THIRD PERSON'S POV:
Hindi pa man nakaka pasok ang misteryosong babae sa gate ay agad na niyang pinaputukan ang mga bantay, kasunod nun ay ang mga pakawalang malalakas na putok ng baril na pinakawalan ng kanyang mga tauhang naka sunod sa kanya.
Nakakabingi ang mga putok ng baril sa buong paligid, nag tatalsikan ang mga dugo sa ibat-ibang parte ng lugar sa tuwing binabaril nila ng harap-harapan ang mga bantay sa ulo.
Bawat panig ay may unti-unting nababawas na buhay, ang mga ibang bantay ng mansion na hindi alisto ay palihim na ginigilitan ng misteryosong babae sa kanilang mga leeg. Nag tatalsikan na sa kanyang mukha ang mga dugo ngunit tila ba wala itong pakialam, at para bang galit lang ang kaya niya ilabas na imosyon.
Tuloy parin ang mga malalakas na putukan sa buong mansion, ngunit parang normal na lang ang mga ito para sa kanya, walang imosyon itong dirediretyo mag lakad ngunit alisto parin ang mga mata sa kung sino man ang haharang sa kanyang dadaanan ay tiyak na dadanak ang dugo sa kanilang mga ulo.
Bawat bantay na makakaharap ay pinapuputukan sa kanilang mga noo.
Patuloy lang ang misteryosong babae sa pag libot sa buong mansion at binubuksan ang mga kwarto na pusible pinaglalagyan ng mahal niya, habang ang kanyang mga tauhan ay nanatiling nakikipag laban para sa kanya at para sa kanilang mga buhay.
Sakabilang banda....
Morris covered her ears to protect them from the sound of gunshots, naghahalong takot at pangamba ang kanyang nararamdaman sa bawat putok ng baril na kanya naririnig.
Sa paghahangad na masalba ang kanyang buhay, pinilit niyang itayo ang sarili upang makatakas. Ngunit wala din itong silbi dahil bumagsak lang ito sa sahig dahilan para dumugo ulit ang kanyang sugat sa hita.
"AHHHGGGHHHHHGG!!!" pamimilipit na sigaw niya.
Ngunit pinilit niya paring gumapang papuntang pinto, but she stopped when the door opened and the mysterious woman appeared to her with blood all over her clothes and the other parts of her face.
"Ivory?" Mahinang sambit ni Morris na tila hindi inaasahan ang pagsulpot ng kanyang dating minamahal.
Ang kaninang walang imosyong mukha ng babae ay agad na napalitan ng pag-aalala nang makita si Morris.
"Wha-what are you doing here?.... and-and bakit puro dugo ka?" Naguguluhang tanong ni Morris dito.
Lumuhod si Ivory sa harapan niya at inilagay ang baril sa likuran.
"Wala ng oras... Mamaya ko na ipapaliwanag sayo kapag naitakas na kita" Ivory said at nagawi ang tingin sa sugat ni Morris.
"Hindi ko kayang maglakad" nanghihinang sambit ni Morris.
"I know this is gonna be painful but I need to do this, para mabilis kitang maitakas" Ivory said.
binuhat niya si Morris ng pabridal style para madali niya itong maitakas sa mansion ngunit sa hindi sinasadya ay natamaan niya ang sugat nito na mas ikinapilipit sa sakit ni Morris.
"AHHHHHHHH!!" daing ni Morris na napakapit na lang ng mahigpit sa balikat ni Ivory.
"I'm sorry" bulong ni Ivory sa kanya. Bago pa man sila lumabas ng kwarto ay nanghingi na ito ng pabor kay Morris.
"Morris, can you give me a favour?" Tanong ni Ivory kay Morris. Kaya kahit nag aalangan si Morris ay tumango na lang ito sa kanya.
"Bago tayo lumabas ng kwarto... I want you to close your eyes, wag na wag mong bubuksan ang mga mata mo kahit anong mangyari, hanggat hindi ko sinasabi, okay?" Ivory said.
Morris just nodded her head at nagsimula ng isara ang kanyang mga mata. Ayaw ipakita ni Ivory kay Morris ang ganitong pangyayari because she knows na hindi ito kakayanin ng kanyang minamahal.
Ivory started walking fast palabas ng kwarto.
Ang kaninang mga nakakabinging putukan ay napalitan ng nakakabinging katahimikan, nag kalat ang mga duguang bangkay sa buong mansion, ang iba ay wakwak na ang mga leeg at ang iba naman ay butas na ang mga ulo.
But Ivory keep walking habang maingat na buhat-buhat ang nakapikit na si Morris.
Paglabas nila ng gate ng mansion habang kasunod ang mga tauhan niya ay maingat nitong ipinasok si Morris sa loob ng van.
"You're safe now" malumanay na sabi nito kay Morris habang may ngiti sa kanyang labi, hinalikan niya si Morris sa sintido bago isara ang pinto ng van.
"Wala na bang natirang buhay sa mga bantay?" Seryosong tanong ni Ivory sa isang tauhan niya nang igawi ang tingin dito.
"Wala na po ma'am, patay na po lahat" sagot sa kanya ng lalaki.
"Good... Let's go, baka maabutan pa nila tayo" Ivory said at muling binuksan ang pinto ng van at umupo na sa tabi ni Morris.
Nagsimula na silang umalis palayo sa mansion, habang nasa byahe ay napansin niya ang pamumutla at pang hihina ni Morris.
"You are losing too much blood" nag aalalang sabi ni Ivory kay Morris habang hawak-hawak ang pisngi nito.
"James akina yung first aid kit!, bilis!" Agad na utos ni Ivory sa isang tauhan. Dali-dali naman nitong inabot ang first aid kit sa kanya at agad binigyan ng paunang lunas ang sugat ni Morris.
"Lakasan mo yung loob mo ha, magagamot ka agad" malambing ngunit may nginig na tonong sabi ni Ivory kay Morris habang patuloy na inaasikaso ang sugat nito.
But they interrupt nang may mapansin silang dalawang sasakyan na naka sunod sa kanila.
"Ma'am! May sumusunod sa atin!" Sigaw ng isang tauhan niya.
Kaya kahit hirap ng kumilos si Morris ay pinilit niya paring lumingon sa likuran, and she saw her wife's car following them.
"S-Skyler" takot na bulong nito sa sarili.
"how did she follow us?" Nagtatakang tanong ni Ivory.
Morris stopped when she remembered something... A microchip...
"Alam ko na.." she mumble.
"Ano?" Ivory ask and give her a confused look.
"The microchip.... Yu-yung microchip na inilagay niya sa akin... I-I think may-may GPS tracker yun" nanghihinang sabi ni Morris.
"What?!.... saan niya nilagay?" Tanong ni Ivory sa kanya.
Kaya napadako ang tingin ni Morris sa hita niyang hindi pa tapos gamutin ni Ivory, but she has no choice but to do something terrible to herself....
Dinukot niya ng kanyang sariling mga kamay ang microchip na nakabaon sa kanyang hita.
"AAAAAAHHHHHHHHH!" she scream in pain ngunit pinagpatuloy niya parin ang pagdugot dito para maalis na iyon ng tuluyan.
"MORRIS WHAT ARE YOU DOING??!!!" hindi makapaniwalang sigaw ni Ivory dito habang pinag mamasdang sumisigaw sa sakit si Morris habang patuloy nitong pinipilit kuhanin ang microchip.
"AHHHHHHHH!!!" Patuloy na sigaw nito habang nauubusan na ng dugo ang kanyang hita.
"MORRIS STOP!" sigaw ni Ivory at hinawakan na ang kamay ni Morris.
At maya-maya pa... Morris successfully got the microchip in her thigh at hinang-hina itong inabot kay Ivory at tuluyan ng nawalan ng malay at bumagsak ang ulo sa balikat ng dalaga.
Ivory immediately threw the microchip outside, kasabay nun ang pagpapakawala ng mga malalakas na putok na nanggagali sa sasakyan ni Skyler, kaya agad niyakap ni Ivory ang walang malay na si Morris to Protect her.
Makalipas ang mga iilang putok na nanggagaling sa parehong panig ay matagumpay na natakasan at hindi na nasundan pa ang sasakyan nila Ivory.
A/N:
GUSTO NIYO ULIT NG UPDATE? SABIHIN NIYO MUNA ULIT... UPDATE MASTER HAHAHA
BINABASA MO ANG
MY PSYCHOPATH WIFE (COMPLETED)
Romance(FREE STORY) DARK ROMANCE GENRE Love turns sinister as woman falls for a woman who seems perfect in every way-soft, caring, kind, and beautiful. She is her favorite person, showering her with affection and attention. But her world is shattered when...