Chương 5:Biến hình và Độc dược

1.2K 93 2
                                    

Sáng ngày hôm sau, khi tia sáng vừa chạm nhẹ vào gương mặt sắc sảo của Ciara, cô liền tỉnh giấc. Giấc ngủ của cô vốn không sâu. Nhìn con mèo nhỏ còn đang cuộn tròn trong chăn ấm. Mái tóc vàng óng của cậu vì ngủ mà nó xù xù lên, mặt thì hơi ửng hồng, khiến cho cậu mềm mại và dễ thương hơn. Không nỡ gọi dậy nên Ciara đành đi chuẩn bị trước rồi gọi cậu sau.

Thay đồ xong, cô lặng lẽ lấy một cái khăn tay nhúng qua nước ấm lau mặt cho cậu, nhẹ hôn lên mắt cậu một cái. Cách này dành cho trẻ con nhưng vẫn rất hiệu quả với Draco. Đôi mắt cậu mơ màng, tay dụi dụi mắt. Cậu ngơ ngác nhìn cô.

"Nào dậy đi con mèo nhỏ kia, chuẩn bị đi ăn sáng thôi nào. Nếu không sẽ trễ giờ đấy!"

Draco mới nhận ra là mình đang đi học. Cậu luống cuống xuống giường chuẩn bị đồ mà quên luôn nụ hôn hồi nãy.

------------------

Cả hai tiến vào phòng ăn của trường. Đã có khá nhiều người ở đó trước. Ciara và Draco bước tới dãy bàn Slytherin rồi ngồi xuống. Cô chăm chú gắp đồ cho Draco, còn cậu thì vẫn ngây thơ hưởng thụ không biết gì. Các bạn nữ còn phải ghen tị với Draco vì được Ciara chăm sóc đến từng chân răng kẽ tóc.

Tiết đầu tiên của hôm nay là môn biến hình của cô McGonagall. Vừa bước vào lớp cô liền nhìn thấy một con mèo xám có vằn đen khắp thân ngồi ở trên bàn giáo viên, Ciara khẽ cúi đầu chào, cậu nghi hoặc nhưng vẫn làm theo. Kiếm được chỗ ngồi Draco hỏi:

"Ciara, không lẽ đó là...?"

Cô nhẹ nhéo má cậu nói:

"Đấy là giáo sư McGonagall. Bà là một Animagus giống như tớ đấy."

"À thì ra là vậy." Cậu mở to mắt ngạc nhiên, miệng cảm thán.

Tiết học bắt đầu được một lúc thì có hai người bước vào. Đó là Ron và Harry. Ron thở phào nhẹ nhõm, không nhận ra giáo sư nên nói:

"Bồ có thể tưởng tượng mặt của cô McGonagall khi thấy chúng mình đi trễ không ? "

Bỗng con mèo nhảy ra khỏi bàn, lập tức hóa thành cô McGonagall.
Ron ngạc nhiên, miệng thốt ra:

"Cái đó kinh khủng thật."

"Cảm ơn lời đánh giá của trò, Weasly. Có lẽ sẽ có ích hơn nếu ta biến trò và Potter thành hai cái đồng hồ bỏ túi chăng ? Và sau đó có thể các trò sẽ đến đúng giờ hơn. " Cô ấy mỉa mai sự đi trễ của hai người.

"Chúng con bị lạc đường." Ron giải thích.

"Vậy thì mang theo bản đồ. Ta tin các trò không cần ai tìm hộ chỗ của mình nữa."

Giáo sư McGonagall nổi tiếng không thiên vị bất kỳ ai. Thậm chí cho dù có là học trò của nhà bà chủ nhiệm, bà vẫn rất nghiêm khắc.

"Thuật biến hình là một trong những phép màu nguy hiểm nhất và phức tạp nhất mà các con sẽ học ở Hogwarts. Bất cứ ai quậy phá trong lớp học sẽ bị đuổi ra và không bao giờ được trở lại. Ta báo trước rồi đó." Giáo sư McGonagall nói.

Sau khi ghi một đống lí thuyết, cô phát cho mỗi học sinh một cái que diêm và yêu cầu phải biến nó thành một cây kim. Các học sinh hăng say, cố gắng làm, nhưng chưa một học sinh nào làm được.

(ĐN HP)(Nữ công) Ánh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ