Noche Buena!!

49 6 0
                                    

[Layne]

Bago namin napauwi ito si Shekai dami pang reklamo!Nako nakaka buwiset!Pero napa uwi din namin!Salamat sa Diyos!

Pero meron kami hindi napansin....12:00 a.m na!Woohoo!Pasko na!Sa wakas naman!Yes!

May nag fireworks!Yes!Ang ganda!Parang si....basta.....

Napatingin ako kay Kath at tuwang-tuwa siya tumingin sa fireworks.Cute niya!

Hoy ha!Aaminin ko!Malambing ako sa friends ko!Honest din ako at maharot!Kaya ayan na ah!Inamin ko na!Yung lang yon!Wala nang iba pa!Sweet talaga ako!Hindi ko siya crush pero to get there palang.....JOKE!Uto naman kayo!

Pero may naiiba sa kanya!Meron something sa mata niya hanggang naka tingin sa fireworks.....Nag shshine siya.....No seriously....Its shining!May luha ata?Basa siguro kaya nag shine siya sa liwanag ng fireworks...

"Huy!Ok ka lang?May masakit ba?" tanong ko hanggang naka akbay sa kanya.Caring friend lang ako!

"Ha?Ah *sniff* wala to!Ano ka ba *sniff* ?!" halatang nag-fafake iyan.

"Huy!Ayos lang iyan tell me!" sabi ko habang hawak chin niya at inangat ko ito.Sweet lang to make her smile......and it worked.

"Ano lang *sniff* ano kasi......wala si papa and mama.....sa totoo lang *sniff* ngayon na sila aalis.....at least *sniff* ngayong oras na ito.... nakita mo yang plane na lumilipad.....sa hula ko *sniff* sa kanila iyan.....ayaw nila ako isama *sniff* kasi date daw nila......Guto nga nila sa mga normal plane.....Pero hindi sila *sniff* pinayagan......kasi pasko daw.....Parang*sniff*pang pa bitin oras lang yung plane ride......Sa inis ni mommy *sniff* bumili siya ng private jet at doon sila sumakay......" sinandal niya ulo niya sa chest ko.....kawawa naman siya.....pero buti pa nga siya eh.....may magulang......Alam ko na!

"Can I have a friendly date with you?" at least napatawa ko siya.

"Haha,serious?"

"Serious...Noche Buena!" sabi ko sabay akap sa kanya!

"Sure!" sabi niya at tumawa.

Hinatak ko siya papuntang park....Nag-picknik kami dito.....Sakto kasi may snacks sa car ko!Naglalaro kami eh!Haha!Hinahagis namin yung chips tapos hahabulin nh isa!Ang fun!Tapos pag hagis ko ng chips tumama sa mata niya...

"Ouch!"

"Huy!Sorry!Ok ka lang?"

"Oo naman!Sobrang caring mo!Oo,I'm fine!" sabi niya sabay ngiti at tingin sakin.I'm not gonna lie...Cute talaga siya!

Palapit ng palapit mukha ko sa mukha niya....HALA!Hindi ko mapigilan!

"Hoy!Ano ginagawa niyo dalawa?" tanong ni Claire.Thank God I'm safe!

"W-wala!" nauutal kong sabi....

"Uyyy!Yiee!Merry Christmas!" inis ni Jans at greeting.

"Merry Christmas tol!Bakit ata hindi niyo kasama magulang o pamilya niyo?"

"Akin nasa Korea!" sagot ni Claire sa tanong ko.Tumingin ako kay Jans.

"Alam mo naman ako.....wala silang paki sakin!" tumayo si Kath at inakap si Jans.

"ok ang yan same naman tayo eh!" napangiti si Jans at inakap nalang din si Kath.Yan yung gusto namin kay Kath maawain at friendly!

Pag tingin ko kay Claire.....May jelly dito!

KontrabidaWhere stories live. Discover now