Hôm nay học sinh nhà Slytherin và Gryffindor học chung hai tiết môn Độc dược. Nhóm năm người Ciara chậm rãi tiến vào căn hầm dùng làm lớp học Độc dược.
Giáo sư Snape lơ đễnh bảo:
"Ngồi xuống, ngồi xuống!"Harry và Ron đưa mắt nhìn nhau tức tối. Nếu mà tụi nó bước vào lớp trễ thì đừng có mà hòng nghe thầy Snape bảo "Ngồi xuống". Ông cho tụi nó cấm túc ngay ấy chứ. Nhưng họ thì luôn luôn thoát được bất cứ lỗi gì nó phạm trong lớp học của thầy Snape. Giáo sư Snape, chủ nhiệm nhà Slytherin, luôn luôn thiên vị rõ rệt và rất hào phóng đối với học sinh ông chủ nhiệm trước mọi học sinh nhà khác.
Hôm nay, bọn trẻ bào chế một món thuốc mới: Dung dịch Co rút.
Nhóm năm người quây quần gần nhau với hai cái bàn trên dưới. Ciara khéo léo cắt rễ cúc ra thành từng miếng nhỏ và đều nhau. Mọi người lần lượt bắt chước theo nhưng không được đều và xinh xắn của Ciara thôi. Sau đó cô bắt đầu lột vỏ các quả Sung Quéo ra. Khác với quả Sung mình ăn được. Quả này hình tròn, có một lớp vỏ nhăn nheo màu nâu, khi lột bỏ sẽ được những múi Sung Quéo trông như những múi măng cụt nhưng nó lại có một màu xanh đen. Khi dùng tay chạm vào sẽ bị dính thứ nước màu ấy y như tay bị dính mực xanh, rất khó rửa.
Ciara dùng nhíp tách từng múi ra, bỏ lên dĩa một cách gọn gàng. Như thầy Snape hướng dẫn. Cô bỏ vào vạc nước cất đầy một nửa, sau đó lúc nó sôi lăn tăn thì Ciara lấy cái lọ thủy tinh và đổ ra tay một cái lá lách của chuột nhắt rồi bỏ vào. Cái xúc tua nhỏ của Randolph từ cổ tay áo hổ trợ cô đổ tiếp 30ml máu của cóc Sinrylali vào. Khuấy đều theo một chiều. Cô lấy chiếc lọ bé xíu đựng dịch của con đĩa, khéo léo đổ một xíu vào vạc.
Tiếp tục bỏ vào các múi Sung Quéo đã lột. Từ từ màu nước trong cái vạc đã chuyển sang màu xanh dương đậm. Trong lúc cái xúc tua khuấy nhẹ cái vạc thì cô bỏ thêm rễ cây sung và nhánh hoa cẩm tú cầu vào. Nước trong vạc sôi bùng bục và bắt đầu chuyển sang màu xanh dương tươi rất đẹp. Giáo sư Snape tới kiểm tra, ông hài lòng nhìn thành quả của Ciara và cộng cho nhà Slytherin thêm 5 điểm.
Ở bàn trên cái vạc của Baldrick vì cho lố tay dịch của đỉa nên nó chuyển nhẹ sang màu tím. Cậu ta quay xuống cầu cứu Ciara. Cô liền đưa cho cậu ta, ngón chân của chim Everluicion để chữa cháy. Baldrick ném vào cái vạc của mình, một lúc sau nó chuyển màu trở về màu xanh đậm khi nãy. Baldrick dùng ánh mắt cảm tạ nhìn Ciara rồi tiếp tục làm thuốc.
Cách đó vài cái vạc, Neville cũng đang gặp rắc rối. Hễ tới giờ học môn Độc dược là Neville thường xuyên khốn đốn, te tua. Thuốc của cậu ta, lẽ ra phải màu xanh tươi, đã ngả màu...
"Cam! Có thấy không, Longbottom?"
Thầy Snape quát. Ông cầm cái muôi múc thuốc lên rồi rót nó trở xuống cái vạc, để mọi người có thể nhìn thấy.
"Màu cam...Thử nói cho ta nghe coi, ông tướng. Cái sọ dày xương của ông có hấp thụ được cái thứ gì không? Hay do xương quá dày nên nó không tiếp thu vào não ông có đúng không? Ông không nghe tôi nói sao, rất rõ ràng rằng chỉ cần một cái lá lách của con chuột nhắt là đủ! Ta chẳng phải đã trình bày hết sức hiển nhiên sao? Rằng một chút xíu nhớt của con đỉa là đủ rồi. Ta còn phải làm gì nữa để cho ông hiểu hả ông Longbottom?"
Neville run như cầy sấy và thẹn hồng cả mặt mũi. Trông nó như sắp òa khóc. Hermione nói:
"Thưa thầy, xin thầy vui lòng... vui lòng cho con giúp Neville sửa chữa lại ạ..."
Thầy Snape lạnh lùng nạt:
"Ta nhớ ta đâu có nhờ cô khoe mẽ đâu, cô Granger."
Hermione cũng ngượng đỏ y như Neville. Thầy Snape nói tiếp:
"Longbottom, cuối buổi học này, chúng ta sẽ cho con cóc của trò nếm vài giọt thuốc này để xem chuyện gì xảy ra. Có thể điều đó sẽ cổ vũ trò làm ăn tốt hơn."
Thầy Snape bỏ đi, để mặc Neville nín thở vì khiếp đảm. Nó rên rỉ với Hermione:
"Giúp mình với!"
Draco nhìn thằng nhóc rúm ró khổ sở kia mà cười khinh bỉ. Thằng nhóc đó chả bao giờ được việc gì. Cậu từ tốn đổ dịch của con đỉa ra một cái muỗng nhỏ rồi nhìn Ciara. Thấy cô gật đầu cậu mới bỏ cái muỗng vào cái vạc rồi khuấy lên. Sau đó lần lượt bỏ các nguyên liệu khác vào.
Gần cuối buổi học, thầy Snape bước dài về phía Neville. Thằng bé co rúm lại bên cái vạc của mình. Đôi mắt đen của thầy Snape sáng lấp lánh. Thầy gọi:
"Mọi người hãy tụ tập lại đây và xem coi điều gì xảy ra cho con cóc của Longbottom. Nếu mà Longbottom đã xoay sở bào chế ra đúng Dung dịch Co rút thì con cóc sẽ co lại thành con nòng nọc. Nếu trò ấy làm sai, tôi không nghi ngờ khả năng này, thì con cóc sẽ trông như thể bị đầu độc."
Đám học sinh nhà Gryffindor nhìn mà chết khiếp. Còn đám học sinh nhà Slytherin thì khoái chí ra mặt. Thầy Snape bốc con cóc lên bằng tay trái, và nhúng một cái muỗng nhỏ vô vạc thuốc của Neville. Bây giờ món thuốc Neville bào chế đã có màu xanh. Thầy nhiễu vài giọt xuống cổ họng con cóc.
Trong tích tắc mà con cóc nuốt mấy giọt thuốc, cả phòng học im phăng phắc. Rồi một tiếng nổ bụp vang lên, và con nòng nọc Trevor ngoe nguẩy bơi trong lòng bàn tay của thầy Snape.
Bọn nhà Gryffindor vỗ tay hoan hô. Thầy Snape, vẻ cáu kỉnh hết chỗ nói, rút trong túi áo chùng của thầy ra một cái chai nhỏ, rót vài giọt lên con cóc thình lình tái xuất hiện, đã trưởng thành hoàn toàn.
"Trừ nhà Gryffindor năm điểm."
Tiếng thầy Snape vang lên làm tắt ngấm mọi nụ cười trên gương mặt học sinh nhà Gryffindor. Lý do trừ điểm là:
"Hermione, ta đã bảo trò không được giúp Longbottom mà trò không chịu nghe. Lớp học giải tán."
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN HP)(Nữ công) Ánh sáng
Ciencia FicciónÁnh sáng duy nhất của đời tôi chính là em. --------------------------------------------- Cặp chính: Ciara Hypatia x Draco Malfoy Tác giả: Min Thể loại: nữ công, đồng nhân, xuyên không Lưu ý: OOC tất cả nhân vật, thể loại nữ công-nam thụ, ai không h...