Chương 23 (H)

335 16 0
                                    

Sứ giả Jung từ khi trở về Triều Tiên thì không lúc nào nghỉ ngơi, việc trong Thái Y viện thực sự làm cả ngày cũng không hết. Hắn vừa phải soạn thảo các ghi chép hắn đã học được ở Đại Minh, vừa phải hướng dẫn các thái y cách sử dụng các loại dược liệu hắn mang từ bên đó về, rảnh một chút sẽ tranh thủ đến thăm Hoàng đệ của hắn. Đã ba ngày rồi chưa được gặp người yêu, hắn nhớ đến phát điên lên được.

Hắn vừa xắt thuốc vừa tương tư, nhớ lại những lúc cả hai chạy trốn thú dữ trong rừng, nhớ những lúc cả hai dạo phố ở kinh thành Đại Minh, nhớ nụ hôn ngọt ngào như mật của Hoàng đệ...

"Này Jung Yoon Oh, ngươi xắt nhiều thuốc quá rồi kìa!" Thái y Kim Jungwoo đứng nấu thuốc bên cạnh, thấy Jung Yoon Oh cứ thẫn thờ mãi nên nhắc nhở.

"Mấy ngày nay huynh sao vậy? Đầu óc cứ như trên mây..." Jungwoo ghé sát lại Jung Yoon Oh rồi thì thầm "...nhớ người yêu à?"

Jungwoo nhìn thấy mặt Jung Yoon Oh biến sắc hắn liền cười khoái trá.

"Được rồi, huynh để đó đi ta làm cho. Mau đi gặp người yêu của huynh đi!" Kim Jungwoo lôi Jung Yoon Oh đứng dậy rồi đẩy hắn ra khỏi Thái Y viện.

"Cảm ơn ngươi, ta sẽ sớm quay lại!" Jung Yoon Oh vỗ vai thái y Kim Jungwoo rồi chạy đi. Kim Jungwoo nhìn bóng lưng hắn, khẽ thở dài.

"Ây da may mà có ta giúp huynh, chứ để huynh cứ ngồi xắt thuốc có khi xắt hết năm ngón tay lúc nào cũng không hay."

Jung Yoon Oh tức tốc chạy qua chỗ của phủ Thế tử phi, lúc này trời đã là giữa trưa. Hắn chạy gần đến cổng Đông cung thì bắt gặp một hình dáng quen thuộc.

"Đó chẳng phải là Hoàng đệ sao?"

Jung Yoon Oh nhìn thấy công chúa - Hoàng Nhân Tuấn chạy ngang qua trước mắt, cách hắn chừng ba mươi bước chân, theo sau đệ ấy là một thái giám, Hoàng Nhân Tuấn đang nắm tay áo tên thái giám kéo đi.

"Thái giám đó là ai vậy nhỉ? Sao trông cũng quen quen." Jung Yoon Oh suy nghĩ một hồi cũng không nhớ đã thấy tên thái giám đó ở đâu "Chắc đệ ấy có việc gấp gì đó, ta về phủ đợi đệ ấy vậy."

Hoàng Nhân Tuấn lôi Thái giám Kim No Jam đến ngự thiện phòng, lúc này đã đến bữa trưa, ngự thiện phòng ngập tràn đồ ăn, mùi thơm nức mũi. Hoàng Nhân Tuấn quay sang nói với thái giám No Jam.

"Ngươi đợi ở đây một lát, ta vào lấy ít thức ăn."

Ngự thiện phòng là nơi đặc biệt chỉ phục vụ thức ăn cho hoàng tộc, những người thuộc tầng lớp thấp sẽ dùng bữa ở nhà ăn riêng. Hoàng Nhân Tuấn lẻn tới cửa sổ nhà bếp, ngó quanh kiểm tra xem có người không rồi nhảy phóc vào. Thế tử Jeno trố mắt nhìn màn biểu diễn vừa rồi của nàng.

"Sao nàng ấy trông có vẻ leo trèo còn giỏi hơn ta vậy?"

Hoàng Nhân Tuấn quay trở ra với hai cái đùi gà to, hắn chia cho No Jam một cái.

"Đây! Của ngươi."

Thế tử Jeno cầm đùi gà thơm lừng, gặm một cái thật mạnh. Hoàng Nhân Tuấn ở bên cạnh nhìn hắn.

[Jayren] Sứ giả Jung sao thế?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ