PABLO POV:
"Jah makinig ka sakanila"saad ni Stell pero hindi lang sya nakinig at tuloy na lumapit kay Ken. Tuluyan ng nakalapit si Justin kay Ken at hinawakan ang dalawa nitong kamay.
"Bulan..."saad nya. At ramdam kong napapaso sya sa Kamay ni Ken. "Bulan kontrolin mo ang galit mo...huwag kang padadala..Bulan"namimilipit na saad nya. Mas lalong humangin at uminit ng sumigaw si Ken.
"ARGHHHH AHH"
AUTHOR'S POV:
Pagkatapos ng pagsigaw ni Ken ay ang pagbagsak nilang dalawa ni Justin. "S-Sidapa"yan ang unang nasambit nya ng makita ang nanghihinang si Sidapa. Agad silang lumapit kay Sidapa. Agad silang lumapit kay Sidapa.
Niyakap ni Bulan si Sidapa. "Masaya ako at nakabalik na ang alaala mo"nakangiting saad ni Sidapa ngunit bigla na lamang itong bumagsak. "Sidapa"alalang saad nya. "Makakabalik kana sa tunay mong tahanan..basta ipangako mo na ikaw ang gagawa ng paraan upang masira ang sumpa"saad ni Sidapa. "Anong ibig mong sabihin? Agwe..Tala bakit tiaablan sya ng kapangyarihan ko"saad ni Bulan. "Bulan hindi na isang ganap na dyos si Sidapa...isinakripisyo nya ang kanyang kapangyarihan upang hanapin aa dito sa mundo ng mga tao"saad ni Tala na ikinagulat ni Bulan.
"Mahal naman...bakit mo ginawa yun"saad ni Bulan at sabay na pagtulo ng luha nya. "Edi kung hindi ko gagawin yun edi hindi kita makikita"natatawang saad ni Sidapa kahit na nahihirapan.
Unti unti ng naglalaho si Sidapa at napaiyak na lang ang kanyang mga kaibigan. "Bulan pangako...magkikita muli tayo"saad ni Sidapa at tumulo ang luha nya.
"Pangako ko tatapusin ko ang laban...hahanapin kita..hindi ako titigil na hanapin ka"saad ni Bulan at kasabay nun ay ang paglaho ng katawan ni Sidapa.
"Ken"saad ng kanyang mga kaibigan at niyakap sya. "Ang kapal ng pagmumukha ko..sinabi ko na napaka swerte ng taong mahal nya dahil handa syang magtiis...napaka t*nga ko na sabihing sino ang makakalimot sa isang nilalang na kagaya nya pero ako pala ang mismong nakalimot sakanya...paano ko nagawang kalimutan ang lalaking mahal ko paano ko nakalimutan ang nagsilbing liwanag ko"saad nya at napahagulgol na lang.
BINABASA MO ANG
IMMORTAL LOVE(kentin)-COMPLETED
FanficPag iibigang nauwi sa paghihirap,pasakit at pagkalimot. Paano nga ba maibabalik ang nawalang alaala? Gaano nga ba kasakit na nakikita at nakakasama mo ang taong mahal mo ngunit hindi ka nya naaalala. Si Bulan at Sidapa ang magkasintahang nagmamahala...