Chương 23: Nhện và Rắn

326 37 3
                                    

Bầu không khí sợ hãi trong ngôi trường được lan rộng hơn bao giờ hết khi không có cụ Dumbledore ở đây. Chỉ riêng có hai người vẫn rất thảnh thơi không lo sợ gì đó là Draco và Ciara.

Trong lớp học Độc dược của thầy Snape. Draco khoái chí nói với cô:

"Hây...cuối cùng lão cũng đi. Không bao lâu nữa sẽ không còn lũ Mudblood trong cái trường này." Vừa nói cậu vừa bỏ vào vạc các nguyên liệu.

Ciara khuấy cái vạc thuốc sôi sùng sục, gật gù nghe cậu nói. Cô thì vốn chẳng quan tâm đến ai sẽ làm hiệu trưởng, miễn người đó không làm tổn hại đến lợi ích của cô và Draco là được.

Thấy thầy Snape đi ngang qua cậu bảo:

"Thầy ơi! Sao thầy không xin lên chức hiệu trưởng vậy thầy?"

Vốn xem thầy Snape như cha nuôi cũng là chỗ dựa của mình. Chẳng lạ gì cậu muốn thầy làm hiệu trưởng.

"Thôi, thôi, Malfoy à."

Thầy Snape quở nhẹ Malfoy, mặc dù thầy cũng không giấu nổi nụ cười trên đôi môi:

"Giáo sư Dumbledore chỉ bị hội đồng quản trị tạm ngưng công tác thôi. Ta dám cam đoan là chỉ nay mai thôi là giáo sư sẽ trở về với chúng ta."

Draco cười ngạo nghễ:

"Không có đâu! Con bảo đảm ba sẽ bỏ phiếu cho thầy nếu thầy nộp đơn đấy. Con sẽ nói với ba rằng thầy là giáo sư lý tưởng nhất ở đây."

Thầy Snape mỉm cười tự đắc khi đi rảo quanh căn hầm phòng học.
Ciara mỉm cười chiều ý cậu. Nếu thầy Snape thật sự nộp đơn thì cô sẽ đưa chức hiệu trưởng đến tận tay thầy theo ý Draco. Nhưng theo cốt truyện thì có vẻ thầy thuận theo tự nhiên, nếu được thì tốt không được thì thôi.

Ở dưới Ron có vẻ rất căm tức khi nhìn Draco huênh hoang như thế. Biết làm sao được, người ta vừa có tiền vừa được bảo kê, làm sao cấm cậu ta không huênh hoang được.

Chuông reo, thầy Snape vội quát những đứa nhỏ xếp hàng để đi qua lớp Thảo dược. Vì lo lắng kẻ tấn công, nhà trường đã cấm học sinh tự tiện đi lại, và mỗi lần chuyển tiết phải có giáo viên đi theo để bảo vệ và canh chừng.
Ciara lặng lẽ bỏ cuốn nhật ký sang một góc tối. Nếu con bé nhà Ron không nhặt được và đi theo cốt truyện thì sẽ rắc rối lắm.

Cả bọn đi ra khỏi lâu đài, băng qua mấy vườn trồng rau đến khu nhà lồng kính.

Ciara đeo găng tay cao cấp cho Draco, để tránh bị dơ khi cậu trồng cây. Tuy đã đeo găng tay nhưng xúc cảm vẫn rất tốt, tiện cho cậu chọc chọc mấy cái cây. Chưa kể nó còn chống thấm nước, thoáng mát, không quá dày nhưng đủ để không bị gai đâm rách. Dù sao thì cũng là hàng chất lượng cao mà.

Giáo sư Sprout giao cho bọn học sinh thực hành cắt tỉa những cây Sung Quắn Vực Thẳm. Draco đang khá thích thú cắt tỉa, cảm giác giống như tỉa mấy cây cảnh mà Ciara tặng vậy. Chỗ nào khó cắt thì cậu để cho Ciara cắt giùm. Bỗng Ciara chọc chọc tay cậu. Draco chấm hỏi nhìn Ciara. Cô chỉ xuống đất. Nghe tiếng lạch lạch nhỏ bé đầy rẫy dưới chân. Những con nhện đi theo từng hàng chạy về một phía.

(ĐN HP)(Nữ công) Ánh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ