Lúc Đàn Nhân thả ngón tay đang bấm quyết thần chú ra, bác sĩ Lưu nghĩ bụng, cuối cùng mình cũng sắp có đáp án.
Chỉ thấy bỗng dưng cô gái trước mặt khẽ run lên, gương mặt tròn trĩnh mềm mại đáng yêu bỗng thoắt cái trở nên bất cần đời. Tiện tay túm lấy một tập hồ sơ trên bàn làm việc quạt lấy quạt để, hai chân ghếch lên đung đưa. "Hứ, đúng là thiếu rượu. Bác sĩ Lưu, không có rượu chẳng có thịt, lão hòa thượng ta không đủ hứng thú nha ~~" Vừa nói, vừa thò tay kia vào cổ áo gãi ngứa.
Bác sĩ Lưu sửng sốt. "Đàn Nhân?" Đây quả là ca bệnh hiếm gặp! Anh ta đẩy mắt kính trên mũi rồi trở nên hào hứng. "Cô... vẫn là Đàn Nhân ư?"
"Ha hả, bác sĩ Lưu, còn anh lại là ai chứ? Bằng vào đâu anh khẳng định anh chính là Lưu Văn Thông nào?" Đàn Nhân bị nhập hồn cười khằng khặc. "Đúng là buồn cười! Lão hòa thượng ta đây, rượu thịt cũng đã nếm thử, nhưng Phật vẫn ở trong lòng. Nhưng đối mặt với một vị bác sĩ mượn rượu tiêu sầu, rượu mãi nỗi sầu thành bệnh nặng, ta thấy anh bị bệnh thời kỳ cuối rồi đó! Đã thế nực cười thay, bác sĩ có bệnh là anh lại đòi chữa bệnh cho kẻ không bệnh là ta, anh nói có buồn cười hay không nào?"
Bác sĩ Lưu kinh hãi đến rơi cả bút trong tay, nét mặt thoạt xanh thoạt trắng. Áp lực công việc ở khoa Tâm thần rất nặng nề, cuộc hôn nhân của anh lại gặp trắc trở, nên dần dần anh có thói quen uống rượu sau khi tan làm. Chuyện này không ai biết, ấy thế nhưng cô bé có chút kỳ quái về tinh thần này lại biết... như vậy... như vậy...
"Lão hòa thượng khuyên anh một câu, cố chấp quá đà, chờ tới khi sắp lìa đời muốn biết rõ nhất cũng chỉ là xem trước khi chết mình làm được những gì mà thôi. Ai mà không tiến đến đích cuối đó chứ? Ai lại có thể chu toàn mọi mặt trên đời? Duyên phận đã hết, có níu kéo cũng vô dụng, biết buông tay mới có thể nhìn đến biển rộng trời cao. Chuyện hôm qua đã chấm dứt từ hôm qua, mọi điều tốt xấu đều như nước chảy về đông. Hahaha, anh là người biết nhiều hiểu rộng cớ sao lại dẫm lên con đường hồ đồ như thế? Hương rượu nồng dẫn thẳng đến cửa địa ngục, điều đó chẳng lẽ cần lão hòa thượng ta giải thích cho anh nữa sao?"
"Cô... là ai???" Bác sĩ Lưu choáng váng cả người. Bị Đàn Nhân (ai đó nhập hồn) thuyết giảng cho một hồi như thế, anh ta chỉ cảm thấy như bị ai đó đập một cú thật mạnh vào đầu óc khiến cho bản thân vốn đang chìm trong màn sương mù, sống mơ màng hồ đồ bấy lâu, giờ bỗng giật mình tỉnh lại.
"Lão hòa thượng ta, chính là Tế Điên!" Đàn Nhân phe phẩy tập hồ sơ bệnh án, ghếch chân chữ ngũ đung đưa, tay sột soạt gãi ngứa. "Thấy anh cứ mãi u mê không tỉnh, nên nhờ thân vu nữ mượn lời để điểm hóa mà thôi! Vị vu nữ trước mắt anh này, được trên trời ưu ái, có khả năng truyền đạt ý thần, chứ không phải kẻ bị thần kinh gì cả..."
(Tế Điên hòa thượng hay còn gọi là Tế Công, pháp danh là Thiền sư Đạo Tế, là một vị hòa thượng dưới thời Nam Tống, nổi tiếng với các hành động trái với giới luật Phật giáo như uống rượu ăn thịt. Hình tượng thường gặp trên tranh vẽ của ông là bộ tăng bào rách rưới, đội mũ có chữ Phật trên đầu, một tay cầm bình rượu, một tay phe phẩy quạt tre. Ông thường đi lang thang khắp nơi, cứu giúp người nghèo, giúp người lương thiện. Ông có để lại rất nhiều bài kệ trong đó có bài về phong cách của mình như sau:
Cổ thi Phật tổ để một phong
Dạy người sửa miệng lẫn tu lòngNgười ta miệng sửa, lòng không sửaBần tăng lòng sửa, miệng thì không
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáng lâm - Hồ Điệp Seba - Edit - Hoàn thành
ParanormalTruyện Giáng lâm thuộc thể loại thần ma yêu quái kỳ ảo, cùng hệ liệt với các cuốn Tây Cố Bà Sa, Yêu dị kỳ đàm, Đông nguyệt quý dạ ngữ, Dưỡng cổ giả. Trong truyện có thần, có yêu quái, có người, có quỷ, có tốt, có xấu. Nhưng tóm lại là đều mang vẻ vô...