CHAPTER 6

7.4K 341 19
                                    

SKYLER POV:

It's holiday and my parents invited me and Morris for family dinner, nasa dinning room na kami at kumakain, katapat namin sila daddy and mommy, tahimik lang kaming kumakain hanggang sa mag start ng magtanong si mommy kay Morris.

"How are you?" Naka ngiting tanong niya kay Morris kaya napa angat naman siya ng tingin kay mommy.

"Okay naman po mommy" naka ngiting sagot niya.

"Your business?, malakas naman ba ang kita?" Tanong ni mommy.

"Malakas naman po, specially tuwing weekend" agad na sagot naman ni Morris sa kanya, tahimik lang akong nakikinig sa kanilang dalawa habang naka tuon ang atensiyon sa kinakain ko, nang biglang magtanong si mommy tungkol sa aming dalawa ng asawa ko.

"Yung relasyon niyo namang mag asawa kamusta na?" Tanong ni mommy.

"Ayos naman po, may konting hindi pagkakaintindihan lang po minsan pero naaayos naman po namin agad" Morris politely said.

"You know Morris, kahit pa sabihin natin na matagal na nating kasama ang isang tao, hindi natin masasabi na...we really know them, we only know what they allow us to know, kaya wag mo basta-basta ibibigay ang buong tiwala mo kahit kanino, because sometimes, some people had pretty face but had a dark soul" my mother said so I stop at napa angat ng tingin sa kanya, alam kong may laman ang mga sinabi niya.

Napahigpit ang kapit ko sa mga kubyertos na hawak ko nang mag tama ang mga mata naming dalawa.

Don't she dare to tell my wife who I really am, I don't let her even she's my mother, I'm her child, ako dapat ang kinakampihan niya.

"Skyler....you did a good job" she said at ngumiti sa akin, parang gusto ko ng sumabog.

"Cial are you alright?" Nag aalalang tanong ni Morris at naramdaman ko na lang ang kamay niya na nasa hita ko, kaya agad akong natauhan at agad na binitawan ang kutsara na hawak ko nang makita kong nabaluktot ko na pala ito.

Tumango lang ako sa kanya at ngumiti.




I hate you mommy...











ESTHER POV:

After ng dinner ay umakyat ako sa kwarto ko because I was going to get something, habang nag hahanap ay narinig kong bumukas ang pinto kaya napalingon ako dun and I saw Skyler, she came in and locked the door, walang imosyon lang siyang naka tingin sa akin.

"You don't love me anymore" mahinang sambit niya.

"What?, sweetie I love you because you are my daughter" malambing na sambit ko.

"LIAR!" sigaw niya na ikinagulat ko, namumugto na din ang mga mata niya at nag babadya na rin ang kanyang mga luhang gusto ng tumulo dahil sa galit."kung mahal mo ko bakit ayaw mo kong maging masaya?!" She yelled at matatalim narin ang mga mata niyang naka titig sa akin.

"I want you to be happy!, kaya nga pinayagan kitang makipag relasyon kay Morris!, because I thought when you got her you would change.........but I was wrong......you became even worse" I said.

"Kaya gusto mo kaming paghiwalayin ganun ba?" Malamig at may diin na tanong niya sa akin.

I feel like she's no longer my daughter, nakakakilabot na ang mga tingin niya sa akin na para bang wala na siya sa tamang katinuan.

"Akala mo ba hindi ko alam na pinatay mo parin si Charlie kahit pinigilan na kita" seryosong sambit ko.

"Dapat lang siyang mamatay!, dahil malandi siya!" Sigaw niya, dahan-dahan siyang lumapit sa akin kaya bawat hakbang niya ay napapaatras ako,"I advise you to choose your words VERY carefully" she coldly said.

"Iligal na ang mga ginagawa mo anak, marami ka ng napatay" mahinang sabi ko, malakas na ang tibok ng puso ko at pinagpapawisan narin ako ng malamig.

"It's only illegal if I get caught" she sarcastically said and smirk."I'm the monster you created mommy....always remember that" she said and give me the evil smile.

"Is my soul is really too dark for you hu?" Mahinang tanong niya pero hindi ako maka sagot at patuloy lang sa pag atras habang umaabante siya.

"Sa-sa tingin mo ba mamahalin ka parin ni Morris kapag nalaman niya kung anong ginagawa mo ha"

"Hindi niya malalaman kung hindi mo sasabihin!" Sigaw niya.

"Kahit hindi ko sabihin malalaman at malalaman niya-"

"Kung mangyari man yun, I'll going to make her my prisoner and torture her hanggang sa mahalin niya ulit ako!, kagaya ng ginawa sayo ni daddy" pag putol niya sa sasabihin ko.

"look at you now, you being a good wife to him dahil na tuto kana dahil sa pagdidisiplina niya sayo....kaya niyo nga ako nabuo diba" she said.

Napa hinto siya sa paglalakad palapit sa akin nang may kumatok "I could tear you apart if I wanted" mga huling salitang binitawan niya bago tumalikod sa akin at nag punas ng mga luha bago buksan ang pinto.

Pagbukas niya ng pinto ay bumungad sa amin si Morris.

"Have you been there before?" Malambing at may ngiti na tanong ni Skyler sa kanya na parang hindi siya umarte na parang halimaw kanina.

"No, napa daan lang ako dahil kukunin ko yung phone ko sa room mo and then I heard someone shouting, nag aaway ba kayo ni mommy?" Tanong ni Morris sa kanya.

"No, we're just talking, baka guni-guni mo lang yun" Sagot ni Skyler at hinawakan ang kamay ng asawa niya "let's go?, matulog na tayo" malambing na sabi niya sa asawa niya, tumango lang si Morris sa kanya at ginawi ang tingin sa akin.

"Mommy are you okay?" She politely asked.

"Ye-es, I'm fine" sagot ko at pilit na ngumiti sa kanya.

"Mommy you need rest, I know you are tired" malambing na sabi sa akin ni Skyler at ngumiti.

"Good night po" Morris said bago umalis ang dalawa.

Napa upo na lang ako sa kama ko dahil naka hinga na ako ng maluwag.

Ayokong magaya si Morris sa akin, mahal nga ako ni Felix pero puro kahayupan naman ang ginagawa niya sa ibang tao, nang matuklasan ko noon yun sinubukan kong tumakas sa kanya pero wala ring silbi dahil na kuha niya ulit ako, halos dalawang taon niya akong kinulong noon sa bahay, pinalabas niya lang ako nang ipinanganak ko na si Skyler, ayoko ng maulit kay Morris ang mga nangyari sa akin noon, mabuting babae si Morris she don't deserve to experience the hell I've experienced before.


MY PSYCHOPATH WIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon