Hindi talaga ako pinagpahinga ng babaeng toh. Sobrang harot! Ang sakit na nga ng ano ko eh susubukan pang maka-score.
"Do you truly love me or you love me just because I satisfy you?" Hindi ko ren naintindihan sarili ko bakit natanong ko yon.
"Why would ever think that way? Of course I love you that's why I do the things that make you feel loved." Of course she loves me but there's something off about this relationship.
Parang natitignan ko ang status namin as "Fuck Buddies"
"Nagooverthink lang ako masyado. Pero healthy ba itong ginagawa naten?" I asked her and she frowned.
"I love you, Sam. If there's something bothering you the way I express myself to you, tell it to me." I went to her and I hugged her tightly.
"I love you too, Ly." Yun nalang ang nasabi ko sakanya. Yes, I love her and truly love her.
"If you are confused about our relationship then I'll make it clear to you but not for now." Nababasa niya talaga yung nasa isip ko. Hindi naman kase pwedeng forever lang kaming nagsesex without label.
"I understand, let's be lowkey for now." I said to her.
After that conversation she pulled me and whispered in my ear.
"Saan mo gustong pumunta ngayon?" She asked.
"Let's go the mall." I said to her.
"Okay, better be ready in a minute. Balik lang ako sa condo ko, I'll change my clothes." Sabi naman niya at tumango nalang ako. Lumabas muna saglit at naghanap na rin ako ng pwede kong isusuot.
Nagsuot ako ng white shorts and maroon blouse. Okay na siguro ito for mall lang naman.
Narinig ko si Ly na bumalik ulit at napatingin siya sa akin. "Ang ganda mo talaga, Sam. You always make me stunned by you." Mga biro talaga neto minsan di rin ako makaiwas.
"Manahimik ka nga, dika pa napapagod sa kakacompliment mo sa akin?" Biro ko sakanya at napangiti siya sa akin.
"Hindi naman ako mapapagod sa kahit anong bagay kung para sayo naman yun." I felt my cheeks red and she leaned towards me. She gave me a gentle kiss put I pushed her.
"Na-ah! Nakabihis na ako Ly." Binawalan ko na siya sa kaharutan niya. Kahit kailan talaga yung self-control neto di niya nagagawa. Yun na ba talaga epekto niya sa sakin?
Hinakawan niya na ako kamay ko papuntang parking lot. Hindi ko maiwasang mapangiti habang hawak ko ang kamay niya.
"A-Alyssa." Napatawag ako sakanya at napatigil naman siya sa paglalakad at napatingin sa akin.
"Baket?" Tanong niya at dipa nga ako nagsasalita at bigla naman niya akong kinurot sa pisngi.
"Hindi ka man halatang kinikilig ha." Baket? Namumula ba ako? Nararamdaman kong namumula ako, gosh!
"H-Hindi ako kinikilig." Tinaas niya ang isa niyang kilay at lumapit siya sa akin para halikan ang pisngi.
"Tara na nga." Mas hinigpitan niya pa ang hawak niya patungo sa sasakyan niya.
Nakarating na rin kami sa parking lot at binuksan naman niya ako pinto. Ang gentlewoman naman neto. Sobrang umaapaw ang sweetness, ako naman din kinikilig.
Before she started the car she looked at me again and took my hand and kissed it. Hala...nabaliw na talaga sa akin.
Sinindi niya yung radyo at nakinig lang ako doon habang umaandar ang sasakyan. Ang bango dito sa loob, amoy mayaman na babae ganoon.
Tahimik lang ang byahe. Nakatingin lang ako sa labas. Tinatago ko lang yung ngiti ko kay Ly. Sobrang saya ko lang talaga ngayon dahil nararamdaman kong totoo siya sa akin. Ngayon lang din ako nakaramdam ng taong mamahalin ako. Hindi ko pa inexpect na si Alyssa pa ang magiging lover ko.
Sa totoo lang ang status namin ay "Mutual Understanding" sounds cheesy pero naging clear naman din sa akin kung anong status naming dalawa.
Ang mahalaga lang ngayon, alam kong mahal ko siya at alam niyang mahal niya ako.
"Okay ka lang?" Bigla naman niya akong tinanong. Baka napansin niya akong malamin ang iniisip ko.
"Okay lang ako, hindi lang ako makapaniwalang nandito ka sa tabi ko." I felt her hands touched my left thigh. She just gently rubs it.
"Naniniwala ka na ba?" Natawa naman ako at the same time kinilig.
"Oo naniniwala na talaga ako." Sagot ko sakanya.
Di nagtagal ay nakarating na rin kami SM Megamall.
"I'll open the door for you wait for me." At talagang ginawa niya na ang ang sarili niyang maging alalay ko.
"Gusto mo ba ng sweldo? Wala akong pambayad sayo ha." Sabay kaming natawa sa sinabi ko. Lumabas na rin ako ng sasakyan niya.
"Diko naman kailangan ng sweldo. Ang kailangan ko lang pagmamahal mo, Sam." Ayon na po opo. Bumanat na naman po ang isang Alyssa Valdez. Kailan kaya mawawalan ng banat toh.
"Saan mo gustong magshopping?" She asked me, sa totoo lang diko ren alam eh. Pero yung una kong nakita ay yuhg Lush cosmetics kaya hinila ko siya doon.
"Tara dito." Sabi ko naman. Nang pagpasok namin sa entrance, ramdam ko na ang mga matang nakatingin sa amin.
Bigla ko nalang naalala na celebrity pala itong si Ly...
"Alyssa pwedeng papicture?" Sabi ng isang cashier sa Lush. Bigla nalang ako hinila ni Ly at sinama niya ako sa picture.
"Hello po Samantha." Bati niya rin sa akin. Nahiya ako ng konti akala ko kase di ako kilala.
Lumayo kami ng konti sa cashier at binulungan niya ako.
"Okay ka lang ba sa mga ganoong sitwasyon? Sabihin mo lang pag ayaw mo ha." Bulong niya sa akin at pinisil niya mga kamay ko.
"Okay lang ako sa ganoong sitwasyon, Ly. Thank you for asking." I really appreciate her concern. She's really a wife material. Napakaswerte ko talaga na nahulog ako sakanya, ayoko na siyang pakawalan pa.
Nang natapos kaming namili sa Lush, nararamdaman ko ang mga mata ng ibang tao.
"Masanay ka na kapag kasama mo ako, ganyan talaga. May mga magpicture or video sa atin." Paliwanag niya sa akin.
"Ate Ly!!!" Nagulat ako dahil mga grupo ng estudyante ang lumapit sa amin.
"Papicture po!"
"Papicture po Ate Ly!"
"Lodi ko po kayo!"
Ako naman ay parang naleft out. She's so popular at halata namang di ako kilala ng mga ibang fans niya.
"Hello po maam Samantha pwedeng papicture?" Napangiti naman ako bigla nang nilapitan din nila ako.
"Sure!" Ngumiti ako at nagpose sa camera.
"Salamat po!" At umalis na rin sila.
"Ang babait naman ng mga fans mo." Sabi ko kay Ly habang naglalakad kami.
"Syempre mabait ang lodi nila eh." Binabawi ko na pala...jowk!
"Sinong may sabing mabait ka? Ako ngang walang awang pinahapdi yung pe---" Bigla naman niyang tinakpan bibig ko.
"SHHH!!!" Bawal niya sa akin.
"Di ba totoo?" Asar ko sakanya. Nagulat ako nang tinignan niya ako ng seryoso.
"I'm gonna fuck you so much harder until you can't walk if you still mention that. Pag may nakarinig sayo, pagpyestahan naman ako sa socmed." Anlamig ng boses niya.
Sorry na po, bad joke.
"Sorry..." nagsorry naman ako at nagpout. Umiwas nalang siya ng tingin sa akin. Pero halatang naiinis parin siya.
"Forgiven but please be careful nalang. Nasa public tayo baka may maabutan tayong BBW." Tumango nalang ako.
BINABASA MO ANG
The Queen's MVP
FanfictionWhen Alyssa decides to move into a condo unit and meets Samantha Bernardo, the beauty queen who has joined the Miss Grand International 2020 competition, she becomes her neighbor, and Alyssa's life takes fascinating, adventurous, and climactic turns...