[Shekai]
Ok so nangangawit na kami mag taglish so tagalog naang kami nag sasalita.
Nung uwian na lumabas na kami lahat oo lahat...
Si Layne naka akbay kay Kath, habang si Claire at Jans nag sasagutan, sila Anika at Renz naman ay nag-uusap, at kami? Nag iilangan.
Lumapit naman bigla si Anika,Claire at Kath saakin.
"Ano ba problema niyo at nag iilangan kayo?" Tanong ni Kath.
"Dahil ba sa halik?" Tanong naman ni Claire.
"Ay hindi dahil sa sobrang pangit daw ng mukha mo!" Sigaw ni Kath sabay tawa.
"Edi wow!" Sabi naman ni Claire sabay sampal kay Kath at yan nagka Worldwar 7 na, tanongin niyo kung ano nangyari sa 1,2,3,4,5,6? Aba ng 1&2 innocente kami dun! Nung 3 nag away kami tatlo ni Claire tska Kath .Ng worldwar 4 kami Claire,Kath at ako vs. Yung mga kontabida. Ng worldwar 5 sila Jans tska Claire at ng worldwar 6 kami ni Gabri...
Aba history na kami ah... Ay wait lang buhay pa kami ah... Ang gulo?
Basta bahala na si batman!
"Hindi kami nag iilangan ah!" Sabi ko sabay kagat ng labi ko.
"Bakit nga?" Sabi ni Anika sabay cross arms. Ano toh? Police siya?
"Sabing wala eh!" Sabi ko sabay ingit.
"Alam ko kung nag sisinungaling ka! Palagi mo kinagat bibig mo pag nag sisinungaling ka eh!" Sabi niya. Aba makinis mata ah!
"Kasi ano... Crush kasi ako..." Bulong ko tapos binatukan ako bigla. Anak ng mumu na may diaper naman oh! Machaket nmn!!!
"Para saan yun?" Sabi ko habang binatukan siya pabalik.
"Aray! Ano ba Shekai! Kasi amini mo na! Dahil nag halikan kayo!" Sigaw ni Anika at dahil dun napatigil ang lahat at tumingin saamin ni Gabri.
"Ooooo" sabi bigla ni Jans out of nowhere tapos sinuntok bigla ni Claire sa balikat si Jans.
"Ummm anong oras na ba? Ano hanapin pa ako ni kuya! Sige ingat!" Sabi ko sabay walk out tapos may nag hawak bigla ng kamay ko...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Cliffhanger!!! Jk! Sige continue! Wag na magalit!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Pagka talikod ko nakita ko si Superman...
Di, joke lang haha XD!
Si Gabri...
"Oh? Masyado bang pogi yung mukha mo para tingnan ng ganyan?" Sabi niya sabay tawa.
"Aba feeler ka naman... As usual... Masyado ba akong maganda para habulin mo ako at hawakan pa kamay ko?" Tanong ko at binitawan niya bigla nag blush pa.
"Psh, sasabay lang ako sayo kasi parehas naman tayo ng street eh" sabi niya tapos nag roll eyes.
"Oo nalang sabi mo eh!" Sabi ko sabay lakad.
Sa sobrang inip ko sinimulan ko na siya kausapin at medyo nagigiging close na kami...
[Anika]
Sinusundan namin ni Renz sila Shekai at nakuuuu ang sweet nila!!! Nako po kilig ang pwet ni Renz!!!
Minsan pa tago tago pa kami ni Renz sa mga puno o ibapa.
Wala na sila Kath nauna na...
[Kath]
Sinusundan namin ni Layne sila Anika...
YOU ARE READING
Kontrabida
ЮморStoria ng groupo na magkaibigan na walang plano sa buhay kung hindi lamang maging kontrabida sa ibang tao. Bakit? Well why not? Sa bawat storia naman mayroong kontrabida diba? Kaya't naisip nila kesa sila ang mabigyan ng kontrabida sila nalang ang...