Chương 34: Đêm Giáng Sinh

86 9 2
                                    

Trong lâu đài Hogwarts. Những món đồ trang hoàng Giáng sinh diễm lệ hằng năm đã được giăng lên, bất chấp thực tế là cũng chẳng còn mấy đứa học trò ở lại lâu đài để mà thưởng thức chúng. Những chuỗi giấy kim tuyến và nhánh cây tầm gửi treo dọc theo hành lang. Ánh sáng huyền bí chiếu rọi ra từ bên trong mỗi bộ áo giáp và Đại sảnh đường thì được trang hoàng như thông lệ bằng mười hai cây thông Noel lấp lánh những ngôi sao vàng.

Mùi thức ăn ngon lành hấp dẫn tỏa khắp hành lang, và vào đúng đêm Giáng sinh, mùi thơm ngon đó bốc lên càng dữ tợn.

Đêm đó cả nhóm Ciara đến Đại Sảnh Đường ngắm sự hoa lệ của Hogwarts. Và còn gì tuyệt vời hơn khi có thể vừa nhâm nhi đồ ăn ngon và uống một ly rượu mật ong nóng ấm chứ. Sau khi chơi boardgame chán chê thì đồng hồ cũng đã điểm 12 giờ đêm. Thay vì đợi tới sáng, họ quyết định mở quà ngay và luôn cho nóng.

Với những "đặc sản quê nhà" mỗi người đều cẩn thận chuẩn bị bốn món cho những người còn lại. Bắt đầu từ phía Baldrick, tặng cho bốn người họ bốn cây viết máy tinh xảo và đắc tiền được đính đá quý ở trên. Cậu khiêm tốn bảo:

"Tớ không nghĩ ra được có món quà gì thú vị nên đành tặng cây bút máy. Hi vọng mọi người sẽ thích."

"Bút máy từ Gelornhain. Rất kì công đấy Baldrick." Elmer bảo.

"Tớ đã từng muốn đặt một cây ở đó nhưng nó nhằng nhèo phải có mối quan hệ nó mới chịu làm nên tớ không đặt được luôn." Fergal gương mặt than thở nói.

"Nó hoàn mỹ thật đấy Baldrick. Tó siêuuu thích nó luôn. Cầm quá đã tay." Draco yêu thích nó.

"Nhìn là biết hàng thiết kế riêng, đến độ dài và độ đầm tay đều rất phù hợp. Cậu thật sự rất để tâm đến mọi người đấy. Những viên đá này là nhà cậu cung cấp mà đúng không?" Ciara híp mắt vui vẻ nhìn cây bút xinh đẹp này trên tay mình.

Tiếp theo là Elmer, đôi mắt màu xanh dương của cậu toát lên sự mong chờ đưa cho mỗi người một chiếc hộp màu đen với chữ trên ở trên được in bằng vàng lá. Mở chiếc hộp ra đó là chiếc đồng hồ quả quýt làm bằng bạch kim đầy sang trọng, những con số bằng vàng được thiết với font chữ tinh tế và sắc sảo. Mọi người không khỏi thốt lên khen ngợi.

"Ôi mẹ ơi đúng gu tớ luôn đấy." Ciara nâng niu chiếc đồng hồ.

Tới lượt Fergal, sau khi cậu đưa những gói quà liền vểnh mũi lên mà khoe.

"Ây da cũng không có gì đặc biệt. Chẳng qua mấy cái này được làm từ da con Hyercatiophis mà tớ săn được mà thôi. Nó thì cũng thuộc dạng hiếm đó a ha ha. Tớ may mắn thật đấy, nó cũng mạnh khủng khiếp cơ mà tớ đã phải dùng Bùa Khiên đấy. Nếu không thì tớ đã bị móng vuốt nó cào chết rồi."

Trong hộp quà là chiếc túi da màu đen được thiết kế rất tỉ mỉ. Là một cái túi nhỏ có nắp gập lại để đựng vàng. Mỗi người đều được thiết kế khác một chút để không bị nhầm lẫn. Lập tức mọi người thay nhà mới cho tiền của mình.

Tới phiên Draco, cậu liền tặng cho mỗi người bộ sưu tập dây nịt và kính răm mới nhất của thương hiệu Gawoneui, nổi tiếng trong giới quý tộc và phải đặt trước mới có. Fergal cầm lấy cái dây nịt vuốt ve nó không ngừng. Mọi người đều yêu thích nó.

(ĐN HP)(Nữ công) Ánh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ