Chương 41: Lời Nguyền

68 7 0
                                    

Hôm nay là ngày nhà Slytherin học tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đầu tiên của thầy Moody.

Năm đứa ngồi lấy năm cái ghế ở giữa lớp. Draco lấy cuốn sách Thế lực Hắc Ám - Hướng dẫn tự vệ mở ra đọc sơ qua trước.

Chẳng bao lâu sau, tụi nó nghe tiếng bước chân lạch cạch của thầy Moody dọc hành lang. Rồi thầy bước vào lớp. Vừa đi lộp cộp về bàn và ngồi xuống, thầy vừa gầm gừ:

"Mấy trò dẹp cái đó qua một bên. Mấy cuốn sách đó... Không cần tới đâu."

Tụi nhỏ bỏ sách vô lại trong cặp.
Thầy Moody lấy ra một tờ danh sách, rồi bắt đầu điểm danh. Con mắt bình thường của thầy từ từ dò theo danh sách, trong khi con mắt phép cứ xoay mòng mòng, dán chặt vào từng đứa học trò mỗi khi nó trả lời.

"Rồi xong." Thầy nói, khi đứa cuối cùng hô có mặt.

"Các trò còn kém, rất kém trong việc xử lý mấy lời nguyền. Cho nên ta tới đây là để nâng cấc trò lên trình độ tiêu chuẩn những gì mà các phù thủy có thể làm với nhau. Ta có được một năm để dạy các trò cách đối phó với Hắc ám.."

Tụi Slytherin thì thầm mừng rỡ ở dưới khi chỉ phải học với ông ta một năm.

Thầy Moody vỗ hai bàn tay gân guốc vào nhau:

"Rồi... vào vấn đề. Những lời nguyền... Lời nguyền có nhiều dạng, nhiều mức độ mạnh yếu. Hiện nay, theo Bộ Pháp Thuật, ta chỉ nên dạy cho các trò cách phản nguyền và dừng ở đó thôi.

Nhưng làm sao có thể tự vệ, chống lại một cái gì đó trong khi các trò chưa thấy mặt mũi nó bao giờ? Một phù thủy sắp tung một lời nguyền bất hợp pháp vào trò sẽ không bao giờ nói cho trò biết người ấy sắp làm gì... Trò cần mở con mắt của ra nhìn ta trong lúc ta đang nói, Hypatia."

"Còn thầy lát nữa đừng có dùng con nhện đó mà quăng vào mặt tụi con đấy...thầy Moody." Ciara chống cằm lười biếng nhìn gã ta, lè nhè nói.

Lão Moody đứng khựng lại, quay đầu nhìn thẳng vào Ciara. Con mắt thần của Moody có thể nhìn xuyên qua gỗ đặc, cũng như có thể nhìn thấu ra sau lưng. Nhưng Ciara có vẻ như có thể nhìn thấy tương lai, thứ mà thầy vừa định sẽ làm.

Moody trầm ngâm, miệng ông ta nhăn nhúm lại rồi nói.

"Vậy trò có biết những lời nguyền nào bị luật phù thủy phạt nặng nhất không?"

"Imperio, Crucio và Avada Kedavra."

Moody nặng nề bước đi một cách khập khiễng. Lão mở cái ngăn kéo bàn, lấy ra một cái hũ thủy tinh. Ba con nhện đen to bự đang hấp tấp chạy vòng quanh bên trong.

"Trò có vẻ hiểu rõ đấy." Lão nói.

Thầy Moody thò tay vào trong hũ, bắt ra một con nhện, bỏ nó vô trong lòng bàn tay để cả lớp đều trông thấy. Rồi thầy chĩa cây đũa phép vào con nhện và lẩm nhẩm:

"Imperio!"

Con nhện nhảy xuống bàn tay thầy Moody. Nó được giữ lại bằng một sợi tơ và bắt đầu đánh đu mình tới trước.

Thầy Moody vẩy mạnh cây đũa phép. Lập tức con nhện nhảy phốc lên bàn của Ron. Khiến nó xanh mặt. Lần lượt nó nhảy đến hết chỗ này đến chỗ khác. Nhảy lên luôn mặt của học sinh. Mọi người cười ha ha.

(ĐN HP)(Nữ công) Ánh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ