Acting

180 5 22
                                    

[Anika]

"Ang mangyayari ay nasa script niyo na! So basahin niyo nalang" sabi ng director namin na tamad -_-

Umoo nalang ako! Tsk, director na tamad? Tsk...

Naka isang oras na at ito pala mangyayari, kasi ako ma--

"Ok so naka isang oras na kayo! So umm... Lets start kay Anika tska kay Renz doon sa part na maghihiwalay kayo sa prom, more drama effects kasi iyon eh" sabi ni director sabay palakpak.

Tumayo na kami walo, kasi kasama din sila Shekai sa part na ito eh.

"Ok start" sabi ng director.

"Penny! Please!" Sigaw ni Renz na paluwa.

"Ked! Wag mo na ako pahirapin!" Sigaw ko tapos out of the blue natawa ako.

"Penny I love you..." Inakap niya ako pero inalis ko yung akap at tumakbo ako, solo niya stage ng biglang dumating ang mga lalaki.

"Bro! What happend?" Tanong ni Gabri habang naka smirk yung dalawa.

Ito kasi ang story, magk--

"ANG SAKIT!!!" Sigaw bigla ni Ked aka Renz.

"Cut! Ok so good na kayo! Pero dapat hindi ka tatawa dito Anika ah! This is a very serious part" sabi ni director at umoo nalang ulit ako.

Break na daw kaya bumaba na kami.

[Shekai]

Tumingin ako sa kanila at alam na nila ang nasa isip ko.

"Hops! Cr muna tayo bago mag carnival" sabi ni Anika.

Nag roll eyes ako at umoo, ganin naman kami eh, cr bago mag etc.

Pagka cr namin nagsi ayusan sila ng buhok nila except ako... Magulo pa braid ko eh!

After nila mag ayos bumaba ulit kami at kumain ng sandali.

Ang nangyari pala sa story namin ay sila Anika ay leader ng team namin girls, at si Renz sa boys, tapos magka away team namin pero inlove pala sila leader sa isa't-isa so naging sila, tinago nila love nila sa amin hanggang nalaman namin ng prom... Tapos... Sisirain namin yung relationship nila sa prom.

Ng natapos naman kami kumain dumating si Iyana.

"Sakay tayo ferries wheel Kath" aya niya kay Kath.

"Sige! Mahihilo din naman ako sa octopus eh!" Sabi niya ng pa pila na sila sa ferries wheel.

"Tayo din Anika!" Sabi ni Claire kay Anika, tapos pumayag naman siya?

"Sa lunch nalang octopus Sky" sabi ni Anika ng paalis na sila.

Nagtampo ako at dumeretsyo sa audi.

Oo nga pala ang mga lalaking cherots ay nasa likod ko.

"Bakit wala ka doon sakanila Kath?" Tanong ni Gabri na napa init tuloy ulo ko lalo.

"Kasi nandito ako" sarcastico kong sagot, sinampal ko siya.

"Para saan yun!" Pag himas niya sa pisngi niya.

"Baka kasi hindi mo halata na nandito ako eh" pag ngiti ko at sabay upo sa inuupuan ko kanina.

"Bakit lima lang kayo?" Kamot ulong tanong ni director.

"Bili ka po ticket tapos sumakay ka ferris wheel tapos hanggang nandoon ka tanong mo sakanila bakit" pabulong kong sinabi na narinig ata ng mga cherots kaya napa tawa to the max sila.

"Carnival po" sabi ko habang naka cross arms.

Napa kamot ulo nanaman si director na may kuto ata...

Mayamaya dumating na sila at tiningnan ko sila ng masama...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hello fellow kontrabidas!

So... Chappie? Idea? Comments guys!!!

Thanks sa 1.48K+ reads!!! Like Omyglob!!! Dejk xD hahaha!

So... Kaya abutin 1.50K+ huh? Huh? Sige na! Once in a lifetime toh! Dejk hahahaha!

Please :(

Para bibilis update ko! Oh!

Thanks my kontrabidas!

Oh yah... So... Medyo blury picture ng boys, pero since mahina pa wifi... Pero pag lumakas na papalinawin ko yang photo ok? Ok!

So Jans,Renz,Layne & Gabri on the side! ----->

KontrabidaWhere stories live. Discover now