- Kana, con mau ăn xong để còn đi học.
Giọng người mẹ hối thúc truyền ra từ nhà bếp.
- Vâng.
Kanase ngoan ngoãn đáp lại rồi giải quyết nhanh đồ ăn của mình và đem bát đĩa ra bồn rửa.
Shiori Kanase, tên nó bây giờ, nó đã sống dưới cái thân phận này được 3 năm, bây giờ đã 8 tuổi.
- Con chào mẹ, con chào cha, con đi học.
Kanase ôm lấy cổ mẹ khi bà cúi người xuống và ôm lấy cha đang ngồi ở phòng khách đọc báo.
- Kana-chan!
Xách cặp đi học, nó quay đầu nhìn lại kẻ vừa gọi mình, là hai tên nhóc, một tròn tròn là người vừa gọi tên nó, một hơi gầy có vẻ ngoài khá ngượng ngùng.
- Bakamichi ! Chou ! - Nó gật đầu, cười tươi rói chào lại. - Hôm nay cả hai đi học sớm quá vậy ?
- Thì lâu lâu phải là học sinh ngoan chứ.
Người được gọi là Bakamichi, có tên thật là Hanagaki Takemichi, hàng xóm kiêm bạn thân của nó, cười hề hề đáp.
- Chứ không phải do mẹ mày nhìn lầm giờ trên đồng hồ mới gọi mày dậy sớm hơn bình thường à ?
Chou, Kakuchou Hitto, cũng giống như Takemichi là bạn thân kiêm hàng xóm, người này có tính cách hơi ngượng ngùng với người lạ, nhưng lại sống rất tình cảm với người thân.
Kakuchou lên tiếng đâm thủng lời nói dối của thằng bạn mình làm Takemichi xù lông còn Kanase thì che miệng cười khúc khích.
- Này Kaku-chan ! Đừng có nói ra chứ !
Cả ba vui vẻ nắm tay nhau cười cười nói nói đi vào lớp. Vì chung lớp, tuy không chung bàn nhưng do họ cùng một đường về nhà nên tình cảm của cả ba rất tốt.
Thật ra Kanase lớn hơn cả hai 1 tuổi nhưng vì sức khỏe không tốt nên học trễ một năm.
- Nè, nè, ba tao vừa mới mua cho tao một cái xe đạp mới ngầu lắm, tụi bây có muốn tới xem không.
- Được thôi. - Kakuchou đáp ứng. - Mà tao có thể chạy thử được không ?
- Tất nhiên là được rồi. Vậy còn Kana-chan ?
- Ừm. . Được, hôm nay tớ không có lớp học thêm. - Kanase nhún vai cười đáp.
Cả ba từ bàn chuyện về chiếc xe đạp mới của Takemichi đến đủ thứ chuyện trên trời dưới đất cho đến hết giờ nghỉ trưa. Xong cả ba quay lại chỗ mình và bắt đầu giờ học.
Đến khi tan học, bộ ba lại cùng nhau về nhà, vì hôm nay cả ba không có ai phải ở lại trực nhật nên không xuất hiện tình trạng đứng đợi.
- Thưa ba mẹ con mới đi học về.
Takemichi hét lên khi vừa chạy vào nhà vừa quăng cặp đi.
- Xin phép vì đã làm phiền.
Kanase và Kakuchou thì lễ phép cúi chào người lớn rồi cũng đi vào trong.
- À, là Hitto-kun và Shiori-chan. Hai con vào ngồi chơi, cô đi lấy bánh cho nhé.
- Mẹ, bọn con đi xem xe đạp mà ba mới mua cho con, một lát nữa con lại vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tokyo Revengers ] Ngân Tinh.
FanficChuyện kể về cô gái trọng sinh vào thế giới mới mà không biết đây là một cuốn manga. ⚠️LƯU Ý: Nữ chính không biết gì về cốt truyện, có buff nhẹ và vì đây viết theo hướng nữ cường nên cuộc đời của nữ chính sẽ theo hướng thông thuận.