Chapter 34

251 16 2
                                    

Sam's POV

"Hello, Kuya Jam?"

"Oh napatawag ka?"

"I just wanted to ask something since ikaw nagkaboyfriend ka na."

"Nag-away ba kayo ni Ly?"

"Hindi naman sa ganon pero tampuhan lang."

"Ano bang nangyare?"

"Basta mahabang kwento but to make it short, naghiwalay na kase si Denden kay LA. Then, Denden needed Ly so I let her to be with Denden. Nung umuwi si LA, nailantad niy si Ly na may feelings siya dati kay Den. So ngayon, alam niya na."

"Hala ka Sam, this is not good."

"I know this is not good, Kuya." Diko alam na tumutulo na pala ang luha sa mga mata ko.

"If alam na ni Den and Den is free now. Ly would have a confidence again and sorry for saying this but...baka manumbalik ang dati niyang nararamdaman."

"I want to keep her so bad Kuya. If possible ayoko muna siyang makipagkita sakanya pero sino ba naman ako?"

"Ikaw ang jowa, Sam. I'm sure Ly will understand."

"Hindi naman ganoon kadali."

"You are gonna look a bad girlfriend for this, Sam. Magingat ka at baka naman magbackfire lahat sayo yan."

"Sa simula palang alam ko kung gaano kabaliw si Ly kay Den. Umabot sa madepress siya. Natatakot ako kapag nagkikita sila. Natatakot ako baka isang iglap, hindi niya na ako iisipin kapag nagkikita silang dalawa."

"Observe her muna Sam. If magkikita ulit sila, sumama ka."

"Sure ka dyan, Kuya?"

"Sure ako doon."

"Oh sige, ibaba ko na ito."




Binaba ko na yung tawag at saktong uwian na kaya tinawagan ko si Ly.

"Jo?" Tawag ko sakanya.

"Hello, Jo. I'm on my way." She answered. She sounded cold and not sweet.

"Okay ka lang?" I asked.

"Yeah, I'm alright. Medyo nai-stress ako kanina kase naghanap ako kung saan tayo pwedeng magdate. Lahat sila fully reserved buti nalang may nahanap pa ako." Okay, siguro napagod lang talaga sa kakahanap. Huwag kang magoverthink, Sam.

"Thank you for the effort, Ly." I said to her. She became quiet for awhile and nagsalita ulit.

"That's how I love you, Sam. Gagawin ko ang lahat para makabawi lang sayo." Ngayon naramdaman ko na ng genuine voice niya. Naging malumanay at sweet.

Hindi nagtagal nakita ko na ang sasakyan niya. Huminto siya sa harapan ko. Namangha ako sa suot niya. Naka coat siya at blue polo sa loob.

"Hindi ka naman nagsabi na ganyan dapat suotin naten."

"You are beautiful enough, Jo. Maganda na yang suot mo." She said that with her smile. Napansin ko pang napakagat siya sa labi niya.

She opened the door for me. Habang nakaupo, kinuha niya ang left ko at hinalikan iyon.

"Simula ngayon, I will make you feel that you are the only one I love. I'm very sorry, my love."

"Ang hirap naman magalit sayo. Alam mo kaseng di kita matitiis." Sabay irap sakanya.

The Queen's MVP Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon