SKYLER POV:
"JUST FUCKING EAT!" I impatiently shout at her and slammed my hands on the table.
Dahil ayaw niyang ibuka ang bibig niya sa tuwing sinusubukan ko siyang pakainin, masyado siyang matigas.
She give me a silent treatment at hindi manlang sumusulyap ng tingin sa akin kanina pa.
"Wala rin namang silbe kung mag matigas ka!-"
"I will obey you!" Pag putol niya sa akin while looking at me helpless.
"Hindi kita tatakbuhan..hindi na ko tatakas, you can own me AGAIN... Pero may mga kondisyon akong dapat mong sundin" Pagpapatuloy niya.
"What conditions?" I asked, huminga muna siya ng malalim bago siya muling mag salita.
"Gusto kong masigurado ang kaligtasan ng pamilya ko at kaligtasan ni Patricia, against you...buhay si Patricia diba?" She asked.
"Of course.. walang mangyayaring masama sa kanila hanggat tumutupad ka sa usapan.. I will protect them.. specially Patricia, wag kang mag alala hindi ko siya sinaktan kahit pa sinabi kong papatayin ko siya kapag tumakas ka... Cause I don't want to break your heart.. dahil alam kong masasaktan ka kung may mangyaring masama sa kaibigan mo... Kaya pinigilan ko ang sarili ko kahit pa gustong-gusto ko siyang durugin ng pinong-pino" I said.
But I lied dahil nakatakas siya kasama si Raven, kaya hindi magkandaugaga ngayon sa paghahanap ang mga tauhan ko, but once I find her, I'm gonna kill that bitch...
"That's all?" Taas kilay kong tanong sa kanya.
"Ivory.... I want to make sure her safety too" dagdag niya.
I just rolled my eyes at napabuntong hininga na lang habang nilalaro ng tinidor ang pagkaing nasa plato niya.
"She's in jail right now... for kidnapping" I said so she give me a confused look.
"What!?... she's innocent" she said.
"She's not innocent... Kidnapping ang ginawa niya sayo and that's ilegal...kaya wag mo na siyang alalahanin dahil hindi ko na siya magagalaw sa kulungan" inis na sabi ko sa kanya.
Hindi narin naman siya kumontra sa sinabi ko at muli na lang nanahimik.
"I also have a condition for you...minsan ka nang hindi tumupad sa pinag usapan...gusto ko lang ding manigurado" I said kaya muling natuon ang atensyon niya sa akin.
"I want you to take an In vitro fertilization procedure" I said kaya naman nanlaki ang mga mata niya.
"NO" kontra niya.
"As if you have a choice" walang ganang sabi ko.
"Our deal or your ego... Choose one" masama lang siyang naka titig sa akin at hindi makapag desisyon.
"I think this is the right time for us para magka baby... What if taking a IVF is a good start for us" naka ngiting sabi ko sa kanya.
Napapikit na lang siya na tila hirap na hirap mag desisyon.
"Sige..pumapayag na ko, but make sure na tutupad ka din sa usapan" napipilitang pag sang-ayon niya.
Hinawakan ko ang mag kabilang pisngi niya at pinaglapat ang mga labi naming dalawa.
"I..... promise" mahinang sambit ko.
After that deal naging maayos na ang lahat, wala na akong naririnig na kontra o pag tanggi sa kanya, and it's been a months since that scenario and now nag uundergo na siya ng IVF procedure.
BINABASA MO ANG
MY PSYCHOPATH WIFE (COMPLETED)
Romance(FREE STORY) DARK ROMANCE GENRE Love turns sinister as woman falls for a woman who seems perfect in every way-soft, caring, kind, and beautiful. She is her favorite person, showering her with affection and attention. But her world is shattered when...