuyến gấp để kịp cho cuộc công kích rạng sáng ngày mai vào kinh đô Tartaglius, Thủ đô của Vương quốc Maurche chiếm gần hết hòn đảo này. Giáo hội Sáng thế, tức cấp chỉ huy tối cao nhất, đã quyết định trận đánh sáng ngày tiếp theo sẽ là trận quyết chiến cuối cùng giữa con người và quỷ. Chưa bao giờ mà con người đã tiến đánh xa được như thế này, sát ngay cửa ngõ kinh đô của quân thù, tức "bè lũ bóng tối" theo lời kể của Giáo hội.
Vương quốc Maurche được thành lập sau cuộc Tây tiến Thánh Chiến lần thứ bảy, trên cơ sở sáp nhập tất cả các vương quốc của Lục địa quỷ thành một đất nước duy nhất dưới quyền một vị vua duy nhất, Đại đế Mortos di Maurche. Phần còn lại của lục địa không được sáp nhập vào Vương quốc thuộc về những bộ tộc hoặc tiểu vương quốc sống ở vùng rìa lục địa muốn được độc lập hoặc đã chọn ly khai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không với chỉ số may mắn âm, tôi phải khiêu chiến một vị thần nơi dị giới
Fantasy[Original Novel] Saito "Số nhọ" Hozuki, một nam sinh cấp ba bình thường như bao người khác, nếu như bỏ qua cái khả năng thu hút vận đen không đối thủ của cậu, đã khiến cậu gặp không ít bất tiện trong suốt mười mấy năm cuộc đời. Vào một buổi chiều lú...