Trời sáng, khi Thẩm Thanh Từ bị đồng hồ báo thức đánh thức mới phát hiện mình bị bọc kín mít, trông y chang con sâu bột.
Thẩm Thanh Từ nằm yên trong ổ chăn một hồi, cân nhắc xem hôm qua đã xảy ra chuyện gì, là tên quỷ nào bọc hắn thành thế này?
Suy ngẫm hồi lâu cũng chẳng ngẫm ra cái gì hắn cũng lười suy xét. Thẩm Thanh Từ vừa xỏ dép vừa đi ra ngoài. Tóc cũng không hiểu sao rối hết cả lên như thể bị người ta xoa xoa.
Quái lạ.
Thẩm Thanh Hàm còn dậy sớm hơn cả Thẩm Thanh Từ, rõ ràng chỉ lớn hơn Thẩm Thanh Từ 7 tuổi lại giống như thể mấy ông bà cụ già.
Còn chưa đến giờ đi làm ở công ty, gã rời giường liền đi chạy bộ buổi sáng. Sau đó về nhà pha một ấm trà, hôm nay có chút đặc biệt, hắn lùi hết lịch làm việc. Mở TV xem tin tức buổi sáng của thành phố C.
Vừa lúc nghe thấy tiếng nước loáng thoáng truyền từ trên lầu xuống, Thẩm Thanh Hàm ngẩng đầu nhìn qua ánh mắt cũng không biết nhìn về đâu.
" Gần đây ở thành phố C đang có một đám cướp len lỏi hoạt động, chúng xuất hiện trên đường Hoàng Cương..." Thẩm Thanh Hàm mở nắp hộp sữa suy nghĩ xem có nên đặt cơm hộp không. Mấy hôm nay hắn không ăn ở nhà mấy dì giúp việc hắn đều cho nghỉ. Thẩm Thanh Từ luôn ăn trưa ở trường buổi tối mới về nhà ăn cơm.
Ngón tay lướt tới lướt lui trên các loại cơm hộp, xem cái nào cũng không vừa lòng lắm Thẩm Thanh Hàm đành từ bỏ quyết định tự mình làm gì đó để ăn.
"Bật bếp, đun dầu....ừm..." Thẩm Thanh Hàm nhìn công thức làm theo từng bước trên trang web nào đó.
Trong nhà đồ làm bếp đầy đủ hết, thật ra cũng chẳng khó làm lắm. Thẩm Thanh Hàm cảm thấy mình còn không đến mức không làm nổi một bữa cơm. Tối hôm đó Thẩm Thanh Từ cũng có thể nấu nổi cơm, mình không thể kém hơn nó.
"Dầu...... Dầu hào cũng là dầu, vậy là cái dầu nào chứ? Sao không viết rõ ràng hẳn ra hả?" Thẩm Thanh Hàm nghiên cứu công thức thêm lần nữa, vậy mà bị làm khó rồi.
Lúc này Thẩm Thanh Từ đã rửa mặt xong, chuẩn bị tự làm ít đồ ăn lại nghe thấy tiếng sột sột soạt soạt truyền ra từ phòng bếp.
Ai lại ở phòng bếp nấu ăn lúc này chứ? Chẳng lẽ các dì đã trở lại ư? Thẩm Thanh Từ mang theo vẻ hân hoan nhảy nhót đi vào phòng bếp. Vừa vào đã thấy Thẩm Thanh Hàm cầm nồi sạn cũng đang nhìn về phía mình. Không giống kẻ mang khuôn mặt lạnh lùng kia trong nồi nằm một đống đồ không rõ là gì đã mất đi linh hồn.
"Á. . . Anh đang làm gì đó?" Thẩm Thanh Từ không nhịn được đánh vỡ bầu không khí xấu hổ này.
Thẩm Thanh Hàm mặt không cảm xúc chậm rãi thu hồi ánh mắt tùy tiện trả lời cậu chàng: "Nấu cơm."
Thẩm Thanh Từ thầm nghĩ. Chắc anh ta không phải đang nói cái đống trong nồi này là cơm đâu ha.
Nhìn một hồi cậu chàng vẫn không nhịn được mở miệng nói: "Không thì cứ để tôi nấu đi?"
Thẩm Thanh Hàm nhìn hắn rồi lại nhìn đống trong nồi bị đảo xào không ra hình ra dạng của đồ ăn nữa. Bình sinh lần đầu tiên sinh ra cảm giác thất bại, sao nấu cơm lại khó vậy chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Giai Nhà Tôi Có Chút Biến Thái
RomanceTên khác: Tôi mắc chứng sợ hãi tổng tài Tác giả: Tàng Chuyết Nhi Dĩ Tag: Hào môn thế gia, song khiết, ngọt sủng, vườn trường, niên thượng. Tag theo edit: ngụy huynh đệ, hề hước( trúa hề), thụ thẳng nam [ tính cách thẳng nam không phải xu hướng tính...