Jelly!(Jealous)

205 6 0
                                    

[Claire]

Ano ba to!Nag-aakapan sa harapan namin!Can't they get a room?Bastos naman!Ka pasko-pasko!!!!!!

"Get a room naman guys!Wag naman sa labas!In front of us pa!Mahiya naman kayo!Ka pasko-pasko!Kayo dalawa oh!" sigaw ko pero hinatak ako ni Layne na malayo sa kanila.

"Pabayaan mo na sila,may pinagdaanan eh!At tska wag masyadong jelly teh!Lumapit ka lang sa kanya...akapin mo...at batiin mo!Aakapin ka din nun noh!Ikaw pa!Ang sweet niyo nga eh!" ano pinag sasabe ng Layne na to?

"Hoy ha!Wag masyadong taasan ang pangarap!Mamaya masyadong mataas na yan,mahirap na tanggapin ang totohanan na.....WALA AKONG GUSTO SA KANYA!"

"Hoy ha guilty?Sabi ko lang na pwede mo siya akapin at wag masyadong jelly yung jelly yung mauga!"

"Korni mo pre!"

"Pabayaan mo na din ako!Mataas pangarap sa buhay eh!Gusto ko maging comedian!Joke!"

"Buti nga!Wag ka maging comedian!Baka mamaya yung mismong asawa at anak mo ang pagtatawanan ikaw sa kahihiyan!"

"Ikaw naman!Masungit much?"

"Ay hindi!!Happy much" sabi ko sabay taray at talikod.Nako nakaka highblood!Hagard talaga sa mga beauty mga to!Baka mamaya magka pimples ako!Pag nagkaroon ako nun!Nako....sinasabihan ko sila!Sila malalagot sakin!

Lumapit ako kay Kath at hinatak siya paalis kay Jans.Pagka hatak ko kay Kath may sinabi siya na nakaka buwiset.

"Jelly much?"

"Ano ba kayo!!!Bakit puro jelly nalang!!!!Hindi ba pwede jealous?!" pagkasabi na pagkasabi ko nun nag gasp si Layne at Kath si Jans naman nag smirk lang.

Bakit ko nga ba nasabi yon?Siguro sa init ng ulo ko napasabi nalang ako ng salita na nag-papagaan sa dibdib ko.

"Hindi ba pwede na yung best friend ko may inaakap na iba?" palusot ko este pag-aamin ko.Totoo naman yun eh!Ayan bumigat nanaman dibdib ko.....BAKIT BA?!

"Tss,jelly lang yan dahil inakap ko si Kath" sabi ni Jans.

Tumingin ako ng masama sa kanya at binatukan ko siya....Tinapakan ko pa nga sa paa eh!

Buwiset na eh!Sabing hindi nga ako jealous...or even jelly!Tska,masyadong feeler ata eh!

"Paulit-ulit na kayo noh?!!Sabing hindi ako jelly....or even jealous!Nakaka buwiset na kayo ha!And don't get your hope too high ha?!!Kasi baka sa dulo masaktan ka lang eh!!Kaya hanggan maaga pa,accept it na hinding hindi magkakagusto ang taong kasing ganda ko sa iyo!!The fu** lang kayo eh noh?!!" sa inis ko na mura at nataasan ko na sila ng boses.

"Tss,ikaw din naman feeler eh!Maganda daw," pabulong niyang sinabi.Ah ganunan ah!

"Ano?!"

"Wala,sabi ko ang pogi ko!" binatukan ko nalang.

Pumunta ako sa harap ni Kath.Na nasa harap ni Jans.Inopen ko arms ko at sinabing "pa hug" nung palapit na si Kath sakin may nag back hug sakin.At si Jans yun.

Nang-iinis sina Kath at Layne.Buwiset!

Umiinit pisngi ko!Ano ba to!Bakit?Hindi ko namn siya type...

KontrabidaWhere stories live. Discover now