HI GUYZZZZZZ!!!!!
MISS UUUUU!!!
Sorry for the super looooonnnnnnnggggggg delay!
Kasi graduation na ng grade6 at kami yung mag graduate. Kaya may graduation practice kami at medyo nag momove on sa crush ko...aminin ko na...kaya yan! Tska nag "see you nextime" ako sa friends ko. Because theres no goodbye.
Sorry din Annika,nawala ko yung papel....hihi....
Happy summer guys! Enjoy!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
[Shekai]
Oh....em....GEEEE!!!!!
KADIRS!!!
Y-U-C-K! Why?
Bleh!
Tumakbo na ako na hatak-hatak tong lalaking ito na hinalikan ako!
Sabi na nga ba crush ako nito eh!
My gosh my first kiss is from my kontrabida! As in eww!
"Ano ba Shekai!" Sigaw ng lalaking hinalikan ako,for short Gabri.
Pumigil ako at tumalikod para humarap sakanya. Nakita ko naman siya nag blush...ang cute...I mean nakaka gigil!
"What the heck is the kissing scene for? Alam mo ba ang lambot...ano ang rough ng matigas mong labi!" Sabi ko sabay hampas sa kanyang nakakagigil na dibdib.
"Crush mo ko eh! Sabi na nga ba eh!" Pag tuloy ko.
"Ano ba! Ang sakit mo mang hampas! Hindi kasi mukhang impressed and mga judge kaya hinalikan kita! Dapat nga magpa salamat ka eh!" Sabi naman ni Gabri. Edi wow! Tss maka excuse oh! Wagas.
"Plus natuwa ka naman eh!" What the fudge?
"F-E-E-L-E-R yan ka! Pfft ako? Kinilig? Haha!!" sabi ko sabay talikod at tuloy tawa.
"Hoy wala ako sinabing kinilig ka!" Sigaw niyang pahabol.
Napapigil naman ako...oo nga naman...anyare sayo Shekai?
"Natuwa,kinilig,whats the difference hm?" Sabi ko hanggang nakatalikod parin at tuloy sa pag lakad.
Wait baka wala naman akong kausap... Hinarap ko ulo ko sa likod at nakita ko siya nag taray ako at nag flip hair at sabay harap sa harap ko. Mmm....Beautystyle101!
[Anika]
Si Shekai...nako po lagot ang siopao!
Bleh!
Pero bagay din naman sila...
Snap out of your head Anika! Focus,your next!
"Anika and Renz!" Sigaw ng juge...here's goes nothing...
Pagka akyat namin ng stage nag salita agad si Renz para hindi pa maka salita yung judge.
"Anny why are you packing?" Tanong saakin ni Renz hanggang ako ay nag kunwaring nag pack.
"Ano umm Renzo hindi ko alam kung maiintindihan mo ko pero..." Sabi ko sabay hawak sa kanyang balikat.
"KASAL KA NA?!" Sigaw ni Renz.
"Lasing ka ba? Hindi! Ano lang.." sabi ko sabay upo sa kama.
"Huy wag ka nga mag emote! Sabihin mo na!" Sabi ni Renz sabay upo sa tabi ko.
"Sa ibang bansa ako mag college..." Sabi ko at tumayo siya at naglakad palabas ng kwarto pero hinabol ko siya.
"Renzo wag ka magalit" sabi ko sabay hawak sa kamay niya.
"Hindi naman sana ako magagalit eh.. pag kinuwento mo saakin.." sabi niya sabay bitaw sa kamay ko at tuloy sa pag labas ng kwarto.
Hanggang inaayos namin ang itsura ng next scene nag salita ang narrator.
"Nakaraan ng isang oras at bumalik din si Renzo para tanongin si Anny kung kailan alis niya pero nabalitaan ni Renzo na nasa airport na si Anny at ngayon na din ang alis ng eroplano ni Anny. Nag madaling tumakbo si Renzo para habulin ang kanyang girlfriend na si Anny." Pag ka sabi nun ng narrator nag salita si Renzo.
"Anny ngayon na alis mo?" Sabi niya sabay hawak sa balikat ko. Kunwari nagulat ako at sinagot ko siya.
"Oo Renzo ngayon na... Sana mapapatawad mo ako..." Sabi ko sabay tulo ng luha. Pinunasan naman ni Renzo ito tska nagsalita.
"Anny hindi ko kaya ang long distance relationship..." Sabi niya.
"Renzo...kaya natin ito..." Sabi ko sabay hawak sa kanyang kamay at sabay alis papasok sa kunwaring airplane.
"Araw-araw nag skype,tawag at gumawa ng sulat sa isat-isa.Naka tapos na sila ng college at kada araw ay iniintay ni Renzo na dumating si Anny sa airport. At dumating na din ang araw na dumating na siya" pagka tapos sabihin ng narrator yun lumabas na ako sa airplane na sakay ko.
Tumingain kami sa isat-isa at tumakbo para akapin ang isat-isa.
"Tama ka nga gumana!" Sabi ni Renzo na may luha na sa mata niya.
"Sabi ko sayo eh...love you" sabi ko.
"Love you too" sagot niya. At nag akapan kami and then...
"The end" sabi ng narrator namin.
Pag ka tingin ko sa judge puro luha ang mata nila...HAHA XD!!!
"Bitin*sniff*" sabi ng isang judge.
"Huhuhu tapos na?" Sabi ng isa pang judge. Ang mga judge na toh oh!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hope you enjoyed that guys!Sorry again...
And thank you for the 800+ READS!!!
LOVE YOU GUYSSS!!
Btw kami ang mga characters sa kontrabida... Yung pic sa taas... Me and my friends! :)
~Sky~
YOU ARE READING
Kontrabida
HumorStoria ng groupo na magkaibigan na walang plano sa buhay kung hindi lamang maging kontrabida sa ibang tao. Bakit? Well why not? Sa bawat storia naman mayroong kontrabida diba? Kaya't naisip nila kesa sila ang mabigyan ng kontrabida sila nalang ang...