[Layne]
Nagulat naman ako bigla sa ginawa ni Claire, nilapitan ko si Jans at tinulungan siya tumayo.
"Tol ok ka lang?" Natatawang sabi ni Renz.
"Ha ha ha" sabi ni Jans, insert mo pa pagka poker face niya.
Tinayo namin siya sabay pinaupo sa bleachers.
"Lan and Kath" sabi ni coach, tapos tumawa ng sobra naman ito si Kath "LAN!!! Hahahaha!!!" Kakatawa niya mukha na siyang "XD".
"Layne po pronounciation" pag correct ko kay coach, tumingin naman siya saakin.
"Ano ba sabi ko? Diba Lan nga!" Sabi niya sabay pag shook ng head, ulol pala toh si coach eh!
"Tsk" bulong ko sabay punta sa gitna ng court.
"Hi Lan" pigil na tawang sabi ni Kath! Si coach epal naman kasi eh!
"Dribble from end court to here again" nag nod ako pero sa totoo tawang tawa na sa pagka english niya.
Nagawa naman namin iyun ni Kath perfectly. Mukhang na impress naman ito si pangit mag english coach.
"Bounce ball to girl and boy back" ano daw? Lol XD wahaha!
"Uso mag tagalog, mas lalo na pag hindi ka marunong mag english" may sumigaw... Si Jans ata? Hahaha! Go Jans!
Pinasa ko yung bola kay Kath na may pa pogi effects pa na galing pa sa ilalim ng legs ko.
Pagka kuha niya ng bola nag smirk siya tapos biglang inikot niya pa sa daliri niya ang bola tapos binounce niya in between her legs tapos napasa saakin...
Na shock ata ako...
"Wow" nasabi ni coach.
"Oh? Speechless ka ata?" Tawa ni Kath, paano ba naman ang laki ng mata ko, naka nganga pa, maslalo siya nakakainlov-- este... Uhh... A-ang galing niya! Siya na!
"N-next" nauutal pang sabi ni coach.
Pagka alis namin ni Kath sa gitna biglang tiningnan ako ni Renz ng nag aalala na itsura.
"Oh?" Tanong ko bigla, paano ba naman, nakaka alala na nakaka takot ang mga tingin nila -.- ang gulo ko, tska sila.
"Mamamatay na siya..." Sabi ni Renz, potek, yan nanaman sila sa jokes na yan.
"Sino?! Si heart mo?? Tawagin natin si Anika!!! Anika!!! Kunin mo daw puso ni Re-- abdglizmuba" Biglang tinakpan naman ni Renz bibig ko.
"Ano ba! Wag kang sumigaw" gigil na sabi ni Renz.
"Sige, Anika..." Bulong ko tapos binatuka ako ni Renz.
"Ano ba?! Mamamatay na nanay ni Shekai" sabi ni Jans, napalaki naman mata ko. Huh?! Weh?? Di nga!!!
"Tawa na ako?" Tanong ko tapos sinimangutan ako nila Jans.
"Ano ba?! Serioso na kami!!! Kaya nga wala si Shekai eh!" Sabi ni Jans kaya napatingin ako sa paligid, oo nga noh!
"Nasaan na sila? Tska nasaan si Gabri?" Tanong ko bigla.
"Nasa hospital ng nanay ni Shekai" sabi ni Claire sabay tayo at dala ng gamit.
"Saan punta mo?" Tanong ko.
"Sa nanay ni Shekai" sabi ni Claire in a duh tone, lahat naman sila tumayo, ako na din sabay punta ko sa kotse.
Nagsimula na ako mag drive papunta doon sa... Sa totoo wala akong idea -_- sinusundan ko lang kotse ni Renz.
Maya maya na naka dating na kami doon. Nag park agad ako tapos pumunta na kami sa room ng nanay ni Shekai.
Biglang nakita naman namin si Shekai sa labas ng kwarto ng nanay niya.
"Mommy-- *sniff* mom" pabulong bulong na iyak ni Shekai.
Lumapit sila Kath kay Shekai agad-agad.
"Shekai!" Akap ni Kath kay Shekai.
"Mom! *sniff* mom" pag patuloy ni Shekai.
"Ok lang yan Shekai! At least magiging ok siya diba?" Pag cheer-up ni Anika.
"Magiging ok siya up kay God" ngiti ng Claire kay Shekai.
"*sniff* *sniff*" pagpatuloy ni Shekai ang pag-iyak niya.
Biglang lumabas si Gabri galing sa loob ng room na may hawak na tubig.
"Shekai, inom ka na ng tubig please" pag-aaya ni Gabri kay Shekai, nag nod naman si Shekai sabay kuha ng tubig, inaalalayan pa siya ni Gabri upang hindi mabasag ang baso.
"T-thanks" sabi ni Shekai sabay pilit ng ngit... Pero hindi din gumana.
"Salamat talaga guys" sabi ni Shekai, napangiti nalang kami.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Meow! = ̄ω ̄=Kk! So nag update na po akoooooo!!!! THANK SO MUCH SA 2K+ READS GUYS!!!
AS I TOLD YOU!!! PAG NA ABOT TOH NG 2K+ MABILIS AKO MAG UUPDATE DIBA?? HINDI KO MAGAGAWA YUN -_- BASTA PAG NAGKA WIFI MAG UUPDATE PO AKO!!! YUN LANG PO!!! SALAMAT VERY MUCH!!!
~♥Sky♥~
YOU ARE READING
Kontrabida
HumorStoria ng groupo na magkaibigan na walang plano sa buhay kung hindi lamang maging kontrabida sa ibang tao. Bakit? Well why not? Sa bawat storia naman mayroong kontrabida diba? Kaya't naisip nila kesa sila ang mabigyan ng kontrabida sila nalang ang...