Kim Taehyung và tôi yêu nhau từ năm cấp hai cho đến thời điểm tôi có kết quả thi đỗ đại học thì hai chúng tôi quyết định chia tay vì một vài lí do. Ban đầu anh đưa ra đủ điều nào là nhà xa, nào là học nhiều, không hợp tính cho lắm và cả yêu lâu rồi thành chán thì tôi cũng ngán luôn chẳng níu kéo. Hồi đó tôi thật ra chỉ là đứa trẻ mới nếm trải mùi đời và còn chưa rời xa hẳn vòng tay của bố mẹ nên tôi coi tình đầu đó là tình yêu bọ sh.i.t.
Kể từ đó đến giờ cũng tám năm trôi qua, tôi chưa có thêm mối tình nào. Có điều, cả hai chúng tôi đều đã trưởng thành rồi. Chúng tôi có nhà riêng, có xe và cả núi tiền chất trong tài khoản trước kia tôi hằng ao ước. Nói không phải khoe nhưng tôi đặt mục tiêu kiếm tiền trong độ tuổi trẻ nhất để khi có thời gian hưởng thụ, tôi sẽ vung tiền như một đại gia để trải nghiệm cảm giác giàu có trên đống thành quả của mình. Chính xác hơn, là tôi không hề đặt tình yêu lên hàng đầu bởi vì sự nghiệp thành công là thứ thu hút tôi hơn tất cả.
Nói tôi quên anh thì không hẳn vì Kim Taehyung chưa từng đối xử tồi tệ với tôi và tôi cũng vậy nên chẳng có lý do gì mà tôi phải ghét hay hằn học với bồ cũ. Tuy nghĩ lại vẫn hơi ức chế vì lý do chia tay nhưng tôi quy đó vào dạng trẻ con chưa suy nghĩ thấu đáo nên bỏ qua không chấp nhặt.
Thế nhưng điều khiến tôi nhớ đến Taehyung là sau khi chia tay tôi, gã đó biệt tăm biệt tích mất dạng và bỗng chọn cột mốc mười năm không hơn không kém để quay về ngôi trường chúng tôi từng yêu nhau.
Trường tôi có bữa tiệc tri ân khoá học sinh cũ mười năm đổ về trong hai ngày. Và đúng ngày đầu tiên, Kim Taehyung chọn quay trở lại trường. Tôi có thể dễ dàng phát hiện anh ta là bởi vì Kim Taehyung - kẻ được mệnh danh học bá, người đã đem lại siêu nhiều giải thưởng cho trường và chính bản thân anh ta. Người luôn được thầy cô trọng dụng, luôn đứng trên bục thay mặt các học sinh đọc diễn văn và chắc chắn là luôn kèm tôi học bài. Hôm nay, anh ta cũng lên bục phát biểu đôi lời.
Thú thực cả tối hôm đó, "Kim Taehyung đẹp trai thật" là câu cảm thán tôi nghe được nhiều nhất đến mức cứ ai khen hắn đẹp là mắt tôi không còn ráo riết kiếm tìm hắn nữa. Thì cũng có cả tôi khen, nhưng chắc chắn mấy người bạn học xung quanh không nghe được đâu mà.
Kim Taehyung cách tôi hai lớp nên bàn tiệc khối anh ở ngay giữa sân trường bên cạnh khối của tôi. Thú thực là tôi vô cùng tò mò lý do anh biến mất như vậy và chỉ giữ liên lạc với vài người bạn thân, nhưng họ cũng không tiết lộ gì ra ngoài mà chỉ nói rằng anh sống khá tốt.
Tôi chủ động tiến đến nơi anh trong bộ váy đen cúp ngực thướt tha và vừa hay Kim Taehyung lại đánh mắt về đường tôi đi.
"Em nhớ anh từng không thích đeo cà vạt ?" Tôi nở nụ cười duyên dáng nhìn chiếc cổ áo trắng tươm được tô điểm thêm bởi cà vạt sang trọng, để mà nhận ra Kim Taehyung có lẽ đã thay đổi rất nhiều.
Chẳng ai mà nghĩ câu đầu tiên gặp lại người yêu cũ lại là đánh giá cách ăn mặc cả. Đến tôi còn không nghĩ nổi.
"Đó là một trong những cách để trở thành quý ông"
Taehyung nâng ly chạm vào thành ly của tôi và cười đầy lịch lãm. Chỉ là một nụ cười nhẹ nhưng tim tôi giống như rung động lần nữa vì anh ta quá đẹp trai, giống như tượng tạc ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
còn duyên |kth|
Fanfictiondẫu tưởng rằng sẽ không còn gặp lại sau lời chia tay năm ấy. nhưng mười năm trôi qua khi đã trưởng thành, ta nhận ra bản thân chưa bao giờ hết yêu người. ✒️: 11/6/2022 end: 9/7/2022 #3 thv: 24/7/2022 #3 kth: 10/12/2022 #3 ami: 30/1/2023 #2 thv: 19/7...