Finally on my Last Shift and sobrang hindi na ako makapag hintay na makita si Sandro.
I don't know why but I've been staring at his sleeping pictures hehe.
Ang cute naman kase. Nakatitig ako ngayon...
Yun lang naman gusto kong makita, yung natutulog siya na pictures. Jusko iilan lang ang meron ako at magsasawa din ako sa mga to kaya gusto ko ng umuwi at makita siyang personal na tulog.
After my shift ay kumain na naman ako ng nuggies na sinawsaw sa Sundae. Weird but hindi ko masisisi ang dila ko.
Umuwi na ako sa bahay at naglinis linis. Iiwan ko na naman tong bahay na to, memories are full here. Simula pagkabata ko hanggang sa lumaki at magkakaanak ako nandito padin ako.
Atleast may bahay kami dito sa US kung saka sakali mang gusto namin magbakasyon dito.
Napagusapan na namin ng Parents ko.
Pinasok ko ang ganitong buhay, buhay may pamilya. I have to take full responsibility at wala na sila sa imahe.
They were excited too. More excited than me. Si mommy nag sscreenshot ng mga damit na bibilhin niya para daw sa baby. Si daddy naman ay kung anong gatas at vitamins ang dapat. Jusko po.
After i cleaned the whole house nag pack na ako ng mga gamit sa luggage.
Mamimiss ko talaga ang pagiging isang normal na staff sa isang hospital.
I can differentiate my job here and at the Philippines.
Here i can be very busy all the time. No time for shits.
In the Philippines naman since owner na ako kahit san san ako napapadpad at tuwing nagtatrabaho naman ako hanap hanap ko talaga ang labas.Ang dami ko palang damit. I will be very sad pag di na magkasya tong lahat
Mahilig ako sa Jeans hindi ko alam kung makakapagjeans pa ba ako nito. Hays.
Anyway, after i packed my things natulog na ako because tomorrow magbobook na ako at magayos ng mga kakailanganin ko to travel at aalis.
I missed sandro kaya before i went to sleep na called him to see if he's sleeping na ba.
If it rings and he doesn't answer means hes asleep.
Hindi nag ring. I called him on FT, and Instagram hindi talaga nag riring.
Tara na't mag overthink.
Nakaramdam na ako ng pagod sa mata ko at i decided to sleep nalang.
-------------
Just Arrived in LA and i just have to stalk her location at find an uber.
Naka on ang wifi niya kaya easy access on her location.
Tumawag pala siya 3 hours ago. Nasa plane pa ako nito.
I hopped on an uber and showed him the location.
I am really excited to see her and touch her tummy.
Syempre gawa ko yun.
Nice work there buddy.
After a few minutes dumating na kami sa location na sinabi ko.
"Thank you sir" bati ng driver sakin.
Tumango lang ako at tumawag kay Cassie.
Umabot pa ng 5 calls bago niya pinick up ang call ko.
"Hi" she greeted with a very sleepy voice.
"Can i ask you a favor?" I asked
"Hmm. Sure what is it?"
"Can you open your front door"
Fast as lightning she ran downstairs and opened the frontdoor.
She hugged me and i kissed her cheeks.
"Why did you go here? Sabi ko hinatayin mokong umuwi eh. Matigas talaga ang ulo mo" she said
"Dahil sayo" i replied and winked.
I don't know if she understood it but bahagyang kinurot ako sa tagiliran.
"Aray!"
We went upstairs and pinatulog niya agad ako.
"Wait lang naman mahal. Im still changing clothes" i said.
Pano naman eh gusto na niya daw akong patulugin.
Humiga ako sa kama niya at tinignan siya.
"Hi darli---"
"Close your eyes and sleep" she cuts me out.
Okay mas mabuti. I closed my eyes pero hindi naman ako masyandong inaantok because i slept well in the aircraft and my body thinks that is morning pero dahil she said so gagawin ko nalang kesa sumama ang pakiramdam niya sakin.
I thought shes sleeping pero parang feeling ko may nakatingin saakin.
I opened my eyes and sinalubong ko ang sampal niya. Napahawak nalang ako sa pisngi ko
"Sorry Sandro nagulat ako sayo eh. Please dont do that again" she apologized.
So ano gagawin ko pag nakatingin siya sakin tas hindi ko alam kase tulog ako?
Kalma buntis yan at hindi natin sasaktan ang damdamin niyan.
I kissed her cheeks instead of saying its okay.
Hindi ko kase magalaw ang bunganga ko. Ikaw kaya sampalin?
"Pikit ka na ulit" she said.
I just gave her a light giggle and pinikit uli ang mga mata ko
Nagising ako nang narinig kong nag duduwal si Cassie.
Its morning and parang kakagising niya lang.
I went to her and pat her back.
"Are you feeling fine" i asked.
Inirapan niya ako before saying "im okay"
Weird ng babaeng to. Shit i forgot, buntis pala. If she can hear my thoughts im pretty sure uuwi ako sa mga magulang kong walang ngipin.
We decided to call my parents to let them know.
Mom is more excited than me and jielle. Dad is giving us free parenting lessons and advices.
Simon is so happy that hes now browsing in the internet to find baby clothes, while vinny is extremely excited like mom.
Mama Meldy is also very excited. If only lolo is here.
I decided to ask Jielle what's gonna be our relationship label?
"Pwede naman driver nalang kita Or alam mo yun, ka boardmate" she said and burst out laughing.
"Yung totoo please" i replied.
"Alangan naman kapitbahay ka Sandro. Syempre magiging asawa na kita. Wag ka na magpaliwanag its a YES. Yes Ferdinand, sinasagot na kita." She said
Yes!
I remembered our bets with Kallie and Princess.
Magpapainom ako kapag nanalo sila. Our bets are MABUBUNTIS SI CASSIE or HINDI KASE PEDIA SIYA AT ALAM NIYA ANG GAGAWIN.
Their bet was "hindi kase pedia sya"
Mine was "mabubuntis"I guess i won. Wal walan na
----------------Mga bbi ko!!! Bitin muna kayo ngayon ha.
Palangga ko kamo tanan!!!
YOU ARE READING
Mr. Perfectly Fine
Lãng mạnHello Mr. Perfectly fine How's your heart after breaking mine? Mr. Always at the right place at the right time, baby Hello Mr. Casually cruel Mr. Everything revolves around you I've been Miss Misery since your goodbye And you're Mr. Perfectly fine M...