"Lovebirds"
"Aba! kupal ka talagang babaylan ka ah! dun ka nga sa kwarto mo kumain, isa pa babatukan talaga kita"Claire's POV
Aga aga ang sungit, che! Ayaw pa kasi aminin.
Matingnan nga kung active si Enzo sa messenger.Uy! active, machat nga.
"Good morning Enzo!"
Tagal naman mag seen! Wait, baka kachat na niya si Felisha, what if sila na?! paano na ako???"Good morning, nakatulog ka ba nang maayos kagabi?"
"Yes, salamat pala sa paghatid"
"Welcome tol"
Tol?! aray ah."Nga pala Claire, pwede ka bang makita mamaya?"
Oh my gosh~ ito na ba ang sign Papa God?
"Umm, yea, why?"
"Buti naman, may sasabihin lang sana ako sayo"
OMG Papa God, sign na ba talaga ito?? Kinikilig ako Papa God ah, wag mo nang bawiin."10 o'clock? Sa may Starbucks nalang tayo magkita, okay?"
Ay desisyon ka Enzo?.......wala lang, ituloy mo lang, naiiyak na ako sa kilig dito."O-Okay"
Hieeeeeeeeeee!!!!!!!!
Meet up namin mamaya!!!!!!
Kailangan kong mag ayos ng mukha, baka mamaya maging oily mukha ko sa harapan niya.Enzo's POV
Yun oh, pwede daw si Claire.
Felisha, maghintay ka lang, magiging sakin ka rin.
Wait....that doesn't sound right, wait take 2.
Felisha, mapapa oo rin kita.
Yown!!Wait, need ko na ihanda ang mga sasabihin kong plano kay Claire mamaya.
Third Person POV
"Pagpasensyahan mo na yung babaylan na yun, sadyang maissue lang talaga siya" sabi ni Andrew habang kumakain.
"Ano ka ba, okay lang yun, I find it funny naman yung pag aassume niya" sagot ni Jane sabay higop ng kape.Habang kumakain naman si Andrew ay nagulat siya dahil biglang pumatong sa mga hita niya si Enzo....yung pusa.
"WHAT THE- Ikaw na naman?!" gulat na sabi ni Andrew.
"Uy ang cute!! Ano name niya?" tanong ni Jane sabay kuha ng pusa.
"Enzo, kaninang umaga lang inampon ni Claire yan" sagot ni Andrew.
"Ahh"Claire's POV
Oh my God, hindi ako makapagisip nang tama, Enzo, why are you so hot and handsome?!
Well, hindi naman yun yung nagustuhan ko sa kanya.
It's just that I really don't know why I love him."Claire, andito na sila Mama, hanap ka nila"
Wag mong sabihin na sinumbong ako ni kuya na late ako nakauwi kagabi."Mom, Dad you're finding me?"
"Anong oras ka umuwi kagabi?"
Sinumbong nga talaga ako ni kuya, bruh kuya.
"E-Eleven"
"It's actually twelve" bruh, kuya can't you help me just once?!
"At sinong kasama mo kagabi?"
"S-Si Eva po"
"It's Enzo" kuya just stop.
"Sino tong Enzo na to?"
"F-Friend"
"His boyfriend" okay, kuya don't stop muna, kinikilig ako.
"Boyfriend?!"
"Bata ka pa para sa ganyan"
"Mom! I'm already 18 years old, why can't I?!""Basta! Ang akala mo ba basta basta ka nalang namin hahayaang magkaroon ng karelasyon?! pano kung saktan ka lang nun?! anong gagawin mo ah?!"
Nakakainis naman, why can't I have a boyfriend?!
Third Person POV
Nagalit si Claire at bumalik sa kwarto niya.
Sinundan naman siya ni Andrew.
"Psst, ang akala ko ba aalis kayo ni Enzo?"
"Don't talk to me!""C'mon, sinabihan ko na sila na aalis ka, pero di ko sinabi kung sino kasama mo, tsaka nung dumating ka kagabi kakaalis lang nila Mom, kaya baka nakita ka niya sa malayo, hindi ako ang nagsumbong sa kanya noh"
"Eh, bat sabi mo kanina hindi si Eva kasama ko?"
"Mas gusto mo bang mapagalitan kasi nagsisinungaling ka?"
"H-Hindi, pero bat kasi napaka sulsolero mo, tsaka bat ayaw mo ring aminin na jowa mo yung Jane na yun?!"
"Eh sa hindi ko nga jowa eh, tsaka lumabas ka saglit, humingi ka sorry, di ka papayagan nun umalis kung di ka hihingi sorry"
YOU ARE READING
Ups And Downs
RomanceAng pag ibig ay maraming pagsubok, lahat ng pagsasama ay may ups and downs, paano haharapin nila Felisha, Roxane, Enzo, Claire, Wendell, Eva, Andrew, at Jane ang mga pagsubok na ito? Maging matatag pa rin kaya ang kanilang pagmamahalan?