Chapter 5: Beautiful Angel

14 3 3
                                    

Wendell's POV
Sa mga oras na naghahanap ako ng maisusuot ni Eva ay naalala ko si Mama.
Michaela Corol-Ferlin, pitong taong gulang lang ako nang mamatay siya, hinding hindi ko malilimutan ang mukha niya, ang mahaba at itim niyang buhok, ang hugis bigas niyang mukha, ang mapupula niyang labi na lagi akong hinahalikan sa tuwing umiiyak ako, mahal na mahal ko si mama pero mukhang si papa ay hindi.

Sa oras na lumabas si Eva sa banyo ay naalala ko sa kanya si mama. Nakita ko sa kanya ang mga kayumanggi na mata na katulad na katulad kay mama.

"Ah, bagay sayo ah" sa mga sandaling iyon nakalimutan kong foreigner nga pala si Eva.
"I mean, it fits on you well"
"Really? t-thanks"

Eva's POV
Well at first glance I thought Wendell was poor, not really the poor you think.
I think I really love him, not because by his looks or by his money, I love him just the way he is.
His looks on me is mesmerizing, he looks at me like he really loves me, maybe he remembers me as his mother but I think it's not.

Third Person POV
"Lalanggamin kayo kakatitigan niyo dyan" sabi ni Lola Flora.
"Oh yeah, Lola, bat mo nga pala naisip na mag dinner tayo? kahapon lang order ka lang ng order ng pizza tas ngayon mag didinner tayo? may lagnat ka ba?" tanong ni Wendell sabay hila ng upuan para maupuan ni Eva.

"Bakit?, bawal ba ko magluto?, eh sa gusto ko eh" sagot ni Lola Flora sabay irap.
"Pfft, di bagay sayo noh HAHAHA" tawa ni Wendell.
Kukuha na sana si Eva ng kanin sa hapag nang bigla siyang makaramdam ng hilo.

"W-Wendell, I think I'll just go, my head...its spinning" sabi ni Eva sabay hila sa oversized shirt ni Wendell.
"It's still raining outside, if you want you can sleep on my room" sagot ni Wendell.
"O-Okay" sagot ni Eva sabay tayo.

Sa kwarto ni Wendell ay nandun si Eva, nakahiga siya at malikot siya matulog, dahilan para makita na ang pusod niya at ang tiyan niyang napakaputi.

Wendell's POV
Fuck! the temptation! I need to fight it!
Oo, sa mga oras na nakita ko ang tiyan niya naturn on ako, lalo na nang makita ko na ang black na bra niya, oversized ang damit ni mama na suot niya kaya na rin siguro nangyari yun, pero totoo naman na fit sa kanya.
Nang makita ko ang bra niya ay mas lalo akong naturn on, pero I'm a man, no man should treat their partners that way, tsaka naniniwala akong minors pa kami, sadyang naturn on lang ako sa nakita ko pero rinerespeto ko ang katawan niya dahil alam kong di niya magugustuhan ang gagawin ko kung hinayaan ko ang tukso.

Eva's POV
I slept very soundly then, I also noticed that I was too naughty to sleep so my top was a bit naked.

I could see Wendell stand up and just hold me but he didn't.

I thought he might want to touch me.
I wanted to shout then but I couldn't, especially when he really touched me.

I swallowed and sweated profusely, but I was surprised because all he did was fix my dress, he took it down until I could no longer see my bra and belly.

He also wiped my sweat and turned on the aircon.

Wendell's POV
Papalabas na sana ako ng kwarto nang bigla kong marinig ang boses ni Eva.
"Wendell, thank you"
"Huh? for what?"
"I know I was a bit naughty when I slept, and I know that you see my bra and belly, thank you for not touching me, I really appreciate it"

Ang bintana at kama ko ay malapit lang kaya nasinagan ng buwan ang mukha ni Eva.
Kitang kita ko ang mga magaganda niyang mata, nakangiti siya at makikita mo talaga ang maaamo niyang mukha.

"It's nothing, I'm sorry, I looked at your body like that, Go back to sleep, Grandma already washed your uniform so let's go together to school tomorrow"
"Thanks"

Nang isasara ko na sana ang pinto ng kwarto ko, nakita ko si Eva na nakatingin sakin, nasisinagan pa rin siya ng sinag ng buwan, at that moment I thought I saw a beautiful angel that was sent to be my one.


Ups And DownsWhere stories live. Discover now